Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bóng đá Việt Nam đi đầu trong khu vực Đông Nam Á

Chủ Nhật, ngày 06/12/2020 - 10:59
2.8/5 của 7 đánh giá
Đó là lời nhận xét của người đứng đầu bộ phận huấn luyện Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), Lim Kim Chon về tình hình phát triển của các nền bóng đá trong khu vực Đông Nam Á.

Vừa qua, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã quyết định bổ nhiệm ông Lim Kim hon - nguyên Giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), đồng thời từng là giảng viên cấp cao của AFC vào vị trí người đứng đầu bộ phận huấn luyện của FAM. Nhiệm vụ cụ thể của ông Lim Kim Chon là lên kế hoạch xây dựng "các nguyên tắc cơ bản" của hệ thống với mục đích chính là đưa bóng đá Malaysia phát triển mạnh mẽ trở lại.

Trong buổi trả lời phỏng vấn với News Straits Times, ông Lim Kim Chon đã đưa ra những nhận định về tình hình phát triển của các nền bóng đá trong khu vực Đông Nam Á. Ông đặc biệt đánh giá cao Việt Nam và khẳng định, ở thời điểm này, bóng đá Việt Nam đang đi đầu ở khu vực với những thành tích ấn tượng thời gian qua.

Ông Lim Kim Chon từng giảng dạy các HLV của Việt Nam

“Tôi đã huấn luyện ở Thái Lan và họ đang tiến bộ rất nhanh. Tôi cũng đã làm việc với bóng đá Việt Nam. Nhưng khoan hãy nó về Việt Nam ở thời điểm này bởi họ đang đi trước những nước kể cả Thái Lan. Indonesia và Myanmar đang vươn lên và nếu Malaysia không tự vươn lên, chúng ta thậm chí có thể xếp dưới cả Myanmar”.

Thực tế, ông Lim Kim Cho từng đứng lớp giảng dạy những HLV kỳ cựu của Việt Nam như Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức,...và có những hiểu biết nhất định về bóng đá Việt Nam. Kể từ khi HLV Park Hang Seo dẫn dắt các cấp độ ĐT Việt Nam, bóng đá Việt Nam đã có những bước tiến thần kỳ, gây tiếng vang lớn ở cả khu vực lẫn châu lục.

Theo BXH FIFA mới nhất, ĐTQG Việt Nam đã leo lên vị trí thứ 93 thế giới, 14 châu Á và có 39 tuần liên tiếp giữ vững ngôi vị số 1 Đông Nam Á. Ở kỳ AFF Cup và SEA Games gần nhất, bóng đá Việt Nam cũng thể hiện sự thống trị với chức vô địch của ĐTQG và tấm HCV của ĐT U22.

Bóng đá Việt Nam thống trị khu vực dưới thời HLV Park Hang Seo

Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam cũng đang dẫn đầu bảng G, xếp trên cả 3 ĐT của khu vực Đông Nam Á là Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?