Bạn muốn tắt quảng cáo?

Brazil: Bay cao nhờ bộ đôi siêu sao

Thứ Bảy, ngày 23/06/2018 - 17:09
5/5 của 1 đánh giá

Brazil vừa có thắng lợi quan trọng trước Costa Rica ở lượt trận thứ 2 World Cup 2018. Đoàn quân của Tite đã trải qua 90 phút thực sự khó khăn trước đối thủ, nhưng rốt cục, sự tỏa sáng đúng lúc từ bộ đôi siêu sao đã giúp họ lần đầu tiên được nếm trải cảm giác chiến thắng ở giải đấu này.

Những dự đoán rằng Brazil sẽ gặp khó khăn trước Costa Rica quả thật là không sai khi đại diện Bắc Trung Mỹ dù rất cần điểm song vẫn thực hiện lối chơi phòng ngự với số đông. Trong 45 phút đầu tiên, đội quân của Tite gần như không có quá nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối thủ.

Mọi thứ chỉ thay đối trong hiệp 2 nhờ sự xuất hiện của Douglas Costa. Tiền vệ đang khoác áo Juventus đem tới làn gió mới trên hàng công cho những vũ công Samba để rồi những nỗ lực không biết mệt mỏi của Seleccao được đền đáp với 2 bàn thắng muộn của Coutinho và Neymar.

Coutinho mở ra chiến thắng cho Brazil

Một thắng lợi trọn vẹn với Brazil khi họ tạm thời cùng Thụy Sĩ giành ngôi đầu bảng, trong khi các ngôi sao đã biết cách lên tiếng đúng lúc mỗi khi đội bóng cần họ nhất. Người ta đã nói nhiều về đại diện Nam Mỹ trước giải đấu này, về các ngôi sao và tính đột biến vốn có trong con người họ. Trận đấu tối qua là một minh chứng rõ ràng cho điều đó.

Thêm một lần Coutinho khai màn cho đội bóng, và anh chứ không phải Neymar mới đang là cái tên biết cách tạo ra sự khác biệt. Có thể nói, tiền vệ của Barcelona chính là “chiếc chìa khóa” mở ra thắng lợi cho đội nhà. Không cần một siêu phẩm sút xa, nhưng sự xuất hiện kịp thời với cú ra chân khéo léo đã giúp Coutinho khai thông sự bế tắc trong hơn 90 phút trước đó của Brazil. Chẳng có gì bất ngờ khi tiền vệ này là “Cầu thủ hay nhất trận đấu”.

Để rồi Neymar ấn định kết quả trận đấu

Nhưng nói vậy không có nghĩa Neymar bị lu mờ. Trước khi ghi bàn ấn định tỉ số, cầu thủ này đã có không ít tình huống làm náo loạn khung thành của Keylor Navas. Pha lập công cho số 10 cũng là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực tuyệt vời mà Neymar đã tạo ra trong cả trận đấu.

Neymar đã khóc nức nở khi tiếng còi kết thúc vang lên dù cho đây chỉ là một cuộc chạm trán tại vòng bảng nhưng nỗ lực được đền đáp là những xúc cảm mà tiền đạo này trải qua, và bởi anh biết mình cùng đội bóng còn phải cố gắng thật nhiều cho chặng đường còn gian nan phía trước.

Brazil rất cần sự tỏa sáng của bộ đôi siêu sao này

Brazil đang nắm trong tay quyền tự quyết cho tấm vé đi tiếp, nhưng con đường tới ngôi cao nhất vẫn còn rất dài. Tuy nhiên, những người Brazil có quyền lạc quan, bởi họ đang có một đội hình đồng đều với bộ đôi ngôi sao luôn biết cách tạo nên những phút giây thăng hoa để giúp những vũ công Samba bay cao tại giải đấu.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?