Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bầu Đức lại đau đầu với 2 điểm yếu “cũ nhưng rất mới” của HAGL

Thứ Hai, ngày 25/05/2020 - 09:00
5/5 của 2 đánh giá
Trận thua 0-2 trước Dược Nam Hà Nam Định ở vòng loại Cúp quốc gia 2020 diễn ra vào chiều ngày 23/5 phơi bày 2 điểm yếu chí mạng tưởng chừng cũ nhưng lại rất mới của HAGL. Vẫn câu hỏi cũ, liệu bầu Đức sẽ chấn chỉnh thế nào cho kịp thời?

Ở V-League 2019, là đội bóng sở hữu hàng công mạnh thứ nhì của giải đấu khi ghi được tới 45 bàn, chỉ xếp sau nhà đương kim vô địch Hà Nội 15 bàn. Hàng công mạnh là thế nhưng cuối cùng họ chỉ cán đích V-League 2019 với vị trí thứ 8, thậm chí có thời điểm họ còn đối mặt với nguy cơ xuống hạng khi để thủng lưới tới 46 bàn.

Đây cũng là con số khiến đội bóng phố Núi đứng thứ hai trong danh sách những đội bóng để thủng lưới nhiều nhất tại V-League 2019. Nguyên nhân được cho là hàng thủ họ thi đấu quá tệ. Nhận thấy vấn đề này, HAGL đã ký hợp đồng với trung vệ Damir Memovic, người được ví là “lá chắn thép” của ở mùa giải trước.

HAGL bổ sung tân binh chất lượng trước mùa giải

Sau 2 vòng đấu đầu tiên tại V-League 2020, người ta đã nhìn thấy hình ảnh một HAGL rất tiến bộ. Tuy nhiên lối chơi của họ không thể khiến người hâm mộ cảm thấy yên tâm. Vẫn là bài toán quen thuộc khi người hâm mộ chứng kiến cảnh đội bóng “công làm, thủ phá”.

Còn nhớ ở trận gặp tại vòng 2 V-League, ngay sau khi rời sân họ phải trả giá bằng 3 bàn thua liên tiếp từ phút 81 đến 90 của Trọng Sáng (phản lưới nhà), Việt Phong và Bruno. Rất may cho HAGL khi nỗ lực của Chevaughn Walsh giúp Văn Anh có bàn gỡ 3-3 ở phút 90+1, giật lại 1 điểm cho HAGL.

Và ở trận thua 0-2 trước Nam Định, hàng phòng ngự của họ tiếp tục lộ điểm yếu. Tuy nhiên khác ở chỗ, lần này HAGL có sự phục vụ của Tuấn Anh nhưng lại mất Damir Memovic vì chấn thương.

Sự thiếu vắng này buộc HLV Lee Tae-hoon phải kéo Kelly vốn là một tiền vệ xuống để sát cánh cùng Trọng Sáng, A Hoàng ở vị trí trung vệ. Tuy nhiên sự kết hợp này có vẻ như không hợp lý khi 3 cầu thủ này hoàn toàn không tìm thấy tiếng nói chung.

HAGL thất thế trong các tình huống bóng bổng

Đặc biệt ở các tình huống chống bóng bổng cũng như trong các tình huống phối hợp bọc lót. Cả 3 cầu thủ thường xuyên mắc lỗi vị trí, lóng ngóng trong các tình huống đối mặt.

Bàn thắng mở tỉ số của trận đấu của Nam Định cũng xuất phát từ lỗi chọn vị trí của bộ ba này. Trước khi Rafaelson mở tỉ số cho đội chủ nhà ở phút thứ 43, khung thành của đội bóng phố Núi không dưới 3 lần đặt trong tình trạng báo động.

Sau khi bị thủng lưới trước, HAGL vẫn không thể cải thiện vấn đề của mình. Việc thiếu vắng một trung vệ đẳng cấp và đủ kinh nghiệm chỉ huy hàng phòng ngự khiến các hậu vệ là điều mà HAGL còn thiếu.

Trận đấu này càng phơi bày điểm yếu của của hàng phòng ngự của HAGL thế nào, điểm yếu tưởng chừng cũ nhưng lại rất mới.

Ngoài điểm yếu ở hàng thủ, ở trận đấu này còn thể hiện sự thất thế của cặp tiền vệ trung tâm là Tuấn Anh và Việt Hưng. Nhìn nhận vào thực tế mà nói Tuấn Anh ở trận đấu này có màn trình diễn không được như mong đợi.

Anh không còn xông xáo và cầm bóng tốt như trước mà luôn phải chạy theo các tiền vệ Nam Định. Đây cũng là điều dễ hiểu khi thiếu Memovic vì chấn thương, hàng thủ thì liên tục mắc lỗi buộc lòng Tuấn Anh phải lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự thay vì tham gia tấn công cùng Văn Toàn.

Trong khi đó Việt Hưng cũng có một trận đấu khá tệ. Anh thường thất thế trong các pha tranh chấp tay đôi với đối phương và thực hiện khá nhiều đường chuyền sai địa chỉ.

Tuấn Anh không thể để lại dấu ấn ở mặt trận tấn công

Đó không chỉ là vấn đề của riêng Việt Hưng mà của hầu hết của các cầu thủ HAGL. Các cầu thủ đội khách gặp nhiều khó khăn để tìm cách đoạt bóng trong chân những ngoại binh vạm vỡ bên phía Nam Định.

Dường như HAGL đang thiếu một mẫu cầu thủ "máy quét" có khả năng tranh chấp, thu hồi bóng tốt ở khu trung tuyến để các cầu thủ tấn công có thể thoải mái thi đấu.

Đó là hai điểm yếu tưởng cũ nhưng rất mới của HAGL. Nếu bầu Đức không nhanh chóng chỉ đạo tìm cách chấn chỉnh hai điểm yếu chí mạng này, Tuấn Anh và các đồng đội sẽ khó có thể cùng HAGL tiến xa ở mùa giải năm nay.

Trước mắt họ là trận đấu quan trọng gặp Hà Nội FC tại vòng 3 V-League 2020 trên sân Hàng Đẫy vào ngày 6/6. Thất bại sẽ ở lại phía sau và phía trước là những thành công vẫy gọi. Mùa giải vẫn còn dài và chưa thể nói trước được nhiều điều nhưng từng đó thời gian là đủ để HAGL có thể kịp thời sửa lỗi.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?