Bạn muốn tắt quảng cáo?

Các câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

Thứ Ba, ngày 20/11/2018 - 16:21
5/5 của 1 đánh giá

Tổng hợp các câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng thế giới hiện nay dựa trên các tiêu chí: truyền thống lâu đời, phong độ thi đấu, thành tích đạt được, những ngôi sao trong đội hình, sự giàu có, tầm ảnh hưởng…

Lịch sử bóng đá thế giới chứng kiến nhiều đội bóng tên tuổi và giàu thành tích. Phần lớn trong số đó là những đội bóng châu Âu nơi có nền bóng đá giàu truyền thống và phát triển bậc nhất thế giới. Dưới đây là danh sách các câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng thế giới hiện nay do Bongda365.com tổng hợp.

Real Madrid

Real Madrid hay còn được gọi với những cái tên khác như Los Blancos/Los Merengues, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hay kền kền trắng.

Real Madrid được bầu chọn là đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20. Thành tích và đẳng cấp của đội bóng hoàng gia tiếp tục được nhân rộng sang những thập niên đầu của thế kỷ 21.

Đội bóng này đang giữ kỷ lục với 13 chức vô địch UEFA Champions League trong lịch sử. Đặc biệt, phải kể đến 3 chức vô địch châu Âu liên tiếp từ 2015 – 2018 dưới thời HLV Zinedine Zidane. Đây là thành tích chưa từng có trong kỷ nguyên bóng đá châu Âu.

Bên cạnh đó, tính đến nay Real đã giành được 2 chức vô địch UEFA Europa League, 4 lần giành Siêu cúp châu Âu, 3 lần giành Cúp liên lục địa và 3 FIFA Club World Cup.

Ở đấu trường quốc nội, Real cũng lập kỷ lục với 33 chức vô địch La Liga, 19 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, 10 Siêu cúp Tây Ban Nha.

Real cùng 2 đội bóng khác là Barcelona và Athletic Bilbao chưa bao giờ phải xuống chơi ở Giải Hạng nhất Tây Ban Nha.

Đại kình địch của Real Madrid chính là gã khổng lồ xứ Catalan Barcelona. Mỗi trận đấu của hai đội được mệnh danh là trận siêu kinh điển (El-Clasico).

So sánh với Barca, Real Madrid vẫn đang giữ thành tích vô địch Tây Ban Nha nhiều nhất với 33 lần, hơn Barca 8 lần. “Los Blancos” cũng đã 13 lần xưng vương tại đấu trường châu Âu (C1/UEFA Champions League) trong khi đối thủ xứ Catalan mới chỉ 5 lần làm được điều này.

Theo số liệu mới nhất của Forbes công bố hồi tháng 7/2018, giá trị thương hiệu của câu lạc bộ Real Madrid ước tính đạt 3,13 tỷ bảng Anh. Đây cũng là câu lạc bộ bóng đá đạt doanh số về thương mại thành công nhất với lợi nhuận ước tính 577 triệu euro.

Một trong những lý do giúp Los Blancos đạt được những con số khổng lồ trên là nhờ vào sự góp mặt của siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo.

CR7 gia nhập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha từ mùa hè năm 2009 với bản hợp đồng kỷ lục của thời điểm trị giá 94 triệu euro.

Trong 9 năm khoác áo Real, CR7 đã cùng đội bóng của mình giành 4 chức vô địch Champions League, 2 chiếc cúp La Liga. Trong thời gian đó, siêu sao này cũng lập nên nhiều kỷ lục mới trong sự nghiệp và góp công rất lớn và danh tiếng của đội bóng Hoàng gia.

Barcelona

Barcelona hay gọi tắt là Barca là tên gọi một đội bóng được thành lập năm 1899 ở thành phố Barcelona, bang Catalunya, Tây Ban Nha.

Barcelona là một trong ba đội bóng giàu truyền thống và sở hữu bảng thành tích đồ sộ bậc nhất tại Tây Ban Nha.

Ở đấu trường quốc nội, Barca đã 25 lần lên ngôi vô địch La Liga, đoạt 30 Cúp quốc gia, 13 Siêu cúp quốc gia và 2 Cúp Liên đoàn Tây Ban Nha.

Ở đấu trường châu Âu, gã khổng lồ xứ Catalan đã có trong bộ sưu tập của mình 5 chiếc cup C1/UEFA Champions League, 4 chiếc cúp C2/Europa League, cùng 3 chiếc Cup giải C3 và 5 lần giành Siêu cúp châu Âu. Ngoài ra, Barca cũng 3 lần giành Cup thế giới các câu lạc bộ (FIFA Club World Championship).

Trên chặng đường gặt hái những thành tích và danh hiệu của mình, mùa giải 2008 – 2009 là cột mốc đặc biệt khi Barcelona ghi danh mình trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử dành cú ăn 6. Mùa giải đó, Barca dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola đã giành trọn cả 6 danh hiệu là: chức vô địch UEFA Champions League, vô địch La Liga, giành Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Siêu cúp bóng đá Tây Ban Nha, Siêu cúp bóng đá châu Âu và Cúp thế giới các câu lạc bộ.

Theo số liệu công bố hồi tháng 7/2018 của Forbes, giá trị thương hiệu của Barcelona năm nay ước tính 3,11 tỷ bảng Anh, thấp hơn đại kình địch Real Madrid.

