Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bóng đá Malaysia có ca nhiễm Covid-19, ĐT Việt Nam lại âu lo

Thứ Hai, ngày 11/01/2021 - 11:21
5/5 của 3 đánh giá
Trận đại chiến giữa Malaysia và Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 lại có nguy cơ tạm hoãn vì Covid-19. Mới nhất, một CLB hàng đầu bóng đá Malaysia, vừa xác nhận có 6 cầu thủ và 3 HLV dương tính với Covid-19.

Vừa qua, Liên đoàn thành viên, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) khẳng định sẽ nỗ lực để có thể hoàn tất lượt thi đấu thứ 7 và thứ 8 của Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trong tháng 3/2021. Điều đó đồng nghĩa với việc trận đại chiến  giữa Malaysia và Việt Nam diễn ra vào ngày 30/3 vẫn sẽ diễn ra đúng như dự kiến.

Tình hình Covid-19 tại Malaysia có thể khiến AFC thay đổi quyết định

Tuy nhiên tình hình mới có thể khiến AFC phải điều chỉnh quyết định của mình. Theo thông tin mới nhất báo chí Malaysia đăng tải, đội PJ City FC - một CLB hàng đầu bóng đá Malaysia, vừa xác nhận có 6 cầu thủ và 3 HLV dương tính với Covid-19. Giám đốc điều hành của PJ City, S.Ganesh cho biết đã báo cáo sự việc lên Ban tổ chức các giải đấu Malaysia (MFL) và ông này từ chối cung cấp danh tính các trường hợp bị nhiễm.

Với những ca nhiễm này, HLV Tan Cheng Hoe sẽ đau đầu hơn với kế hoạch tập trung tuyển Malaysia từ ngày 15 - 26.1 chuẩn bị cho 2 lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 gặp chủ nhà UAE và đón tiếp Việt Nam vào tháng 3.

Thậm chí đợt tập trung này có thể phải hoãn lại nếu các các dương tính tại các CLB tại Malaysia không có dấu hiệu hạ nhiệt. Điều này cũng ảnh hưởng trực tiếp tới kế hoạch tổ chức các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022, trong đó có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam.

ĐT Malaysia đau đầu với kế hoạch tập trung

Nếu các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra trong tháng 3/2021 tiếp tục phải dời lịch sẽ ảnh hưởng rất lớn tới kế hoạch chuẩn bị của ĐT Việt Nam và HLV Park Hang Seo. Mọi phương án được chiến lược gia người Hàn Quốc xây dựng cho năm 2021 đều có thể đổ xuống sông, xuống biển vì đại dịch.

ĐT Việt Nam đang đứng trước cơ hội thuận lợi để đi tiếp khi dẫn đầu bảng G với 11 điểm cùng thành tích bất bại. Xếp ngay sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm).

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?