Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bruno Fernandes, De Bruyne và top 5 cầu thủ xuất sắc nhất NHA trong năm 2020

Thứ Ba, ngày 29/12/2020 - 15:42
3.7/5 của 4 đánh giá
Chúng ta chuẩn bị kết thúc năm 2020 đầy những biến động do ảnh hưởng từ Covid-19. Vượt lên trên tất cả, ngoại hạng Anh vẫn diễn ra với sự tỏa sáng từ không ít ngôi sao. Hãy cùng điểm mặt 5 cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu kể từ đầu năm 2020.

đang diễn ra vòng đấu thứ 16 của mùa giải 2020/21. Đây cũng là vòng đấu cuối cùng trong năm 2020 với các CLB tại xứ sương mù. Nhân sự kiện này, hãy cùng nhìn lại 5 cầu thủ đã thi đấu xuất sắc nhất ở hạng đấu cao nhất bóng đá Anh kể từ đầu năm qua, đó là:

(MU)

Người đứng đầu trong danh sách này chắc chắn phải là Bruno Fernandes. Cập bến từ Sporting Lisbon vào ngày 29/1/2020 với mức giá lên tới 55 triệu euro, tuy nhiên, ngôi sao người BĐN đã hòa nhập quá nhanh cùng môi trường mới và nhanh chóng khiến người ta quên đi về con số mà Quỷ đỏ đã phải bỏ ra dành cho anh. 

Kể từ ngày đến với Old Trafford, Bruno Fernandes ra sân tổng cộng 44 lần, trong đó in dấu giày vào 43 bàn thắng cho Quỷ đỏ (26 bàn, 17 kiến tạo) - thành tích cao nhất của một cầu thủ tính từ thời điểm anh đến ngoại hạng Anh.

Bruno Fernandes đang là linh hồn trong cách chơi của MU 

Từ vai trò của một tân binh, cầu thủ 26 tuổi giờ đây trở thành thủ lĩnh tại đội bóng thành Manchester. Phong độ chói sáng từ Bruno Fernandes giúp Quỷ đỏ giành vé tham dự cúp C1 mùa giải 2020/21 đồng thời vẫn đang góp mặt trong top 3 tại ngoại hạng Anh vào lúc này.

Không chỉ là bản hợp đồng thành công nhất bóng đá xứ sương mù năm qua, ngôi sao người BĐN giờ đang là tiền vệ sáng tạo số một tại giải đấu với liên tục các đóng góp quan trọng cho đội bóng chủ sân Old Trafford.

(Tottenham)

Người đứng thứ 2 trong danh sách này không ai khác ngoài Harry Kane. Tính từ đầu tháng 1 năm 2020 tới cuối năm, tiền đạo của Gà trống đã in dấu giày 36 bàn thắng cho đội bóng thủ đô London. 

Mùa giải vừa qua, anh đóng góp 18 bàn thắng cho CLB trong khi ở quãng thời gian đầu mùa bóng năm nay, chàng tiền đạo ấy vẫn cho thấy phong độ tuyệt vời khi có 9 bàn thắng và 10 đường kiến tạo. Thậm chí, anh còn xếp trên De Bruyne hay Bruno Fernandes về số đường chuyền dẫn tới bàn thắng.

Kane vẫn cho thấy sự xuất sắc và ổn định đáng kinh ngạc của mình 

Không chỉ thi đấu trong khu vực vòng cấm, Kane của hiện tại còn chấp nhận đá lùi sâu để tìm kiếm cơ hội. Chính điều này khiến anh trở nên nguy hiểm hơn và liên tục có các đường chuyền giúp đồng đội lập công.

Với phong độ cao hiện có, sẽ không bất ngờ nếu Kane kết thúc mùa giải 2020/21 một cách thành công khi vừa là chân sút, vừa là chân chuyền nằm top đầu giải đấu.

(Liverpool)

Trong top 5 cầu thủ xuất sắc nhất năm 2020 của ngoại hạng Anh dĩ nhiên không thể thiếu vắng Salah. Ở mùa giải vừa qua, Liverpool đã chấm dứt 30 năm cơn khát danh hiệu tại ngoại hạng Anh bằng chức vô địch hoàn toàn xứng đáng. Tại đó, có đóng góp không nhỏ từ ngôi sao người Ai Cập với liên tiếp các bàn thắng.

Lúc này, sau 15 vòng đấu tại ngoại hạng Anh, Salah cũng đang là chân sút số 1 giải đấu với 13 pha lập công. Đẳng cấp, kinh nghiệm và bản lĩnh trong các trận đấu lớn, Salah đều thể hiện một cách xuất sắc.

Salah là nhân tố không thể thiếu giúp Liverpool giành chức vô địch ngoại hạng Anh sau 30 năm chờ đợi 

Tất nhiên, mục tiêu mà The Kop hướng tới trong mùa giải 2020/21 không gì khác ngoài bảo vệ thành công ngôi vô địch. Để làm điều đó, họ chắc chắn sẽ cần tới sự tỏa sáng từ Salah - tác giả của một cú hat-trick và 2 cú đúp kể từ đầu giải.

(Man City)

Man City chỉ là á quân ngoại hạng Anh 2019/20 và đang thể hiện phong độ cực kỳ bất ổn trong mùa bóng mới, dù vậy, De Bruyne vẫn cho thấy đẳng cấp của một tiền vệ kiến thiết hàng đầu thế giới vào lúc này.

Những đường chuyền thượng thừa, khả năng quan sát và đẳng cấp - đó là điều mà tiền vệ người Bỉ không bao giờ thiếu. Mùa bóng 2019/20, De Bruyne cân bằng kỷ lục sau 16 năm với Henry khi có 20 pha kiến tạo trong một mùa tại ngoại hạng Anh - con số cao nhất giải đấu.

De Bruyne vẫn đang là nhạc trưởng trong cách chơi của Man City

Tính riêng từ tháng 1 năm 2020 đến nay, anh đã có tổng cộng 15 đường kiến tạo tại ngoại hạng Anh, thành tích cao hơn bất cứ ai khác. Con số ấy đúng ra sẽ phải được nâng lên nếu các đồng đội của De Bruyne không quá phí phạm. 

Rõ ràng, dù Man City bất ổn nhưng ngôi sao này vẫn là cái tên đẳng cấp hàng đầu mà ngoại hạng Anh đang có.

Son Heung-min (Tottenham)

Son đang thực sự trở thành niềm tự hào của bóng đá châu Á vào thời điểm này. Kể từ tháng 1 năm 2020, anh đóng góp vào tổng cộng 32 bàn thắng cho Tottenham - con số cao ngang bằng so với Salah.

Ở mùa giải năm nay, tiền đạo người Hàn Quốc đã có 11 bàn thắng, 4 kiến tạo sau 14 lần ra sân tại ngoại hạng Anh - thành tích quá đỗi ấn tượng. Tốc độ, khả năng dứt điểm đa dạng và sự tự tin, đó là điều mà Son có thừa.

Son có năm 2020 cực kỳ thành công với giải thưởng FIFA The Best cùng màn trình diễn bùng nổ 

Anh cũng là tác giả của bàn thắng đẹp nhất năm 2020 do FIFA bầu chọn. Việc Son có tên trong danh sách này là điều hoàn toàn xứng đáng.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?