Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bị "ném đá" tơi bời, Liverpool lập tức trở mặt

Thứ Ba, ngày 07/04/2020 - 09:38
5/5 của 1 đánh giá
Sau khi bị chỉ trích dữ dội về việc nhận gói hỗ trợ của chính phủ Anh để trả lương cho nhân viên trong mùa dịch Covid-19, Liverpool đã ngay lập tức thay đổi quyết định của mình.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến tình tình tài chính của các đội bóng phải chịu thiệt hại nặng nề, thậm chí đứng trước nguy cơ phá sản. Do đó, nhiều CLB lựa chọn cách thức giảm lương của nhân viên và các cầu thủ để san sẻ bớt gánh nặng tài chính.

Mặc dù Liverpool khẳng định sẽ trả lương đầy đủ cho nhân viên song hành động này vẫn vấp phải sự chỉ trích dữ dội đến từ giới truyền thông và NHM, kể cả là các huyền thoại của đội bóng.

Lý do là bởi Liverpool sẽ chỉ trả 20% và 80% còn lại đến từ chương trình hỗ trợ của chính phủ Anh. Trong khi gói hỗ trợ vốn được dùng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thì việc một đội bóng giàu có như Liverpool chủ động nộp đơn đăng ký gói hỗ trợ này được xem như lách luật để trục lợi.

Liverpool bị chỉ trích là "giả nghèo giả khổ" 

Sau khi bị “ném đá” tơi bời, Liverpool đã quay ngoắt 180 độ khi giám đốc điều hành của đội bóng, Peter Moor phải thừa nhận:

“Chúng tôi tin rằng mình đã đi đến kết luận sai lầm vào tuần trước khi thông báo rằng Liverpool sẽ nộp đơn đăng ký gói hỗ trợ “Coronavirus Retention Scheme” để áp dụng đối với các nhân viên phải tạm nghỉ trong giai đoạn Ngoại hạng Anh bị gián đoạn.

Chúng tôi thực sự xin lỗi vì điều đó”.

Cùng với việc khẳng định sai lầm trong quyết sách, Peter Moor cũng cam kết sẽ tìm phương án khác phù hợp hơn và không sử dụng gói hỗ trợ kia nữa.

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên BLĐ Liverpool “lật mặt” nhanh đến vậy. Tháng 2/2016, sau khi hàng loạt NHM Liverpool biểu tình tại sân Anfield, họ đã hủy kế hoạch giới thiệu giá vé lên đến 77 triệu bảng.

Ở chiều ngược lại, 2 đội bóng thành Manchester lại đang chiếm được cảm tình của đông đảo NHM, khi MU và Man City cam kết giữ nguyên thu nhập cho tất cả các nhân viên bất chấp việc họ sẽ là 2 đội bóng có thể thua lỗ nhiều nhất nếu mùa giải buộc phải hủy bỏ.

MU và Man City tiếp tục "bắt tay nhau" với những hành động đáng trân trọng

Theo tính toán, với 3 nguồn thu là tiền bản quyền truyền hình, tiền bán vé sân nhà và các khoản thương mại khác, MU có thể thua lỗ tới hơn 116,4 triệu bảng, và Man City là 109,3 triệu bảng.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?