Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bất chấp Covid-19, MU vẫn vô đối về doanh thu

Thứ Năm, ngày 02/04/2020 - 09:08
3.7/5 của 3 đánh giá
Trong khi các đội bóng trên thế giới đều đang chịu tổn thất nặng nề về mặt tài chính do đại dịch Covid-19, thì MU vẫn tỏ ra vô đối nhờ một khoản thu đặc biệt - chiếm đến hơn 50% tổng doanh thu của họ.

Đại dịch Covid-19 đang gây ra cuộc khủng hoảng tài chính trên toàn cầu và các đội bóng là một trong những đối tượng phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Khi các giải đấu bóng đá bị đóng băng, những khoản lợi nhuận kèm theo cũng sẽ bị suy giảm.

Tại Ngoại hạng Anh, có 3 CLB đã thông báo cắt giảm lương của nhân viên và cầu thủ để duy trì hoạt động.

Với Norwich City và Newcastle, chuyện giảm lương là điều đương nhiên và dễ hiểu thì việc đội bóng lớn như Tottenham cũng phải giảm 20% lương của các cầu thủ, HLV và nhân viên cho thấy dịch Covid-19 đã tác động nặng nề đến thế nào tới túi tiền của các CLB.

Các cầu thủ Tottenham bị cắt giảm 20% lương trong vòng 2 tháng

Tuy nhiên, trong cơn vật lộn với dịch bệnh này, có một đội bóng vẫn đang trụ vững. Đó là MU – đội bóng được biết đến với giá trị thương hiệu lớn nhất làng túc cầu.

“Không có chỗ cho sự tự mãn vì đây là một thách thức đối với toàn bộ ngành công nghiệp bóng đá, nhưng MU có thể kiên cường hơn tất thảy vì sức mạnh đến từ mô hình kinh doanh của họ”.

Theo báo cáo tài chính hàng năm được công bố vào tháng 7, ở mùa giải năm ngoái, các khoản tài trợ của MU rơi vào 173 triệu bảng trong tổng doanh thu thương mại 275 triệu bảng, tức chiếm khoảng 61%.

Con số đó chỉ kém doanh thu MU nhận được từ bản quyền truyền hình 241 triệu bảng, nhưng lớn hơn nhiều 111 triệu bảng từ doanh thu trận đấu. Thậm chí, theo tờ Deloitte, số tiền Quỷ đỏ thu về từ các nhà tài trợ cao hơn kình địch Liverpool đến 94 triệu bảng hay Man City là 50 triệu bảng.

Từ khi Ed Woodward đến với Old Trafford vào năm 2005, mạng lưới đối tác thương mại trên toàn thế giới của MU đã tăng lên đáng kể. Đến nay, MU có tổng cộng 61 nhà tài trợ, trong đó có 25 đối tác tài trợ toàn cầu. Có thể kể đến một số thương hiệu nổi tiếng như Chevrolet, Adidas, AON và Kohler.

Ed Woodward là một ông chủ rất giỏi làm kinh tế

Do đó, MU chưa tính đến việc cắt giảm lương của cầu thủ hay nhân viên, thậm chí còn đảm bảo chi trả hơn 1 triệu bảng cho những người lao động tại Nhà hát của những giấc mơ. BLĐ Quỷ đỏ còn đề xuất việc hoàn trả tiền vé cho những CĐV đã mua vé cả mùa ở mùa giải này, nếu các trận đấu còn lại của Ngoại hạng Anh không thể diễn ra như dự kiến.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?