Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đại diện La Liga khát khao đưa cầu thủ Việt Nam đến Tây Ban Nha chơi bóng

Thứ Bảy, ngày 29/02/2020 - 10:59
2.8/5 của 2 đánh giá

Đại diện của La Liga, ông Brian Wright mới đây đã cho biết cơ hội thi đấu tại Tây Ban Nha của các cầu thủ Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam trong thời gian qua đã phát triển vô cùng vượt trội. Các cấp độ tuyển Việt Nam đã thi đấu tốt hơn rất tốt, qua đó đem về nhiều vinh quang cho Tổ quốc. 

Điều này đồng nghĩa với việc chất lượng cầu thủ Việt Nam đã tăng đáng kể trong thời gian qua. Những Quang Hải, Văn Hậu chắc chắn đã có chuyên môn đã vượt tầm thế giới.

Sức hút của cầu thủ Việt Nam thậm chí còn đã đến với La Liga, 1 trong 5 giải VĐQG hấp dẫn nhất châu Âu. Mới đây, trong một cuộc trò chuyện với giới truyền thông, ông Brian Wright, đại diện của La Liga đã tỏ ra mong muốn đưa từ 1 đến 2 cầu thủ sang sân chơi lớn nhất Tây Ban Nha.

Ông Brian Wright luôn muốn đưa cầu thủ Việt Nam sang La Liga thi đấu

Ông Brian Wright chia sẻ: “Cầu thủ Việt Nam sẽ luôn được chào đón để đến với La Liga. Nhưng ban đầu, các cầu thủ cần tham quan và thử việc. Bởi các CLB ở Tây Ban Nha chưa bao giờ xem cầu thủ Việt Nam đá bóng”.

“Tất nhiên, họ có thể xem qua video, clip… nhưng thế là chưa đủ, các CLB cần gặp trực tiếp cầu thủ, kiểm chứng năng lực rất chi tiết trước khi có thể tiến tới ký một hợp đồng chuyển nhượng. Tôi đang làm việc để có thể đưa 1-2 cầu thủ Việt Nam sang Tây Ban Nha”.

Brian Wright thường xuyên có mặt ở Việt Nam để tham dự những buổi offline các fan đội bóng nổi tiếng của La Liga

Trên thực tế, thông tin các đội bóng La Liga muốn chiêu mộ cầu thủ Việt Nam đã xuất hiện vào năm 2019. Những Tuấn Anh, Quang Hải được cho nằm trong tầm ngắm của những đội bóng xứ sở Đấu bò. Một trong những cái tên tích cực nhất trong việc chiêu mộ cầu thủ Việt chính là Deportivo Alaves.

Ông Brian Wright cũng có những so sánh về bóng đá Việt Nam cũng như Tây Ban Nha: “Bản thân tôi có thể thấy được cách chơi bóng của các cầu thủ ở Việt Nam và Tây Ban Nha có nhiều điểm tương đồng. Họ đều chuộng lối đá kĩ thuật, cống hiến nhờ sở hữu những cầu thủ nhỏ người, nhanh nhẹn và khéo léo. Cùng phong cách chơi bóng giống nhau, hai đất nước có nhiều điểm tương đồng, và đó là cơ sở để hai nền bóng đá có thể đến với nhau gần hơn nữa”.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?