Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những điểm nhấn đáng chú ý sau lượt đi V-League 2019

Thứ Tư, ngày 19/06/2019 - 20:06
5/5 của 1 đánh giá

Giai đoạn lượt đi của V-League 2019 đã khép lại với rất nhiều những sự kịch tính, hấp dẫn. Và sau đây hãy cùng Bóng đá 365 nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý sau 13 vòng đấu vừa qua.

VÔ ĐỊCH LƯỢT ĐI: CLB TP.HCM (27 điểm)

CLB TP.HCM chính là hiện tượng đặc biệt nhất trong giai đoạn lượt đi V-League 2019. Mới chỉ mùa giải trước đội bóng mang tên Bác vẫn còn chật vật trong nhóm trụ hạng với vị trí 11 nhưng họ đã lột xác hoàn toàn và là đội bóng vô địch giai đoạn lượt đi mùa giải này.

Dấu ấn chiến thuật từ bộ não của HLV Chung Hae Soung đã giúp TP.HCM khoác lên mình một chiếc áo hoàn toàn mới trong giai đoạn đầu V-League 2019. Chuẩn bị tốt về chiến thuật cũng như tâm lý thi đấu, sự sắc sảo của hàng công và sự kỉ luật nơi hàng thủ đã giúp cho TP.HCM vững vàng với ngôi đầu bảng sau giai đoạn lượt đi.

TP.HCM chính là CLB đã vô địch lượt đi V-League 2019

Cả mùa giải trước TP.HCM chỉ giành được 27 điểm nhưng chỉ cần sau giai đoạn lượt đi mùa giải năm nay họ đã có được điểm số này. Và nếu có thể duy trì phong độ tốt như hiện tại thì chức vô địch V-League 2019 sẽ khó có thể thoát khỏi tay TP.HCM.

CLB THẮNG NHIỀU NHẤT: TP.HCM (8 trận)

TP.HCM cũng chính là đội bóng đã dành được nhiều chiến thắng nhất trong giai đoạn lượt đi. Đoàn quân của HLV Chung Hae Soung đã có được 8 chiến thắng. Xếp ngay sau thành tích của TP.HCM là CLB Hà Nội với 7 chiến thắng.

CLB HÒA NHIỀU NHẤT: Sông Lam Nghệ An, Thanh Hóa (6 trận)

Sông Lam Nghệ An và Thanh Hóa là 2 CLB đã hòa nhiều nhất trong giai đoạn lượt đi. Cả 2 CLB trên đều đều đã có 6 trận hòa trên tổng số 13 trận sau lượt đi. Dù có cùng số trận hòa nhưng hiện tại Sông Lam Nghệ An đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng với 21 điểm có được trong khi đó Thanh Hóa chỉ có được 18 điểm và xếp ngay sau ở vị trí thứ 5.

CLB THUA NHIỀU NHẤT: S. Khánh Hòa (8 trận)

Sau giai đoạn lượt đi  2019, Sanna Khánh Hòa đang gặp rất nhiều khó khăn. Sau 13 vòng đấu, họ mới chỉ có được 2 trận thắng, 3 trận hòa, để thua tới 8 trận.

Với 8 trận thua, Khánh Hòa cũng là đội đã để thua nhiều nhất trong giai đoạn lượt đi của V-League 2019. Và kết quả này đãkhiến cho thầy trò HLV Võ Đình Tân gần với nguy cơ xuống hạng hơn bao giờ hết.

KẾT QUẢ SÂN NHÀ TỐT NHẤT: Hà Nội (18 điểm/6 trận)

Dù không thể vô địch giai đoạn lượt đi V-League 2019 nhưng CLB Hà Nội vẫn đặc biệt gây ấn tượng với thành tích trên sân nhà mùa này.

Đội bóng thủ đô đã chiến thắng 100% các trận được thi đấu trên sân nhà. Với 18 điểm tuyệt đối trên 6 trận, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã trở thành đội bóng có kết quả sân nhà tốt nhất giai đoạn lượt đi.

Hà Nội là CLB có thành tích tốt nhất trên sân nhà lượt đi V-League 2019

Và điều đó càng chứng tỏ rằng Hàng Đẫy vẫn luôn là mảnh đất đi dễ khó về với bất cứ đội khách nào tại V-League.

