Bạn muốn tắt quảng cáo?

Liverpool bị chỉ trích vì túng quá làm liều

Chủ Nhật, ngày 05/04/2020 - 07:29
2.9/5 của 41 đánh giá
Liverpool đang hứng chịu nhiều chỉ trích từ người hâm mộ và truyền thông Anh sau khi quyết định xin tiền trợ cấp từ Chính phủ để trả lương cho nhân viên – những người được cho nghỉ phép trong thời gian các giải đấu không diễn ra vì dịch Covid-19.

Dịch Covid-19 đang ảnh hưởng rất nhiều tới các đội bóng trên toàn thế giới không ngoại trừ ở Anh. Việc không thi đấu khiến các câu lạc bộ lâm vào tình trạng khốn đốn vì không có nguồn thu. Chưa kể họ có nguy cơ phải hoàn tiền vé mùa cho CĐV mua cả mùa và đền bù hợp đồng cho các đối tác thương mại. Trong khi các trận đấu vẫn diễn ra mà không có khán giả thì các đội bóng vẫn phải trả lương cho các cầu thủ đều đặn.

Liverpool cũng chịu ảnh hưởng nhiều từ Covid-19

Trong tình cảnh khó khăn là vậy nhưng nhiều đội bóng ở Ngoại hạng Anh sẵn sàng chia sẻ với Chính phủ khi có những khoản tiền quyên góp, cung cấp sân vận động là nơi chống dịch Covid-19 cùng các bệnh viện. Tiêu biểu như trường hợp của 2 đội bóng thành Manchester là MU và Man City khi họ có những khoản tiền ủng hộ Dịch vụ y tế quốc gia NHS. Chưa kể đội chủ sân Etihad còn đề nghị với chính quyền sử dụng sân nhà của mình là nơi chống dịch bệnh.

Thế nhưng mới đây một đội bóng khác ở Ngoại hạng Anh là Liverpool lại hứng chịu nhiều chỉ trích từ người hâm mộ và truyền thông Anh sau khi quyết định xin tiền trợ cấp từ Chính phủ để trả lương cho nhân viên trong thời gian nghỉ dịch Covid-19.

Cụ thể Liverpool đã quyết định cho một nửa nhân viên không trực tiếp làm công tác ra sân thi đấu nghỉ phép trong thời gian diễn ra dịch bệnh. Các nhân viên nói trên vẫn nhận được 100% lương trong thời gian diễn ra nghỉ.

Liverpool bị chỉ trích vì túng quá làm liều

Đáng nói Lữ đoàn bỏ chỉ phải trả 20% số tiền cho các nhân viên này, số tiền còn lại sẽ đến từ quỹ trợ cấp của chính phủ Anh trong thời gian diễn ra dịch bệnh. Đây là hành động kém sang cho nhà vô địch Champions League trong khi nhiều CLB còn phải ủng hộ Chính phủ chống lại Covid-19 thay vì xin tiền trợ cấp.

Nói về hành động này của Liverpool, cựu trung vệ Jamie Carragher tuyên bố trên trang cá nhân: "Juergen Klopp cùng các cầu thủ Liverpool đã thể hiện sự cao cả và sẵn sàng cắt giảm lương. Tuy nhiên, hành động vừa qua của ban lãnh đạo CLB thật đáng xấu hổ".

Phong Trần

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?