Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bầu Đức nói "HAGL chỉ đá cho vui", nhưng "vui" chỗ nào?

Thứ Tư, ngày 15/07/2020 - 20:42
2.9/5 của 5 đánh giá
Sau sự kiện bất ngờ Hoàng Anh Gia Lai chiêu mộ lão tướng Anh Đức là đến phát ngôn "đá cho vui" của ông bầu đội bóng này. Nhưng, vui này là vui nào?

Những ngày này, phố núi Pleiku đang vui thật. So với hai mùa giải ngụp lặn ở cuối bảng xếp hạng và chỉ trụ hạng ở những vòng đấu cuối cùng thì mùa giải này thực sự là quá thành công với Hoàng Anh Gia Lai. Đội bóng phố núi mùa này về cơ bản cũng không có sự tăng cường nhân sự nào đáng kể. Vẫn đội hình đó, những con người đó nhưng đoàn quân của HLV Lee Tae hoon đang cho thấy một bộ mặt tích cực hơn nhiều, đặc biệt là ở hàng thủ.

Sau 9 trận mùa này Hoàng Anh Gia Lai mới để thủng lưới 11 bàn, tỷ lệ là 1,2 bàn thua mỗi trận thấp hơn nhiều so với tỷ lệ bàn thua 1,96 và 1,76 ở hai mùa giải liên tiếp trước đó. Chính vì thế, vị trí thứ 6 với 13 điểm đến lúc này là một kết quả rất tích cực. Hoàng Anh Gia Lai không chỉ tương đối vững chãi trong top 8 để đi qua giai đoạn 1 của mùa giải năm nay mà còn áp sát top 3 với chỉ 2 điểm kém Viettel. Một bước chuyển mình thực sự. Rõ ràng, đội bóng phố núi có nhiều tiến bộ và các CĐV của họ có lý do để vui mừng.

Cổ động viên HAGL rất vui mừng khi đội bóng chiêu mộ Anh Đức

Việc Anh Đức, một lão tướng 35 tuổi bất ngờ ký hợp đồng với Hoàng Anh Gia Lai lúc này cũng là một tin vui khác. Anh Đức, dù cao tuổi nhưng là một tên tuổi thực sự của làng bóng đá Việt. Nếu chỉ xét ở vị trí tiền đạo cắm thì ngay lúc này, Anh Đức vẫn là sự lựa chọn hàng đầu trong số các cầu thủ nội. Mùa này, Bình Dương với quyết tâm trẻ hóa đã không ký hợp đồng với Anh Đức nữa nhưng bản thân HLV trưởng ĐTQG Park Hang Seo vẫn rất tiếc cho lão tướng này. Có thể nói, Đức vẫn còn dùng được chỉ là phải tìm được bến đỗ hợp lý. Và Hoàng Anh Gia Lai chính là điểm hợp lý đó nhất lúc này.

Thế nên khi ông bầu Đoàn Nguyên Đức tuyên bố Anh Đức về Hoàng Anh Gia Lai để "đá cho vui" thì sẽ không ít người cảm thấy buồn cười. Vui gì mà bỏ ra cả tỷ đồng để chiêu mộ một lão tướng đá có vài trận giai đoạn 2 như vậy?

V League mùa này rất đặc biệt. Giai đoạn 2 mùa giải sẽ là màn so tài trực tiếp giữa 8 đội đứng đầu ở giai đoạn 1 để tìm ra nhà vô địch. Có nghĩa là để đi đến chức vô địch, một đội bóng sẽ chỉ đá 6 trận chứ không phải 13 trận nữa. Với thể thức loại trực tiếp, có hội sẽ chia đều hơn cho các đấu thủ. Và Hoàng Anh Gia Lai phải nắm bắt lấy cơ hội đấy.

Như đã nói, Anh Đức vẫn hữu dụng. Anh là tiền đạo cắm hàng đầy của bóng đá Việt Nam hiện tại, sự kết hợp của Anh Đức với Văn Toàn, Xuân Trường và Tuấn Anh đã được kiểm chứng. Hoàng Anh Gia Lai từ lâu nay luôn thiếu đi một mẫu trung phong có thể tạo sức ép như Anh Đức thế nên về mặt chiến thuật, đây là một sự lựa chọn có tính toán. Anh Đức tuy đã cao tuổi, không phù hợp cho một mùa giải kéo dài nữa nhưng nếu sử dụng hợp lý trong những hoàn cảnh cụ thể thì sự khôn ngoan, kinh nghiệm và nhạy cảm bàn thắng của anh sẽ mang lại nhiều điều hữu dụng. Đây cũng chính là cách HLV Park Hang Seo dùng Anh Đức ở ĐTQG một năm trước. Chắc hẳn ban lãnh đạo Hoàng Anh Gia Lai đã nhìn thấy điều này.

Hoàng Anh Gia Lai đã lâu rồi không có danh hiệu, thậm chí còn không có cả thành tích tốt. Nếu tận dụng cơ hội này, chuẩn bị lực lượng tốt cho vài trận quyết đấu để phấn đấu có danh hiệu ở mùa này thì cũng sẽ làm ông Đoàn Nguyên Đức nở mày nở mặt. Dù gì cũng là tiền bạc cả, không có chuyện "đầu tư cho vui" đâu.

Bầu Đức vẫn nói "HAGL đá cho vui"

Ở góc độ khác, sự xuất hiện của Anh Đức, một tên tuổi của bóng đá Việt tại Pleiku sẽ làm điểm tựa cho đội bóng trẻ này. Hoàng Anh Gia Lai trong một thời gian dài đã trượt đi, họ không có tượng đài nào vững chãi để các cầu thủ trẻ nhìn vào. Anh Đứ có tiếng nói, có danh vọng, có cả sự chuyên nghiệp có thể trở thành một hình mẫu lý tưởng cho những cầu thủ trẻ phố núi học hỏi. Dù ở bất cứ đội bóng nào, sự tiếp nối về mặt thế hệ như vậy là luôn cần thiết.

Ông Đoàn Nguyên Đức là một nhà kinh doanh. Có thể ông rất yêu bóng đá và sẵn sàng hy sinh nhiều. Nhưng sẽ chẳng có gì là vui cả khi cứ ném tiền ra rồi nhìn người khác vô địch. Giờ đây khi lứa Tuấn Anh, Xuân Trường đã trưởng thành, cơ hội để ông Đức giành lấy vinh quang cho mình đã tới. Thế nên Anh Đức là mảnh ghép đã được tính toán kỹ bổ sung cho tham vọng đó, chứ chẳng phải "vui" đâu. Giờ ông Đức chỉ vui thực sự được khi nhìn thấy đội bóng của mình nâng cúp thôi.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?