Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bị VAR từ chối quả 11m, Arsenal chia điểm đáng tiếc trước Burnley

Thứ Bảy, ngày 06/03/2021 - 21:23
4.9/5 của 3 đánh giá
Arsenal dù sớm dẫn trước Burnley nhưng lại không thể nào kiếm trọn 3 điểm trước đối thủ này, qua đó tiếp tục chôn chân ở vị trí thứ 10 trên BXH.

1-1 Arsenal

Ghi bàn:

Burnley: Wood (39’)

Arsenal: Aubameyang (6’)

Arsenal đặt quyết tâm cao để có được 3 điểm trước Burnley ở trận cầu tới đây, khi đối thủ của Pháo thủ cho đang xuống phong độ. Sự vượt trội đến từ thầy trò Arteta đã được cụ thể hóa ngay phút thứ 6, khi Aubameyang nhận bóng từ Willan, sau đó đi bóng thẳng vào giữa và dứt điểm hiểm hóc tung lưới Nick Pope.

Bàn thắng sớm của Arsenal khiến Burnley phải dâng thêm đội hình lên thay vì co cụm cả đội hình ở phần sân nhà. Điều này càng tạo cơ hội cho các chân sút của Arsenal thể hiện. Lần lượt Aubameyang, Saka cũng như Partey có được cơ hội nhưng không ai tận dụng được.

Aubameyang sớm đưa Arsenal dẫn trước

Trong bối cảnh thế trận gần như nằm trọng trong tay Arsenal, Burnley lại bất ngờ có được bàn gỡ hòa 1-1. Đó là tình huống diễn ra vào phút 39, khi Xhaka có đường chuyền bất cẩn đưa bóng đập thẳng chân Chris Wood. Bóng cứ thế bay vào lưới và khiến Leno hoàn toàn bó tay. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của hiệp đấu thứ nhất.

Bàn gỡ hòa may mắn của Burnley

Sang hiệp 2, Arsenal tiếp tục duy trì sức ép như trong hiệp 1. Nhưng với việc đang có được kết quả có lợi trước thầy trò ông Arteta, Burnley đã chơi phòng ngự đầy khó chịu và khiến các chân sút Pháo thủ cực vất vả để đưa bóng vào vòng cấm.

Ngoài ra, Burnley còn có một số tình huống hãm thành đáng chú ý từ phút 73 đến 80. Wood với khả năng không chiến và chọn vị trí tốt đã khiến hàng thủ Arsenal liên tục chao đảo. Chỉ có may mắn mới giúp đội bóng thành London không bị thủng lưới lần thứ 2.

Đến phút 82, trọng tài đã quyết định rút thẻ đỏ Erik Pieters và cho Arsenal hưởng quả 11m khi ông cho rằng anh đã cản pha dứt điểm của Pepe bằng tay. Nhưng khi các trọng tài VAR xem xét lại, đó lại là tình huống cầu thủ Burnley đã không phạm luật khi bóng chỉ chạm vào vai.

Thời gian còn lại, Arsenal đã liên tục bắn phá khung thành đối thủ, nhưng sự vô duyên vẫn liên tục đeo bám họ và đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. Pháo thủ qua đó chấp nhận trận hòa đáng thất vọng với tỷ số 1-1. Họ cũng bỏ lỡ cơ hội cải thiện vị trí thứ 10 của bản thân.

Đội hình ra sân:

Burnley: Pope, Lowton, Tarkowski, Ben Mee, Taylor, Westwood, Gudmunds­son, McNeil, Browhill, Vydra, Chris Wood

Arsenal: Leno, Chambers, Holding, Pablo Mari, Tierney, Xhaka, Thomas Partey, , Odegaard, Saka, Aubameyang

Video highlight Burnley vs Arsenal - Vòng 27 Ngoại hạng Anh:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?