KẾT QUẢ SÂN KHÁCH TỐT NHẤT: TP HCM (13 điểm/7 trận)

Nếu như Hà Nội là đội có kết quả sân nhà tốt nhất thì TP.HCM lại là đội có kết quả sân khách tốt nhất. Trong tổng cộng 7 trận làm khách trong giai đoạn lượt đi, đoàn quân của HLV Chung Hae Soung đã có được 13 điểm.

Thành tích ổn định trên sân khách của TP.HCM cũng chính là một trong những nguyên nhân quan trọng giúp họ có được chức vô địch lượt đi mùa giải này.

CHUỖI TRẬN BẤT BẠI DÀI NHẤT: Thanh Hóa: 8 trận (vòng 6-13) và Hà Nội: 8 trận (vòng 1-8)

Thanh Hóa và Hà Nội là 2 CLB sở hữu chuỗi thành tích bất bại dài nhất giai đoạn lượt đi V-League. Nếu như đội bóng Thủ đô đã có khởi đầu cực tốt trong giai đoạn đầu mùa khi bất bại từ vòng 1 đến vòng 8 thì Thanh Hoa đã có cú lột xác ngoạn mục trong giai đoạn lượt về.

Trong giai đoạn đầu mùa, đội bóng xứ Thanh đã liên tiếp phải nhận thất bại và chìm sâu xuống đáy bảng xếp hạng nhưng sau khi bầu Đệ trở lại, họ đã thay đổi hoàn toàn. 8 trận bất bại liên tiếp đã giúp Thanh Hóa từ đáy bảng xếp hạng đã vươn lên top 5 sau khi lượt đi khép lại.

CHUỖI TRẬN THUA DÀI NHẤT: Nam Định: 4 trận (vòng 2-5)

Nam Định là CLB có chuối trận thua dài nhất ở giai đoạn lượt đi. Đội chủ sân Thiên Trường đã phải nhận liên tiếp 4 thất bại từ vòng 2 đến vòng 5 của V-League. Tuy nhiên sau những khó khăn ban đầu, Nam Định đã nỗ lực vươn lên, cải thiện thành tích và giờ đang nằm ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng.

CHUỖI TRẬN HÒA DÀI NHẤT: Sông Lam Nghệ An: 4 trận 0-0 (vòng 7-10)

Sông Lam Nghệ An là đội đã hòa nhiều nhất lượt đi với 6 trận và cũng là đội sở hữu chuỗi trận hòa dài nhất. Đội bóng thành Vinh đã có tới 4 trận hòa liên tiếp từ vòng đấu thứ 7 đến vòng 10.

Và càng ngạc nhiên hơn là trong 4 trận đấu đó, đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng không ghi được một bàn thắng nào và đành chấp nhận chia điểm với các đối thủ với tỉ số 0-0.

NHIỀU BÀN THẮNG NHẤT: Hà Nội (24 bàn)

Hà Nội chính là đội có hàng công tốt nhất trong giai đoạn lượt đi. Đội bóng thủ đô đã ghi được 24 bàn, để thủng lưới 12 bàn và có hiệu số bàn thắng thua là +12.

Đây sẽ là lợi thế rất lớn đối với Hà Nội trong cuộc đua ngôi vô địch với các đối thủ còn lại.

ÍT BÀN THẮNG NHẤT: Viettel (12 bàn)

Viettel là đội sở hữu hàng công khiêm tốn nhất giai đoạn lượt đi khi chỉ có được 12 bàn thắng/13 trận (hiệu suất ghi bàn là chưa được 1 bàn/1 trận). Hàng công thi đấu không hiệu quả cùng hàng thủ yếu kém đã khiến Viettel đang có hiệu số bàn thắng -6 (gần kém nhất V-League, chỉ xếp trên Hải Phòng với hiệu số -7, Khánh Hòa với hiệu số -8).

NHIỀU BÀN THUA NHẤT: Hải Phòng, Sanna. Khánh Hòa (23 bàn)

Trong suốt giai đoạn lượt đi V-League 2019, thì Hải Phòng và Sanna Khánh Hòa là 2 CLB đã phải nhận nhiều bàn thua nhất. Cả CLB này đã phải nhận tới 23 bàn thua sau 13 trận (xấp xỉ thua gần 2 bàn/trận).

