Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bóng đá Việt Nam sớm trở lại, Chủ tịch AFC gửi thư khen ngợi

Thứ Hai, ngày 25/05/2020 - 10:53
3.7/5 của 3 đánh giá
Việc Việt Nam cho phép các hoạt động bóng đá trở lại đã nhận được sự quan tâm lớn của truyền thông quốc tế. Chứng kiến việc thi đấu trở lại của giải bóng đá ở quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, Chủ tịch AFC đã gửi thư khen tới VFF.

Đúng như dự đoán, trận Nam Định - ở cúp Quốc gia đã gây chú ý tới dư luận bóng đá của nhiều quốc gia trên thế giới. Đây là trận bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam sau gần 3 tháng phải tạm hoãn vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đáng chú ý hơn cả, trận cầu giữa Nam Định - HAGL mở cửa cho khán giả vào sân.

10.000 khán giả đã có mặt trên sân Thiên Trường

Nhiều tờ báo quốc tế đã tỏ ra thán phục, ấn tượng với cách mà trở lại sau dịch Covid-19. Thông tin về trận đấu đánh dấu sự trở lại của bóng đá Việt Nam đã thu hút sự chú ý từ truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ. Cụ thể trang tin Futbolarena của quốc gia này giật tít: “Trận đấu được xem bởi 15 ngàn người giữa bóng đêm Covid-19”. Tuy nhiên tờ báo này cũng khẳng định, Việt Nam đang làm rất tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trang web Babagol chuyên tổng hợp tin tức bóng đá từ các quốc gia ngoài châu Âu đã nhắc tới trận đấu Nam Định – HAGL: “Bóng đá Hàn Quốc đã mang tới sự giải trí cao cho người xem tại nhà, nhưng khán giả truyền hình Việt Nam còn được thưởng thức không khí khán đài”.

Đặc biệt, Chủ tịch AFC Salman Al-Khalifa đã gửi lời chúc mừng tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam sau trận đấu này.

AFC đã khen ngợi công tác phòng chống dịch bệnh của BTC cúp Quốc gia, cũng như bày tỏ sự tin tưởng vào công tác tổ chức bóng đá của Việt Nam. Chủ tịch AFC cũng nhận định, sau khi Việt Nam tổ chức lại các giải đấu bóng đá, sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thành viên thuộc liên đoàn AFC, trong việc đưa bóng đá trở lại bình thường như thời điểm chưa có dịch bệnh.

Chủ tịch AFC đánh giá rất cao công tác tổ chức của bóng đá Việt Nam

Ở trận đấu này, Nam Định đã vượt qua HAGL với tỷ số 2-0. Dù chỉ được phép bán 10.000 vé, nhưng sân Thiên Trường vẫn rất sôi động trong ngày các cổ động viên trở lại điểm đến quen thuộc.

Vòng 1/8 cúp Quốc gia sẽ diễn ra trong cuối tháng 5. Tới ngày 5/6, V-League 2020 sẽ chính thức trở lại.

Sơn Nguyễn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?