Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bóng đá Việt Nam lại xuất hiện trường hợp nghiệp dư không tưởng!

Thứ Hai, ngày 07/12/2020 - 17:58
3.4/5 của 10 đánh giá
Mất bao công mới có thể lên chơi ở hạng Nhất, Gia Định lại bị kéo xuống phải chơi ở giải hạng Nhì chỉ sau đúng nửa tháng. Nguyên nhân đến từ những lý do trời ơi đất hỡi khiến cầu thủ ngán ngẩm.

Gia Định là 1 trong 3 đội bóng từ hạng Nhì lên chơi ở hạng Nhất năm nay. Nhưng chỉ đúng nửa tháng sau khi thăng hạng, các cầu thủ đội bóng này lại nhận tin sét đánh từ sự thiếu chuyên nghiệp ngay trong lãnh đạo của CLB. Cụ thể, CLB Gia Định đã có công văn gửi LĐBĐ Việt Nam xin cho họ được ở lại chơi giải hạng Nhì vì nhiều lý do. 

Trong thông cáo báo chí gửi đến các cơ quan truyền thông, CLB bóng đá Gia Định cho biết: Căn cứ vào qui định tại chương 5 từ điều 24 đến 28 quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, CLB Gia Định nhận thấy chưa đáp ứng được các tiêu chí về sân thi đấu chưa đạt yêu cầu và chưa có các tuyến đào tạo trẻ tham dự các giải VĐQG.

CLB Gia Định xin... xuống hạng dù giành quyền lên chơi giải Hạng Nhất

Vì thế, để đáp ứng các tiêu chí trên, CLB Gia Định cần phải có thời gian đầu tư, nâng cấp CSVC, sân bãi. Tổ chức các tuyến đào tạo trẻ quy củ để có thể duy trì đội bóng thi đấu lâu dài tại giải bóng đá hạng Nhất (V.League 2).

Vì lý do đó, CLB bóng đá Gia Định đã gửi văn bản đến VFF xin rút lui không tham dự giải hạng Nhất năm 2021 và đề nghị được tiếp tục thi đấu ở giải hạng Nhì QG vào năm sau.

Nếu VFF đồng ý với văn bản xin phép của CLB Gia Định, khả năng đội bóng này sẽ tiếp tục ở lại thi đấu tại giải hạng Nhì và thay cho họ có mặt ở giải hạng Nhất nhiều khả năng sẽ là đội Công an Nhân dân, đội bóng đứng thứ 4 ở giải hạng Nhì năm 2020.

CLB CAND hưởng lợi, lên chơi ở giải hạng Nhất mùa sau

Gia Định chính là CLB tạo ra vụ lùm xùm cách đây không lâu với Sài Gòn FC. Khi đó, Chủ tịch của Gia Định tố ông Vũ Tiến Thành của Sài Gòn FC cố tình chèo kéo cầu thủ Tấn Tài, dẫn đến việc anh tự dưng bỏ không thi đấu cho Gia Định ở giai đoạn cuối. Lúc bấy giờ, ông Vũ Tiến Thành tố Gia Định dựng chuyện để gây tên tuổi.

Ngoài trường hợp của Gia Định, một CLB khác cũng không thể chơi ở giải hạng Nhất 2021. Đó là Cần Thơ. Lại một lý do thiếu chuyên nghiệp được đưa ra. Đó là nhà tài trợ là Công ty xổ số kiến thiết Cần Thơ nói lời chia tay và trả đội bóng về cho thành phố.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?