Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bóng đá Việt Nam và giấc mơ chung kết nội bộ tại AFC Cup

Thứ Năm, ngày 20/06/2019 - 17:19
5/5 của 1 đánh giá

Cả CLB Hà Nội và Becamex Bình Dương đều đã giành lợi thế nhất định sau lượt đi bán kết AFC Cup 2019. Và giấc mơ về một trận chung kết nội bộ của Bóng đá Việt Nam là hoàn toàn có thể xảy ra.

Tham khảo thêm:

Sau lượt đi bán kết AFC Cup, cả 2 đại diện của bóng đá Việt Nam là CLB Hà Nội và Becamex Bình Dương đều đang có được kết quả thuận lợi.

CLB Hà Nội đã xuất sắc cầm hòa Ceres Negros và có một bàn thắng trên sân khách. Đó là lợi thế rất lớn của đội bóng thủ đô trước khi thi đấu lượt về. Đặc biệt là khi đại diện của Việt Nam sẽ được thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy trong lượt về.

Ở mùa giải năm nay, Hà Nội luôn có những kết quả rất tốt khi thi đấu trên sân nhà. Và trận đấu tới, dưới sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm chắc chắn sẽ thi đấu hết mình để giành vé bước vào trận chung kết.

Hà Nội đang có lợi thế 1 bàn trên sân khách trước trận bán kết lượt về

Trong khi đó, một đại diện khác của bóng đá Việt Nam là Becamex Bình Dương cũng giành được kết quả rất khả quan sau trận bán kết lượt đi.

Anh Đức và các đồng đội đã thi đấu đầy nỗ lực. Bình Dương đã gặp bất lợi từ phút 50 khi một cầu thủ bị thẻ vàng thứ 2.

Dù chỉ chơi với 10 người nhưng Tiến Linh – cầu thủ vào sân thay người đã ghi bàn thắng cho B. Bình Dương vào phút 80. Bàn thắng xuất phát từ đường chuyền cực kỳ chính xác của Hồ Tấn Tài, bóng đến vị trí của Tiến Linh và cầu thủ này nhảy lên đánh đầu làm tung lưới đội khách, đem về chiến thắng tối thiểu cho đội nhà.

Nếu có thể bảo toàn được lợi thế này trong trận lượt về trên sân của PSM Makassar, Bình Dương sẽ góp mặt trong trận chung kết.

Bình Dương đang có cơ hội rất lớn để tiến vào chung kết AFC Cup

Với những kết quả có lợi kể trên, người hâm mộ hoàn toàn có thể hy vọng về một trận chung kết khu vực Đông Nam Á toàn Việt Nam, giữa Hà Nội FC và Becamex Bình Dương.

Nếu điều này xảy ra bóng đá Việt Nam sẽ đi vào lịch sử bởi kể từ khi thay đổi thể thức đấu loại trực tiếp sau vòng bảng (chia ra thành các khu vực) vào năm 2017, chưa bao giờ trận chung kết khu vực Đông Nam Á chứng kiến hai đại diện thuộc cùng một quốc gia.

Thêm vào đó, nếu Hà Nội và Bình Dương dắt tay nhau vào chung kết, bóng đá Việt Nam chắc chắn sẽ có một đại diện góp mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất AFC Cup 2019. Lần gần nhất, đại diện của Việt Nam vào đến vòng đấu kể trên là cách đây 5 năm. Khi ấy, Hà Nội T&T (tiền thân của Hà Nội FC) và Vissai Ninh Bình đã cùng ghi danh ở vòng tứ kết. 

Không chỉ có lợi thế về mặt điểm số mà Hà Nội và Bình Dương đều đang rất thuận lợi trong lịch thi đấu. Do V-League 2019 đang trong giai đoạn nghỉ giữa mùa nên cả 2 đội đều có 1 tuần nghỉ ngơi trước khi bước vào lượt về. Đây sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để các cầu thủ hồi phục thể lực, tập trung thi đấu tốt nhất nhằm giành vé vào chơi trận chung kết AFC Cup 2019 – khu vực Đông Nam Á. 

Trong khi đó ở các giải khác ở Đông Nam Á vẫn chưa được nghỉ nên các đối thủ của 2 đại diện Việt Nam vẫn phải căng sức thi đấu.

Cuộc đối đầu giữa Hà Nội và Ceres Negros sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 25/6. Trong khi đó Bình Dương sẽ đến sân của PSM Makassar và 1 ngày sau đó.

Người hâm mộ đang rất mong chờ vào trận chung kết nội bộ Việt Nam tại AFC Cup

Tuy nhiên con đường đến chức vô địch AFC Cup 2019 của đại diện Việt Nam vẫn sẽ còn rất chông gai bởi đây là giải đấu có thể thức thi đấu phức tạp nhất thế giới.

Các đội được chia theo các khu vực khác nhau, gồm Tây Á, Trung Á, Nam Á, Đông Nam Á và Đông Bắc Á. Khu vực Tây Á được chia thành 1 nhánh riêng để tiện việc di chuyển. Bốn khu vực còn lại gộp lại thành 1 nhánh. Sau đó, 1 đội mạnh nhất khu vực Tây Á và đội mạnh nhất liên khu vực Trung Á, Nam Á, Đông Nam Á và Đông Bắc Á, sẽ gặp nhau để tranh chức vô địch AFC.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?