Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cận cảnh “pháo đài bất khả chiến bại” mà CLB Hà Nội phải vượt qua

Thứ Ba, ngày 01/10/2019 - 20:33
5/5 của 1 đánh giá

CLB Hà Nội đang đứng trước thử thách hết sức khó khăn tại Triều Tiên, khi buộc phải có kết quả tốt trên SVĐ Kim Il-sung, điểm tựa vững chãi của April 25 SC.

15h Chiều mai (2/10), trận chung kết lượt về liên khu vực AFC Cup 2019 giữa April 25 và CLB Hà Nội sẽ diễn ra trên SVĐ Kim Il-sung ở thủ đô Bình Nhưỡng (CHDCND Triều Tiên). Sau trận lượt đi hòa 2-2 tại Hàng Đẫy, đại diện của Việt Nam đang gặp bất lợi với 2 bàn thua trên sân nhà.

Ở cuộc đối đầu sắp tới, CLB Hà Nội buộc lòng phải đánh bại April 25 SC hoặc có kết hòa từ 3-3 trở lên mới giành vé đi tiếp. Dẫu vậy, mục tiêu này là không hề dễ dàng khi đội bóng của quân đội Triều Tiên được thi đấu trên sân nhà Kim Il-sung – “pháo đài bất khả chiến bại”, điểm tựa tinh thần của CLB.

Được biết, khi được thi đấu tại SVĐ Kim Il-sung, April 25 SC chưa từng thua ở đấu trường châu lục. Đoàn quân của HLV Kim Chŏnghun trải qua chuỗi 14 trận bất bại khi được chơi trên sân nhà, thành tích khiến bất kỳ đội bóng nào hành quân tới đây cũng phải dè chừng.

Lối vào SVĐ Kim Il-sung (Kim Nhật Thành) ở thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên.

Đáng chú ý, sân Kim Il-sung là sân đấu với mặt cỏ nhân tạo. Với sức chứa 50.000 chỗ ngồi, đây được coi là sân cỏ nhân tạo có sức chứa lớn nhất thế giới hiện nay. CLB Hà Nội sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải thi đấu trên mặt sân này.

Đánh giá về trận đấu sắp tới, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội tự tin: “CLB April 25 được xem là bộ mặt của bóng đá Triều Tiên nên họ rất muốn thắng ở trận lượt về sắp tới”

Đây là “pháo đài bất khả chiến bại” của 4.25 SC

“Trong khi đó, Hà Nội FC đã đánh mất lợi thế ở lượt đi trên sân nhà khi để đối thủ gỡ hòa 2-2 vào những phút cuối. Tuy nhiên, chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho trận lượt về và tôi tin Hà Nội FC sẽ thắng để có mặt ở chung kết AFC Cup vào đầu tháng 11 tới, bởi đây là mục tiêu Hà Nội FC hướng tới ở mùa giải năm nay”.

Sân vận động Kim Il-sung (Kim Nhật Thành) được xây dựng năm 1926 với tên gọi ban đầu là Kirimri. Sau đó sân bị phá hủy trong chiến tranh do trúng bom. Năm 1969, sân được xây lại và có tên gọi mới là Moranbong. Tháng 4/1982, sân được cải tạo và đổi tên thành Kim Il-sung (Kim Nhật Thành).

Đình Thi

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?