Bạn muốn tắt quảng cáo?

BLV Quang Huy chỉ rõ “phép thuật” thầy Park giúp hủy diệt U23 Thái Lan

Thứ Tư, ngày 27/03/2019 - 21:33
5/5 của 1 đánh giá

Chia sẻ sau trận đại thắng của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan, BLV Quang Huy đã phân tích những nét tài tình khi cầm quân của HLV Park Hang Seo để hạ gục người Thái.

Xem thêm:

Tối qua (26/3), U23 Việt Nam đã làm nức lòng người hâm mộ khi đánh bại U23 Thái Lan với tỷ số không tưởng 4-0, qua đó hiên ngang giành vé vào VCK 2020 với tư cách nhất bảng K.

Để có được thắng lợi mĩ mãn này, không thể không nhắc đến dấu ấn chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Nhà cầm quân người Hàn Quốc chính là “vị phù thủy”, phơi bày những điểm yếu của đối thủ để ra đòn hạ gục Bầy Voi chiến.

HLV Park Hang Seo đã tìm ra những điểm yếu chí mạng của U23 Thái Lan

Chia sẻ với báo chí, BLV Quang Huy đã chỉ ra những nét tài tình khi cầm quân của HLV Park Hang Seo, mà ở đó, Quang Hải chính là chìa khóa dẫn đến chiến thắng:

“Sau trận đấu nhạt nhòa trước U23 Indonesia, HLV Park nhanh chóng nhìn ra điểm yếu và khắc phục ngay. Ông xếp Quang Hải đá hộ công ở sơ đồ 3-5-2. Như vậy, U23 Việt Nam được tăng cường khả năng kiểm soát và tổ chức tấn công. Bộ đôi Thái Quý – Việt Hưng được giữ nguyên để dọn dẹp cho Quang Hải thỏa sức phô diễn”

“Tôi theo dõi hai trận U23 Thái Lan gặp Brunei và Indonesia. Điểm yếu lớn nhất của U23 Thái Lan là khả năng hỗ trợ phòng ngự ở tuyến giữa. Vậy nên họ thường lộ khoảng trống chí mạng cho đối thủ đánh vào. Thầy Park muốn Quang Hải trở thành người kết liễu Thái Lan và phương án của ông thành công mỹ mãn”

Quang Hải là chìa khóa dẫn đến thắng lợi mĩ mãn

Bên cạnh đó, bình luận viên kỳ cựu cũng dành nhiều lời khen cho Đình Trọng và Đoàn Văn Hậu, những người đã hạn chế tối đa sức mạnh tấn công của U23 Thái Lan:

“Sự trở lại của Đình Trọng là bước ngoặt để U23 Việt Nam dễ dàng đè bẹp Thái Lan. Có thể thấy HLV Park tính toán rất kỹ về trường hợp vừa bình phục chấn thương như Đình Trọng. Ở trận ra quân, Đình Trọng chơi vài phút để làm quen. Sau đó góp mặt cả hiệp trước Indonesia và hôm nay sẵn sàng bung sức cùng Thái Lan”

Đình Trọng, Văn Hậu cũng là những nhân tố chủ chốt

“Đình Trọng còn trẻ nhưng kinh nghiệm và bản lĩnh đáng nể. Khi trở lại và chơi ở vai trò trung vệ giữa, Đình Trọng giúp hai đồng đội Huỳnh Tấn Sinh và Nguyễn Thành Chung yên tâm nhiều phần. Như thường lệ, Đình Trọng xuất hiện trước khi cầu thủ Thái Lan chạm bóng. Thế nên U23 Việt Nam hạn chế vô số tình huống nguy hiểm”

“Văn Hậu có thể chơi tốt ở vai trò trung vệ, song cậu ấy sinh ra là để leo biên. Văn Hậu hỗ trợ tấn công xuất sắc, luôn gây nguy hiểm cho cánh phải của U23 Thái Lan. Và khi cậu ấy phòng ngự, đối thủ hoàn toàn bất lực. Rõ ràng đẳng cấp của Văn Hậu vượt xa ranh giới của đội U23”.

Với việc đè bẹp U23 Thái Lan để giành ngôi đầu bảng, U23 Việt Nam là đội bóng duy nhất ở khu vực Đông Nam Á góp mặt ở VCK U23 châu Á 2020, nếu không tính suất chủ nhà của Thái Lan.

Đình Thi

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?