Bạn muốn tắt quảng cáo?

Covid-19 hoành hành, IOC ra thời hạn để hoãn Olympic Tokyo

Thứ Hai, ngày 23/03/2020 - 07:32
5/5 của 1 đánh giá
Trước những ảnh hưởng từ dịch Covid-19, Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) vừa mở đường để Olympic Tokyo 2020 diễn ra vào quãng thời gian khác để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho mọi vận động viên và fan hâm mộ.

Olympic Tokyo là sự kiện thể thao lớn nhất của thế giới trong mùa hè năm 2020. Theo kế hoạch ban đầu, giải đấu này sẽ diễn ra từ ngày 24/7-9/8. Tuy nhiên, trước tình hình dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh và gây ảnh hưởng nghiêm trọng trên toàn thế giới, IOC cùng với ban tổ chức giải đấu hiện cân nhắc khả năng hoãn Olympic Tokyo 2020.

Theo đó, trong phát biểu mới đây trước giới truyền thông, chủ tịch IOC là ông Thomas Bach đã khẳng định ông sẽ dành ra khoảng thời gian 4 tuần để trao đổi cùng với những thành viên trong ban lãnh đạo Uỷ ban Olympic quốc tế cũng như ban tổ chức thế vận hội Tokyo trước khi đưa ra quyết định có hoãn giải đấu này hay không.

Cụ thể, ông Thomas Bach khẳng định: “Việc hoãn Olympic Tokyo không nằm trong kế hoạch của IOC, tuy nhiên, trước những ảnh hưởng từ dịch Covid-19, đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Chúng tôi sẽ cân nhắc trước khi đưa ra quyết định cuối cùng".

Trước ảnh hưởng từ dịch Covid-19

Hiện tại, ban tổ chức của nước chủ nhà Nhật Bản vẫn đang rất quyết tâm trong việc tổ chức thế vận hội Tokyo đúng với kế hoạch ban đầu. Dù vậy, trước những ý kiến từ các liên đoàn thể thao khác như Mỹ, Anh, Brazil hay Na Uy yêu cầu Olympic hoãn tổ chức vào năm nay, IOC đã phải vào cuộc để có cuộc họp nhằm đưa ra biên pháp hợp lý nhất.

Trước Olympic Tokyo 2020, hàng loạt giải bóng đá lớn của thế giới như Euro, Copa America hay CAN Cup cũng đã phải lùi thời gian tổ chức xuống năm 2021 để tránh những ảnh hưởng từ dịch Covid-19 đồng thời tạo điều kiện cho các giải vô địch quốc gia hiện đang tạm hoãn có thời gian hoàn thành mùa giải.

IOC cân nhắc khả năng hoãn Olympic Tokyo 2020

Nếu Olympic Tokyo 2020 phải tạm hoãn, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhiều tới nước chủ nhà Nhật Bản bởi họ đã chuẩn bị các cơ sở vật chất rất sẵn sàng để tổ chức sự kiện này. Được biết, đất nước mặt trời mọc đã chi ra khoảng 12 tỷ USD nhằm phục vụ cho đại hội thể thao lớn nhất thế giới. Vì vậy, họ sẽ đối mặt với nhiều vấn đề liên quan tới tài chính cũng như các mảng liên quan nếu Olympic lùi lại thêm 1 năm.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?