Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chelsea – Có một màu xanh như thế!

Thứ Năm, ngày 15/08/2019 - 10:28
5/5 của 1 đánh giá

Mới trải qua hai trận đầu mùa nhưng Chelsea của Frank Lampard đã tạo ra rất nhiều những dấu ấn thú vị. Một màu xanh mới đang được phủ lên Stamford Bridge.

Tham khảo thêm:

Trận thua trước MU ở vòng mở màn Premier League có thể là màn khởi đầu tệ hại nhất của Franky trên băng ghế huấn luyện tại Chelsea về mặt tỷ số. Nhưng màn trình diễn của các cầu thủ áo xanh thực ra không tệ đến thế. Với một ý đồ chơi bóng với cường độ cao, Chelsea đã pressing đối thủ một cách mạnh mẽ bất chấp họ là đội khách. 

Mục đích mà hàng tiền vệ Chelsea gây sức ép lên cặp tiền vệ trung tâm và hai biên của MU đã gần như loại bỏ những cầu thủ này khỏi cuộc chơi trong 65 phút đầu trận đấu ở Old Trafford là rất rõ ràng và họ cũng làm rất tốt. Harry Maguire hay Lindelof mỗi khi đoạt lại được bóng nhưng không thể có được phương án chuyền bóng tốt trong khi cả hai đều không phải mẫu trung vệ có khả năng phát động lối chơi. Việc Pogba bị Tammy Abraham và Mason Mount liên tục đeo bám khiến cho số 6 biến mất hoàn toàn.

Lối đá của Chelsea đã có nhiều chuyển biến

Phương án tấn công duy nhất của MU trong suốt 65 phút đó là những pha phát bóng lên từ cặp trung vệ. Nhưng ở phía dưới mỗi khi Rashford hay Lingard có bóng họ luôn bị một số lượng lớn cầu thủ Chelsea bao quanh. Nếu không có hai tình huống lỗi cá nhân của Kurt Zouma và Azpilicueta thì MU sẽ không thể có cơ hội tiếp cận được với khung thành của Kepa. Đáng tiếc hai tình huống này đã làm hỏng màn ra mắt giải đấu của Franky.

Trận siêu cúp Châu Âu đêm qua một lần nữa cho chúng ta nhìn rõ hơn bộ mặt của Chelsea ở mùa giải này. Với Kante đã trở lại và sung sức trong đội hình xuất phát, Chelsea thực sự mạnh hơn ở khả năng thu hồi bóng. Đồng thời, thật bất ngờ sau một mùa được Sarri khuyến khích dâng cao, cầu thủ người Pháp đã cho thấy một tiềm năng tấn công tuyệt vời. Trong vai trò tiền vệ con thoi, Kante khiến cho người ta tưởng như Chelsea đang được đá hơn người. Trong khi đó với việc kéo Kovacic đã thấp xuống để cùng Jorginho làm nhiệm vụ kiến thiết lối chơi, Chelsea đã khó bị bắt bài hơn rất nhiều. 

Chelsea đã chơi bóng với cường độ cao trong trận siêu cúp

Trong nửa cuối hiệp một trận đấu tại Istanbul đêm qua, Chelsea đã cho thấy một khả năng chơi bóng ở cường độ cao đến mức nghẹt thở khiến cho hàng thủ trứ danh của Liverpool cũng đã phải điêu đứng. Bàn thắng của Giroud ở phút 36 là kết quả hoàn toàn xứng đáng cho đội bóng của Frank Lampard sau những gì họ đã làm được.

Fabinho gần như biến mất, Van Dijk và Matip liên tục phải đối mặt với những pha cầm bóng xộc thẳng vào trung lộ của Kante, Pedro và cả Pulisic. Đó là một lối chơi tấn công rất giàu năng lượng và đột biến. Nếu may mắn hơn Chelsea đã có thể có được bàn thắng thứ hai từ những pha dứt điểm của Pedro rồi. Hiệp hai trận đấu với một Liverpool mạnh nhất khi cả Firmino và Wijnaldum cũng được đưa vào sân thì Chelsea vẫn thể hiện khả năng chơi bóng ấn tượng của mình.

Những cầu thủ trẻ như Mason Mount hay Tammy Abraham đều đã thể hiện được những phẩm chất của mình. Duy chỉ có hàng thủ vẫn chưa thể yên tâm khi mà Kurt Zouma không cho thấy sự chắc chắn còn Fikayo Tomori thì hãy còn quá non nớt. Có lẽ Franky cần phải đợi Rudiger mau chóng trở lại để có được một trung vệ làm ông cảm thấy an lòng.

Dĩ nhiên việc lại một lần nữa để thua Liverpool trên chấm phạt đền cho thấy Chelsea của Lampard vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết. Lời nguyền số 9 có vẻ vẫn ám ảnh lên cầu thủ trẻ Tammy Abraham khi lần này anh đã thất bại trên chấm phạt đền khiến Franky vẫn chưa thể có được chiến thắng chính thức đầu tiên.

Lời nguyền số 9 ở Chelsea vẫn đang tồn tại

Bản lĩnh của dàn cầu thủ trẻ cũng như chính HLV Frank Lampard cũng là một vấn đề cần cải thiện. Nhưng nếu nhìn vào đội hình mỏng manh còn thiếu hụt rất nhiều nhân tố quan trọng lúc này của Chelsea thì người ta sẽ dễ thông cảm cho Lampard hơn rất nhiều. Khi Hudson Odoi, Loftus Cheek và Rudiger trở lại, Franky sẽ có thêm rất nhiều những phương án xử lý. 

Điều quan trọng nhất cho đến lúc này là bộ mặt của Chelsea mùa tới đã được định hình. Lối chơi đủng đỉnh của Sarri đã được thay bằng lối đá pressing rực lửa. Không còn là một Chelsea chắc chắn nhưng rình rập thuở nào nữa. Chelsea bây giờ là đội bóng sẵn sàng tấn công và tấn công rất có chất lượng.

Abramovich trên khán đài chắc chắn cũng phải tán thưởng lối chơi giàu năng lượng và nhiệt huyết mà Franky đã thổi vào Chelsea lúc này. Đó là một đội bóng trẻ và rất có tiềm năng. Cuối tuần này, họ sẽ được trở về sân nhà Stamford Bridge để tiếp Leicester ở Premier League, đó có thể sẽ là chiến thắng chính thức đầu tiên của Franky trong vai trò mới tại CLB. Một màu xanh mới đang được phủ lên Stamford Bridge, một màu xanh rất tươi sáng.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?