Tuy nhiên, công bố mới nhất của Barcelona vào tháng 10/2018, đội bóng này đã thu về 1,05 tỷ USD trong năm mùa giải 2017-2018, trong khi đại kình địch Real chỉ thu về được 892 triệu USD. Qua đó trở thành câu lạc bộ đầu tiên có doanh thu vượt ngưỡng 1 tỷ USD và là đội bóng có doanh thu “khủng” nhất thế giới hiện nay.

Sự kình địch của Real Madrid và Barcelona còn thể hiện bằng những cầu thủ họ sở hữu. nếu Real có Cristiano Ronaldo thì Barcelona có Lionel Messi. Cả hai ngôi sao này đã thay nhau thống trị các giải thưởng của bóng đá thế giới trong suốt một thập kỷ qua.

Manchester United

Manchester United(biệt danh là quỷ đỏ) là câu lạc bóng đá nổi tiếng của giải Ngoại Hạng Anh. Đội bóng trụ sở tại Old Trafford, Greater Manchester, miền Tây Bắc nước Anh. Đội bóng được thành lập năm 1878 với cái tên là Newton Heath LYR Football Club, đến năm 1902 thì chính thức mang tên Manchester United.

Không chỉ là đội bóng có truyền thống lâu đời, Manchester United còn là đội bóng thành công nhất nước Anh với bảng thành tích ấn tượng. Quỷ đỏ giữ kỷ lục với 20 chức vô địch Premier League, 21 lần giành Siêu cúp nước Anh, 12 cúp FA cùng 5 chiếc cúp Liên đoàn Anh.

Ở đấu trường châu lục, Man United đã 3 lần bước lên đỉnh cao nhất của giải đấu danh giá nhất châu Âu C1/UEFA Champions League. Bên cạnh đó là 1 lần vô địch UEFA Europa league, 1 lần giành cúp UEFA Cup Winners’ Cup, đoạt 1 Siêu cúp châu Âu, 1 Cúp Liên lục địa và 1 cúp FIFA Club World Cup.

Trong lịch sử hơn một thế kỷ, mùa giải 1998 – 1999 đánh dấu cột mốc Man United trở thành đội bóng đầu tiên của nước Anh đoạt cú ăn 3 gồm: chức vô địch châu Âu, vô địch Premier League và giành luôn cúp FA.

Không chỉ giàu thành truyền thống và thành tích, Man United luôn nằm trong số những đội bóng giàu có nhất thế giới.

Báo cáo mới nhất của Forbes hồi tháng 7/2018 cho hay, năm nay giá trị thương hiệu của quỷ đỏ ước tính đạt 3,16 tỷ USD, (cao hơn cả Real Madrid và Barcelona) tăng trưởng 12% so với năm 2017.

Dù đang là đội bóng có giá trị lớn nhất thế giới nhưng  Manchester United chỉ xếp thứ 4 về doanh thu năm qua với mức 794 triệu USD, lãi gộp khoảng 238 triệu USD. Dù đạt được mức doanh thu kỷ lục nhưng quỷ đỏ vẫn đang gánh trên vai khoản nợ ròng hơn 50 triệu USD.

Bayern Munich

Nhiều người biết đến Bayern Munich là một đội bóng của nước Đức nhưng thực tế đây là tên của một câu lạc bộ thể thao có trụ sở ở Munich, Đức. Trong câu lạc bộ thể thao này, câu lạc bộ bóng đá là nổi tiếng nhất.

Đội bóng Bayern Munich được thành lập năm 1900 và giành danh hiệu đầu tiên năm 1932. Đây được coi là đội bóng giàu thành tích nhất nước Đức với 18 chức vô địch Bundesliga và 18 lần đoạt cúp quốc gia.

Tại đấu trường quốc tế, Bayern đã 5 lần đoạt cúp giải đấu danh giá nhất châu Âu, 1 lần chiến thắng tại UEFA Cup Winners’ Cup, đoạt 1 UEFA Cup cùng 1 chiếc cúp UEFA Super Cup, 1 lần đoạt cúp thế giới cấp câu lạc bộ và 2 Intercontinental Cups.

Năm 2013, Bayern ghi dấu ấn với cú ăn ba lịch sử: vô địch châu Âu, giành cúp giải vô địch quốc gia và đoạt cúp bóng đá Đức.

AC Milan

AC Milan là tên viết tắt của Associazione Calcio Milan S.p.A. (Công ty cổ phần Câu lạc bộ bóng đá Milan). Đội bóng được thành lập ngày 16/12/1899.

AC Milan là đội bóng nước Ý giàu thành tích nhất tại đấu trường châu Âu với tất cả 18 danh hiệu bao gồm: 7 lần vô địch Cup C1/UEFA Champions League, 5 lần giành siêu cúp châu Âu, đoạt 4 chiếc cúp Liên lục địa và 2 cúp tại giải các đội đoạt cup.

Ở đấu trường quốc nội, thành tích của AC Milan cũng rất đồ sộ với 18 lần giành Scudetto (danh hiệu vô địch quốc gia Italia), 5 lần giành cúp quốc gia và 5 lần đoạt Siêu cúp quốc gia. Thành tích này của Rossoneri tại nước Ý chỉ thua “bà đầm già” Juventus và ngang hàng với đội bóng cùng thành phố Inter Milan.

Đây là thống kê các câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng thế giới dựa theo một số tiêu chí nhất định. Trên thế giới còn nhiều đội bóng giàu thành tích và rất được hâm mộ tại nhiều quốc gia khác.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?