Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bruno Fernandes chỉ cần 45 phút để khiến De Bruyne “ngửi khói”

Chủ Nhật, ngày 06/12/2020 - 12:04
5/5 của 2 đánh giá
Ngôi sao của MU, Bruno Fernandes chỉ cần 45 phút trong trận đấu với West Ham tại vòng 11 giải Ngoại hạng Anh để khiến ngôi sao của Man City, De Bruyne phải “ngửi khói”.

Ở vòng 11 giải Ngoại hạng Anh, cả 2 đội bóng của thành Manchester là MU và Man City đều được hưởng niềm vui chiến thắng. Nếu như MU có màn lội ngược dòng ấn tượng trước West Ham ngay trên sân khách để giành thắng lợi 3-1, thì Man City nhẹ nhàng đánh bại Fulham trên sân nhà với tỉ số 2-0.

Điểm chung của cả 2 trận đấu này nằm ở sự tỏa sáng của cá nhân. Sự xuất hiện của Bruno Fernandes ở hiệp 2 chính là bước ngoặt giúp MU lật ngược thế cờ. Còn với Man City, De Bruyne tiếp tục là nhân tố quan trọng nhất trong cách vận hành chiến thuật của HLV Pep Guardiola.

Không có gì ngạc nhiên bởi đây là 2 cầu thủ có khả năng tạo đột biến nhất trên sân của cả 2 đội. Tuy nhiên, xét về độ hiệu quả, Fernandes của MU đang hơn hẳn De Bruyne của Man City. Và tiền vệ người Bồ Đào Nha chỉ cần đúng 45 phút trong trận đấu với West Ham để khiến De Bruyne phải "ngửi khói".

Fernandes tạo ra đến 8 cơ hội chỉ trong 45 phút

Theo thống kê, Fernandes đã tạo ra 1 đường kiến tạo, 2 đường chuyền có thể dẫn tới bàn thắng và 8 lần tạo ra các cơ hội nguy hiểm cho MU trong 45 phút. 8 cơ hội là con số cao nhất mà một cầu thủ có thể tạo ra cho các đồng đội trong một trận đấu tại Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Trước đó, Fernandes, De Bruyne, Reece James và Riyad Mahrez là những cầu thủ xếp đồng hạng với 6 lần.

Chưa kể, con số trên cũng góp phần nâng tổng số cơ hội Fernandes tạo ra ở Ngoại hạng Anh mùa này lên con số 35, cao hơn bất kì cầu thủ nào ở cả 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. De Bruyne bị bỏ lại khá xa khi tiền vệ người Bỉ mới có 28 lần tạo cơ hội cho các đồng đội.

Điều đáng tiếc là các cầu thủ MU chưa biết cách tận dụng tối đa những cơ hội mà Fernandes đã tạo ra. Trung bình, các chân sút Quỷ đỏ mới chỉ có 4 lần chuyển hóa những pha dọn cỗ của cầu thủ mang áo số 18 thành bàn thắng, trong khi đó, các chân sút của Man City đạt hiệu suất cao hơn với 6 lần.

cao hơn hẳn các cầu thủ khác tại Ngoại hạng Anh

Dù vậy, sau 10 trận đã đấu, MU vẫn đang xếp trên Man City với 1 điểm nhiều hơn và số bàn thắng của đội bóng áo đỏ cũng nhiều hơn (19 so với 17).

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?