Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bị kêu gọi từ chức, HLV trưởng Indonesia quyết giữ ghế nóng

5/5 của 1 đánh giá

Sau khi có trận ra quân thất vọng, HLV trưởng của đội tuyển Indonesia, Bima Sakti đã bị người hâm mộ chỉ trích dữ dội và kêu gọi từ chức. Tuy nhiên chiến lược gia này vẫn quyết tâm ở lại và giữ chiếc ghế nóng của mình.


Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tham khảo thêm:

Bóng đá Indonesia đang rất thành công với công tác đào trẻ trong thời gian gần đây nhưng đội tuyển quốc gia của họ lại đang gặp nhiều vấn đề, đặc biệt là vấn đề về HLV.

Ngay trước thềm AFF Cup, HLV trưởng của đội tuyển Indonesia, Luis Milla đã tự ý về nước và cắt đứt liên lạc khiến liên đoàn nước này buộc phải sa thải.

Ngay sau khi sa thải HLV người Tây Ban Nha, liên đoàn bóng đá Indonesia đã bổ nhiệm ông Bima Sakti, một cựu cầu thủ Indonesia, đồng thời là trợ lý HLV ở đội tuyển U23 Indonesia lên làm HLV trưởng.

HLV Bima Sakti được bổ nhiệm thay thế cho vị trí của HLV Luis Milla

Tưởng như mọi việc sẽ yên ổn ở đây nhưng ngay trong trận ra quân AFF Cup, HLV Sakti đã gặp thất bại khiến người hâm mộ phẫn nộ. Rất nhiều người đã chỉ trích và kêu gọi ông Sakti từ chức.

Ngay trong trận đầu cầm quân đội tuyển Indonesia, đoàn quân của ông Sakti đã phải nhận thất bại 0-1 trước đối thủ bị đánh giá dưới cơ hơn là Singapore.

Không chỉ thua về mặt tỉ số, Indonesia còn lép vế hơn hẳn về thế trận, cơ hội tạo ra và đặc biệt, không để lại dấu ấn nào đáng kể về chuyên môn cũng như chiến thuật trong một trận đấu mà họ cần phải thể hiện.

Người hâm mộ và truyền thông Indonesia đã lên án còn cách sử dụng người thiếu sáng tạo, vận dụng chiến thuật thiếu hợp lý của ông Sakti và cho rằng đó chính là nguyên nhân khiến đội tuyển của họ thất bại.

Các cổ động viên xứ Vạn Đảo thậm chí còn giăng biểu ngữ yêu cầu HLV Sakti nên từ chức trước khi bị sa thải. Nhưng trước sự chỉ trích dữ dội ấy, ông Sakti vẫn bình thản và quyết tâm giữ chiếc ghế nóng của mình:

“Tôi đã thất bại và tôi xin chấp nhận mọi lời chỉ trích. Những lời phê phán ấy là có lí do bởi chúng tôi đã không có một kết quả như mong đợi. Tuy nhiên tôi vẫn sẽ làm việc. Tôi sẽ không rời đội tuyển vào thời điểm như thế này. Tôi chắc chắn sẽ giúp đội tuyển chơi tốt hơn trong trận đấu gặp Timor Leste”.

HLV Bima Sakti quyết tâm ở lại đội tuyển Indonesia sau khi nhận nhiều chỉ trích

HLV Sakti sẽ có thêm một cơ hội nữa trong trận đấu với đội tuyển Timor Leste tại lượt 2 vòng bảng 2018. Trận đấu này sẽ được diễn ra vào 19h00 ngày mai, 13/11.

An Phiêu

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?
TT Đội ST T H B HS D
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?