Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bầu Đức chắc chắn không thay tướng cho vui

Thứ Tư, ngày 30/09/2020 - 14:41
4/5 của 6 đánh giá
Cứ mỗi lần bầu Đức thay tướng, HAGL lại đá như lên đồng và chắc chắn trong lần thay đổi vị trí HLV trưởng lần này, ông bầu của HAGL lại có tính toán gì đó chưa bật mí.

Không phải tự dưng mà bầu Đức đưa ra một quyết định mang tính lịch sử ngay trước trận then chốt quyết định đến việc có trụ hạng sớm hay không của . Đó là đẩy ông Lee Tae Hoon làm GĐKT và thay vào đó là bộ đôi Nguyễn Văn Đàn và Dương Minh Ninh. Lần đầu tiên trong lịch sử V.League, 2 HLV trưởng dẫn dắt 1 CLB.

Nhưng nhìn lại 6 năm qua, cứ mỗi lần HAGL thay tướng là họ lại chơi cực hay trong một giai đoạn. Xâu chuỗi lại quá khứ để thấy rõ điều đó. Mùa giải 2015, bầu Đức sa thải HLV Guillaume Graechen sau trận thua Đồng Tháp ở vòng 21. Khi đó HAGL đứng cuối bảng. HLV Nguyễn Quốc Tuấn lên thay giúp đội nhà bất bại liền 4 trận, trong đó có 3 trận thắng liên tiếp. và đồng đội thắng cả và , sau đó trụ hạng thành công.

 

HLV Nguyễn Quốc Tuấn dẫn dắt HAGL đến tháng 10/2017 thì từ chức, sau 4 trận thua liên tiếp. HLV Dương Minh Ninh thay thế, cùng thời điểm đội bóng phố núi sắp đưa HLV Chung Hae Seong từ Hàn Quốc sang làm Giám đốc kỹ thuật. Giống như người tiền nhiệm, HLV Dương Minh Ninh giúp HAGL giành 3 chiến thắng và 1 trận hòa trong 4 trận đầu tiên, HAGL cũng trụ hạng.

Nhưng cũng như “thợ hàn” Nguyễn Quốc Tuấn, ông Dương Minh Ninh cũng phải xin rút khỏi vị trí HLV trưởng HAGL ở mùa giải 2019. Khi đó đội bóng của bầu Đức đã thua tới 4 trận trong 6 vòng đấu đầu tiên. Ông Lee Tae Hoon lên thay. Lập tức, HAGL bất bại 4 trận liên tiếp. Thậm chí vào cuối mùa, HAGL xếp hạng 8, vị trí tốt nhất của họ kể từ V.League 2015.

khi mới đến HAGL cũng có được những thành công

Rõ ràng, bầu Đức không hề có ý định thay tướng cho vui. Các cổ động viên HAGL có lẽ cũng mong điều tương tự xảy ra khi bầu Đức quyết định đưa hai HLV nội Dương Minh Ninh, Nguyễn Văn Đàn lên làm HLV. HAGL đang đứng thứ 7 nhưng vẫn cần thắng ở vòng 13 để giữ vị trí trong nhóm 8 đội đứng đầu chắc chắn trụ hạng.

Tuy nhiên cũng cần phải nói thêm rằng, điểm chung của những lần thay tướng kể trên là chuyện thay tướng đổi vận chỉ hiệu quả tức thời và không được duy trì. Các HLV mới chỉ giúp đội bóng phố núi có kết quả tốt trong giai đoạn đầu, sau đó lại rơi vào tình trạng phong độ bất ổn.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?