Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bất chấp Covid-19, trận play-off giữa nữ Việt Nam vs Australia vẫn diễn ra đúng lịch

Thứ Bảy, ngày 29/02/2020 - 11:05
4.2/5 của 5 đánh giá

Trong khi rất nhiều trận đấu thuộc các giải của châu Á đã phải hoãn do ảnh hưởng của dịch Cocid-19 thì hai trận đấu giữa nữ Việt Nam và Australia tại vòng play-off Olympic 2020 vẫn diễn ra đúng kế hoạch.

Liên quan đến công tác phòng chống sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp mới do Covid-19, trong cuộc họp khẩn mới nhất của Liên đoàn bóng châu Á (AFC) đã quyết định hoãn 6 trận đấu tại AFC Champions League sắp dẳ diễn ra vào đầu tháng 3. Cùng với đó là hai trận play-off Olympic 2020 giữa đội tuyển nữ Hàn Quốc và Trung Quốc.

Trong khi đó, cả hai lượt trận play-off giữa ĐT nữ Việt Nam và Australia sắp tới vẫn sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch ban đầu. Cụ thể, vào ngày 6/3 sẽ là trận lượt đi diễn ra tại Australia và 5 ngày sau đó là cuộc đối đầu lượt về tại sân Cẩm Phả (Quảng Ninh).

ĐT nữ Việt Nam tích cực tập luyện cho vòng play-off

Sỡ dĩ đều là những quốc gia đã công bố có dịch nhưng trận đấu nói trên không bị hoãn bởi cả Việt Nam và Australia đang kiểm soát dịch khá tốt. Riêng tại Việt Nam, toàn bộ 16 ca dương tính đã khỏi bệnh và từ ngày 13/2 đến nay chưa ghi nhận thêm ca nhiễm mới nào.

Dù phải đối đầu với một Australia đứng thứ 6 trên BXH FIFA nhưng không vì thế mà nữ Việt Nam đáng mất niềm tin. Theo “tướng” Chung, ông đã nghiên cứu kỹ đối thủ và có chiến thuật phù hợp khi đối đầu đội bóng rất mạnh này.

Chia sẻ với truyền thông trong một buổi tập gần đây, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Chúng ta sẽ chơi chuyền bóng, di chuyển linh hoạt. Những đường bóng bổng của họ, chúng ta cố gắng áp sát người. Tất nhiên, người ta cao hơn mình, có lợi thế hơn, nhưng nếu chúng ta nhảy, tì tựa trên khoảng không thì sẽ không phạm lỗi và không phạm luật”.

“Đội hình chiến thuật này áp dụng tùy đối tượng. Vừa rồi, ĐT nữ Việt Nam gặp ĐT nữ Myanmar chúng ta đá kiểu khác, năm ăn năm thua. Trước đối thủ mạnh thì chúng ta phải đá phòng ngự phản công, chúng ta phải đứng dày ở nửa sân của mình sau đó phát triển tấn công thật nhanh”.

HLV Mai Đức Chung không lo lăng khi chạm trán Australia

Đội tuyển nữ Việt Nam có mặt tại vòng play-off Olympic 2020 với tư cách nhì bảng vòng loại. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ nước nhà đạt được thành tích này. Để chuẩn bị cho 2 lượt trận sắp tới, toàn đội đang tập trung rèn quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF.

Vừa qua, ĐT nữ Việt Nam đã có những trận đấu giao hữu với U16 PVF (thua 0-3) và U15 Hà Nội (hoà 0-0). Thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn còn 1 cuộc cọ xát với các cầu thủ nam thế hệ SEA Games 2003 trước khi lên đường sang Australia.

Nguyễn Trang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?