Bạn muốn tắt quảng cáo?

Các cầu thủ tại Ngoại Hạng Anh sẽ nhận hậu quả xấu nếu kết thúc sớm mùa giải

Thứ Hai, ngày 23/03/2020 - 09:36
5/5 của 1 đánh giá
Đội ngũ y bác sỹ đang có những lời cảnh báo đến giám đốc điều hành các đội bóng về việc các cầu thủ có thể gặp chấn thương nếu cố gắng thi đấu để kết thúc sớm mùa giải.

Sau khi họp bàn và thống nhất các phương án, giải đấu Premier League đã chính thức bị hoãn sang đến đầu tháng 5 do những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Chưa dừng lại ở đó, các câu lạc bộ vẫn muốn kết thúc mùa giải trong thời gian sớm nhất có thể.

Cụ thể, các câu lạc bộ đang muốn Premier League sẽ hạ màn vào trước ngày 30/6, thời điểm một số cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng với các câu lạc bộ và nếu như thời gian thi đấu kéo dài quá lâu sẽ khiến cho các đội bóng thi đấu mà thiếu đi nhân lực.

Tuy nhiên, nếu thi đấu liên tục trong vòng khoảng 2 tháng để kết thúc mùa giải, lịch thi đấu của các cầu thủ sẽ rất dồn dập và mật độ thi đấu sẽ phải được gia tăng. Premier League hiện tại vẫn còn 9 vòng đấu nữa và 2 tháng không phải là một quãng thời gian đủ thoải mái để các đội bóng có thể ung dung hoàn thành phần còn lại của mùa bóng.

Các cầu thủ có thể gặp chấn thương nếu cố gắng căng mình thi đấu

Đội ngũ y bác sỹ của Premier League đang cảnh báo các giám đốc điều hành của các câu lạc bộ rằng, nếu như cố gắng thi đấu liên tục trong phần còn lại của mùa giải, rất có thể, các cầu thủ sẽ gặp phải những chấn thương do bị quá tải về thể lực.

Điều này đặc biệt quan trọng với những đội bóng vẫn còn đang thi đấu tại FA Cup hay đấu trường Cúp Châu Âu khi các cầu thủ phải cày ải trên quá nhiều đấu trường và nếu lối chơi của đội bóng đó càng cần nhiều thể lực và tốc độ, ví dụ cụ thể là Liverpool – các trụ cột của câu lạc bộ này sẽ rất có nguy cơ dính các chấn thương khác nhau.

Những đội bóng với lối chơi giàu thể lực như Liverpool sẽ khiến các trụ cột dễ chấn thương

Việc cố gắng thi đấu kéo dài sẽ khiến những chấn thương háng hay gân kheo dễ phát sinh hơn, có thể thấy điều này ở các cầu thủ thường xuyên có mặt trong đội hình chính mùa giải vừa qua như Marcus Rashford hay Harry Kane.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?