Bạn muốn tắt quảng cáo?

Mọi ánh mắt đều hướng về Old Trafford

Chủ Nhật, ngày 11/08/2019 - 13:30
5/5 của 1 đánh giá

Sau khi đã chi ra 145 triệu Bảng trong mùa hè này, giờ là lúc để Solskjaer thể hiện tài cầm quân của mình, tuy nhiên thử thách đầu tiên lại không thể khó hơn khi mang tên Frank Lampard.

>> Tham khảo thêm:

Cả Solsa và Frank đều là những cái tên mới mẻ ở Premier League mùa này. Solsa có nửa mùa giải trước để ra mắt nhưng đó là lúc ông phải sống cùng đóng đổ nát của Mourinho. Frank thì mới lần đầu tiên được hưởng bầu không khí Premier League trên băng ghế huấn luyện. Nhưng họ đều là những gương mặt quen thuộc của giải đấu này, đều là những huyền thoại của CLB với tư cách là cầu thủ, giờ thì trong một trọng trách mới, họ sẽ đối đầu với nhau trong một mùa giải đầy bất chắc.

Không bất ngờ khi cả Solskjaer và Frank Lampard đều đứng đầu trong bảng xếp hạng những HLV sẽ sớm bị sa thải nhất của các nhà cái ở Anh mùa này. Theo đó hai huyền thoại của giải đấu một thời bị đặt cược tỷ lệ 1 ăn 6 để trở thành HLV đầu tiên bị sa thải ở màu giải này trên cả những HLV của các đội bóng ở nhóm cuối bảng. Điều này phản ánh một áp lực cực lớn lên đôi vai của hai cựu cầu thủ trên cương vị mới.

MU và Chelsea đều có những thay đổi trong mùa hè vừa qua

Frank Lampard tiếp quản Chelsea sau một mùa giải không tồi của Sarri. Áp lực dĩ nhiên là đè nặng. Chelsea trong hơn một thập kỷ vừa qua vẫn là đội bóng giành nhiều danh hiệu nhất nước Anh, vì thế ở bất cứ thời điểm nào, sức ép thành tích vẫn sẽ tồn tại ở đây. “May” mà mùa này Chelsea đứng trước án phạt chuyển nhượng nên Frank không phải đổ tiền lên thị trường mua cầu thủ. Sức ép vì thế cũng giảm đi phần nào. Nhưng với những tân binh như Pulisic và dàn hảo thủ sẵn có, ít nhất cũng phải giữ được vị trí trong top 4 và một lối chơi đẹp mắt thì Frank mới có hy vọng được ở lại đến mùa sau.

Solskjaer thì khổ hơn Frank rất nhiều. Dù mùa này mới là mùa chính thức đầu tiên tiếp quản vị trí ở MU, nhưng ông cũng đã từng có 1 năm huấn luyện Cardiff City và 4 năm làm việc tại Na Uy rồi. Ông không phải là tay mơ của giải đấu nữa. MU vẫn đang tụt dốc không phanh sau thời của Sir Alex, và con số 145 triệu Bảng đã chi trong mùa hè là một gánh nặng thực sự lên vai của Solskjaer. Top 4 là bắt buộc và một danh hiệu để lấy lại niềm tin, Solskjaer hiểu rằng hợp đồng 3 năm không có nghĩa là ông đã được bảo đảm. Bởi ở MU, người ta luôn muốn mọi thứ.

Màn đấu trí giữa Solskjaer với Lampard cũng sẽ rất thú vị

Nhiều lời chỉ trích mùa hè hỗn loạn ở Old Trafford khi những tin đồn chuyển nhượng cứ ầm ập đổ xuống và để rồi những bản hợp đồng lớn nhất như Dybala hay Eriksen thì không thể hoàn thành. Nhưng thực tế Solsa có quyền tự quyết lớn trong mùa hè vừa rồi. Ông đã đẩy đi được những người mà ông không muốn giữ như Lukaku, giữ được những người mà ông muốn như De Gea, Martial, Pogba và đưa về được những cầu thủ mà ông cần như Harry Maguire và Wan-Bissaka. 

Theo đó, bộ mặt của MU mùa tới sẽ rất khác biệt. Với việc tiền đạo mục tiêu Lukaku đã rời đi, những quả tạt bóng từ Young và Luke Shaw sẽ không còn là vũ khí thường xuyên nữa. Tốc độ của Wan-Bissaka, khả năng phát động của Maguire được hứa hẹn sẽ đem đến cho MU mùa này một lối chơi giàu tính tổ chức hơn. Và ở đó Pogba sẽ là trung tâm của cả đội. Khi Pogba được giải phóng và hoàn toàn thoải mái, anh sẽ rất đáng sợ. Nhưng MU có hai vấn đề cần giải đáp. Sau khi Herrera ra đi, ai sẽ bảo vệ cho hàng phòng ngự và bọc lót cho Pogba khi anh này mải mê dâng cao ? Và Martial, Rashford cũng như Lingard đều chưa bao giờ ghi quá 11 bàn một mùa giải. Chân sút chủ lực của MU là ai bây giờ ?

Cuộc chiến thực sự tại Old Trafford

Mùa hè vừa qua, kết quả những trận giao hữu của MU là khá khả quan. Lối chơi dựa trên những cầu thủ tốc độ để triển khai thứ bóng đá tấn công nhanh đã được thể hiện khá tốt. Nhưng giờ là mùa giải chính thức, thử thách bây giờ mới bắt đầu. Solsa sẽ cần giải đáp hai câu hỏi đó ngay trong trận đấu đầu tiên này. Sự chú ý dành cho Frank Lampard cũng không hề kém cạnh sau mùa giải ra mắt với Derby County năm ngoái khá ấn tượng.

Chelsea thời Frank sẽ đá như thế nào là điều tất cả mọi người đều đang rất tò mò muốn biết. Và với tư cách là hai huyền thoại của giải đấu, việc chứng kiến họ đối đầu với nhau trên băng ghế huấn luyện cũng là một điều hết sức thú vị. Và đêm nay, mọi ánh mắt sẽ đổ dồn về Old Trafford để chứng kiến trận đại chiến đầu tiên của mùa giải.

>> Xem thêm cập nhật

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?