Đây là một kết quả khá bất ngờ bởi Hải Phòng là CLB có sự phục vụ của Văn Toản, một trong những thủ môn hàng đầu Việt Nam hiện nay và cũng có tỉ lệ cản phá khá xuất sắc tại V-League. Có lẽ một mình Văn Toản là chưa đủ để giúp đội bóng thành phố Cảng tránh khỏi top đội phải nhận bàn thua nhiều nhất bởi hàng thủ của Hải Phòng thường xuyên thi đấu thiếu tập trung.

ÍT BÀN THUA NHẤT: Sông Lam Nghệ An (9 bàn)

Sở hữu một hàng công khiêm tốn khi chỉ ghi được 13 bàn thắng/13 trận nhưng Sông Lam Nghệ An vẫn nằm trong top 4 bảng xếp hạng sau giai đoạn lượt đi bởi họ có hàng thủ vô cùng xuất sắc.

Cả lượt đi, Sông Lam chỉ phải nhận 9 bàn thua. Cũng là đội có số bàn thua ít nhất. Có lẽ sự xuất sắc của thủ thành Nguyên Mạnh và sự trở lại của hậu vệ Xuân Mạnh đã giúp hàng thủ của đội bóng thành Vinh thi đấu xuất sắc và thường xuyên giữ sạch lưới.

KHÁN GIẢ ĐẾN SÂN ĐÔNG NHẤT: Nam Định (~12.000 người/trận)

V-League 2019 đang thu hút được sự quan tâm, chú ý rất lớn từ người hâm mộ. Điều đó thể hiện qua việc số lượng khá giả đến sân đã tăng lên nhanh chóng trong thời gian gần đây.

Và con số 12.000/trận là con số mà bất cứ sân cỏ nào ở V-League cũng rất mong có được. Và nó đã thuộc về Nam Định, đội chủ sân Thiên Trường.

Sân Thiên Trường đã là sân đông khán giả nhất sau giai đoạn lượt đi khi có trung bình 12.000 người đến sân trong mỗi trận đấu.

NHIỀU THẺ ĐỎ NHẤT: Hải Phòng (4 thẻ đỏ)

CLB chơi xấu nhất lượt đi V-League 2019 là CLB Hải Phòng. Lối chơi rắn cùng những pha phạm lỗi khá thô bạo đã khiến cho đội bóng này đã phải nhận tới 4 thẻ đỏ sau giai đoạn lượt đi.

NHIỀU THẺ VÀNG NHẤT: Than Quảng Ninh (31 thẻ vàng)

Nếu như Hải Phòng là đội phải nhận nhiều thẻ đỏ nhất thì Than Quảng Ninh chính là CLB phải nhận nhiều thẻ vàng nhất sau lượt đi. Mạc Hồng Quân cùng các đồng đội đã phải nhận tới 31 thẻ vàng sau 13 trận, tức là mỗi trận đấu có tới hơn 3 cầu thủ của Quảng Ninh phải nhận thẻ vàng.

ÍT THẺ NHẤT: HAGL (9 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ)

CLB chơi fair play nhất sau lượt đi là Hoàng Anh Gia Lai. Đội bóng phố núi chỉ phải nhận 9 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ sau lượt đi. Và nếu trọng tài Nguyên Vũ chính xác hơn trong tình huống rút thẻ đỏ với Hoàng Lâm ở vòng đấu thứ 2 thì Gia Lai còn không phải nhận thẻ đỏ nào.

CẦU THỦ GHI NHIỀU BÀN NHẤT: Walsh (HAGL), De Souza (Viettel), Oseni(Hà Nội): 7 bàn

Cuộc đua vua phá lưới đang diễn ra khá hấp dẫn. Nhưng khá đáng tiếc là những người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn vẫn là các chân sút ngoại. Hiện cuộc đua này đang rất hấp dẫn khi có sự cạnh tranh quyết liệt của 3 chân sút ngoại: Walsh (HAGL), De Souza (Viettel), Oseni(Hà Nội).

Cuộc đua vua phá lưới V-League 2019 đang diễn ra hấp dẫn

Cả 3 ngoại binh này đều đang sở hữu 7 bàn thắng và dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới V-League 2019.

Trên đây là những điểm nhấn đáng chú ý nhất sau 13 vòng đấu đầu tiên của V-League 2019. Sau giai đoạn lượt đi, V-League sẽ tạm nghỉ trong vòng 3 tuần và sẽ trở lại vào ngày 7/7 tới đây.

An Phiêu

 

 

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?