Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bi kịch của những cầu thủ 1997 dưới cái bóng Quang Hải, Đình Trọng

Thứ Ba, ngày 09/02/2021 - 21:00
2.1/5 của 11 đánh giá
Lứa 1997 không phải đều thành công rực rỡ. Bên cạnh những Quang Hải, Thành Chung, Đức Chinh hay Tiến Linh, những Thanh Hậu, Hoàng Nam hay Thanh Bình đang rơi vào bi kịch.

Phan Thanh Hậu từng là niềm hy vọng số 1 của bóng đá Việt Nam, sau khi lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh khép lại hành trình ở đội U19 Việt Nam. Nhưng thần đồng một thời từng được báo Anh xếp vào diện 40 tài năng trẻ hứa hẹn năm 2014 đã không thể lớn được như kỳ vọng của người hâm mộ. Ngay cả khi được lựa chọn tham dự U20 World Cup cùng U20 Việt Nam, Thanh Hậu vẫn không phải cái tên thể hiện được năng lực như mong muốn. Thất bại ở ĐT trẻ quốc gia, Thanh Hậu cũng không có được dấu ấn đủ lớn tại HAGL. Để rồi đến hiện tại, anh phải tìm cơ hội mong manh ở TP.HCM.

Thanh Hậu không đáp ứng được kỳ vọng

Thanh Hậu không phải là cái tên duy nhất đi từ kỳ vọng xuống thất vọng. Nhiều gương mặt khác rất triển vọng cũng đang trở thành cái bóng trong quá khứ. Lương Hoàng Nam, tiền vệ trung tâm sáng tạo của HAGL một thời không thể vượt qua được chính anh cũng như sự nổi tiếng của lứa đàn anh. Sau khi bôn ba ở Hải Phòng, Hoàng Nam hiện phiêu bạt ở Công An Nhân Dân theo diện cho mượn từ đội bóng phố Núi. Tương lai của cầu thủ cao 1m60 lúc này càng ngàng càng mù mịt.

Một cái tên khác cũng để lại sự tiếc nuối. Đó là Trần Thành, người hùng đưa U19 Việt Nam đến U20 World Cup. Nhưng kể từ đó, cầu thủ người Huế cũng không để lại thêm một dấu ấn nào nổi bật. Chấn thương của bản thân cùng những thành tích kém cỏi từ chính CLB Huế khiến anh mãi mãi lún sâu ở giải hạng Nhất. Một tiền đạo khác là Đinh Thanh Bình được HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao hơn cả Đức Chinh, Tiến Linh. Tuy nhiên tiền đạo người Thanh Hoá đến giờ vẫn quanh quẩn với những bản hợp đồng cho mượn từ HAGL.

Trần Thành cũng gây thất vọng lớn

Những cầu thủ vô danh khác còn rất nhiều. Lương Hoàng Nam, Trần Duy Khánh, Trương Dũ Đạt, Nguyễn Bá Dương, Mạc Đức Việt Anh đều từng có lúc được HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng ở đội U19 Việt Nam. Nhưng đến nay, không nhiều người ngoài chuyên môn bóng đá có thể biết đến họ.

Tất nhiên trong một lứa cầu thủ, chẳng thể có chuyện tất cả đều thành công. Hẳn nhiên bên cạnh những gương mặt nổi trội và bùng nổ, nhiều cầu thủ chấp nhận cảnh lụi tàn sự nghiệp trong chóng vánh, dù họ mới chỉ bước sang tuổi 24.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?