Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vừa trở lại, bóng đá Indonesia đã rúng động vì cầu thủ đánh trọng tài

Thứ Năm, ngày 16/07/2020 - 11:39
2.4/5 của 4 đánh giá
Bóng đá Indonesia vừa đánh đấu sự trở lại bằng một sự kiện rúng động chẳng lấy làm hay ho gì. Theo đó, thay vì tạo ra các trận đấu hấp dẫn, cầu thủ ở quốc gia này lại đuổi đánh trọng tài một cách vô cùng bạo lực.

Theo đó, trong trận đấu giữa 2 đội Champas và Yukata ở khuôn khổ giải giao hữu “Fun Football Gilbar FC 2020”, một sự việc không hề mong muốn đã diễn ra. Cụ thể, dù chỉ là trận đấu vô thưởng vô phạt song các cầu thủ đã không giữ được cái đầu nóng của mình.

Sau khi trọng tài chính điều khiển màn so tài nói trên là Wahyudin thổi phạt việt vị với cầu thủ đội Champas, các gương mặt khác trong đội bóng này đã vây lấy trọng tài và phản ứng dữ đội với quyết định ấy. Thậm chí, không chỉ dừng lại ở việc xô ngã vị vua áo đen, một cầu thủ Champas đã dùng gầm giày đạp thẳng vào đầu người điều khiển trận đấu này.

Đây rõ ràng là hành vi bạo lực rất đáng lên án và làm rúng động bóng đá Indonesia trong ngày trở lại sau đại dịch Covid-19. Màn so tài vừa qua chỉ là trận đấu vô thưởng, vô phạt song các cầu thủ đã có hành động cực kỳ xấu xí và thô bạo.

Cầu thủ Indonesia đánh trọng tài bạo lực ngay trên sân

Chia sẻ sau những gì diễn ra, trọng tài chính Wahyudin khẳng định: “Mọi chuyện đến từ một tình huống thổi phạt việt vị. Các cầu thủ Champas không đồng tình và nhiều người bên đội họ vây lấy tôi. Sau đó, tôi ngã xuống sân và mọi thứ tối sầm lại sau khi tôi bị đạp vào đầu. Tôi không hề biết ai là người đã có hành động bạo lực đó”.

Bất chấp hành động bạo lực nói trên, một cầu thủ thuộc biên chế Champas vẫn lên tiếng nói điều phi lý sau trận. Cụ thể, anh này nhấn mạnh: “Chỉ có một trọng tài làm nhiệm vụ trong trận đấu, hoàn toàn không có các trọng tài biên. Giải có 2 bảng đấu và đáng lý phải có 2 đội mỗi bảng đi tiếp. Nhưng cuối cùng chỉ có một đội lọt vào vòng trong do khó khăn về tài chính.

Đây là hành động rất đáng lên án 

Trong trận này, trọng tài đã nhiều lần thổi phạt gây bất lợi cho Champas và từ đó mới xảy ra vụ ẩu đả. Khi trận đấu còn 4 phút, khi trọng tài thổi phạt, các đồng đội của tôi không chấp nhận và lao tới xô ông ấy ngã xuống. Một người bạn của tôi đã đạp lên đầu ông ấy. Tôi đã cố can ngăn nhưng bất thành”.

Với hành động vừa qua, chắc chắn cả 2 đội bóng sẽ đều phải nhận án kỷ luật nặng, đặc biệt là cầu thủ đạp lên trọng tài. Đó rõ ràng là điều rất khó chấp nhận khi mà giải vô địch quốc gia nước này chưa tái xuất.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?