Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những cái tên có thể thay thế Xuân Trường ở đội tuyển Việt Nam

Thứ Ba, ngày 01/10/2019 - 17:35
5/5 của 1 đánh giá

Sau khi Xuân Trường phải chính thức chia tay đội tuyển Việt Nam vì chấn thương, người hâm mộ và giới chuyên môn đã tiến cử cho thầy Park rất nhiều cái tên có thể thay thế cho tiền vệ sinh năm 1995.

Chưa đầy 10 ngày trước trận đấu với Malaysia tại vòng loại , đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo đã đón nhận thông tin sét đánh khi tiền vệ Lương Xuân Trường dính chấn thương đứt dây chằng đầu gối và phải nghỉ thi đấu ít nhất là 9 tháng.

Điều này khiến cho cầu thủ gốc Tuyên Quang bỏ lỡ các trận đấu của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup.

Việc Xuân Trường vắng mặt đang khiến thầy Park khá đau đầu, đặc biệt là khi hàng tiền vệ của đội tuyển đang bị sứt mẻ nghiêm trọng do chấn thương.

Nếu như không tính Đức Huy và Hùng Dũng của CLB Hà Nội, từ giờ cho đến ít nhất ngày 5/10 HLV Park Hang Seo sẽ chỉ còn lại 3 tiền vệ trung tâm đúng nghĩa cho các buổi tập luyện để đấu với Malaysia là Nguyễn Tuấn Anh, Đặng Anh Tuấn và Nguyễn Huy Hùng.

Với tình hình trên, nhiều khả năng ông thầy người Hàn sẽ triệu tập bổ sung 1 tiền vệ trung tâm. Lúc này giới chuyên môn và người hâm mộ cũng đã đưa ra những gợi ý về vị trí này cho thầy Park.

Hồ Khắc Ngọc (Sông Lam Nghệ An)

Cái tên Hồ Khắc Ngọc có lẽ không hề xa lạ với người hâm mộ đội tuyển Việt Nam, bởi lẽ cầu thủ thuộc biên chế Sông Lam Nghệ An đã rất nhiều lần được gọi lên tuyển.

Tuy nhiên, Khắc Ngọc vẫn thiếu một cái duyên để tỏa sáng, mặc dù anh có đủ các yếu tố để trở thành một ngôi sao lớn.

Những phẩm chất tốt nhất, Hồ Khắc Ngọc đã và đang thể hiện ở thời điểm hiện tại. Anh luôn được các chuyên gia và người hâm mộ đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất mà bóng đá Việt Nam đang sở hữu.

Trong thời gian gần đây, Khắc Ngọc được nhắc đến như một ứng cử viên sáng giá cho 1 suất tại đội tuyển Việt Nam.

Với việc Xuân Trường gặp chấn thương thì đây sẽ là một sự thay thế không thể hoàn hảo hơn.

Khắc Ngọc là cái tên thay thế lí tưởng cho Xuân Trường

Đỗ Văn Thuận (CLB TP HCM)

Tiền vệ Đỗ Văn Thuận là một trong những con át chủ bài của CLB TP HCM, anh góp công lớn giúp đội bóng Sài thành thăng hoa ở V-League. Tiền vệ sinh năm 1992 thể hiện một tố chất tuyệt vời và từng được xem như “Hồng Sơn mới” của bóng đá Việt.

Anh sở hữu cho mình một lối đá lì lợm và tinh quái. Không có một thể hình cao to nhưng bù lại cầu thủ này rất khôn ngoan để giành phần thắng trong những pha 1 đấu 1. Bên cạnh đó, Văn Thuận còn có khả năng sút xa cực tốt và điều tiết nhịp độ trận đấu.

Với việc HLV Chung Hae Seong và thầy Park là hai người đồng đội từng sát cánh bên nhau tại World Cup 2002 trên đất Hàn Quốc, chắc chắn người đang lèo lái CLB TP Hồ Chí Minh sẽ đưa ra những gợi ý tốt nhất cho người đồng nghiệp đang gặp khó khi tìm người thay thế cho Xuân Trường.

Trần Minh Vương (Hoàng Anh Gia Lai)

Ngay sau khi Xuân Trường gặp chấn thương, bầu Đức đã tiến cử Minh Vương cho thầy Park. Và đây cũng là cái tên được nhiều người nghĩ đến.

Sau 24 vòng đấu, Minh Vương đã có được 10 bàn thắng, cùng với Văn Toàn là 2 chân sút tốt nhất của Hoàng Anh Gia Lai. Tuy nhiên nếu như Văn Toàn đã chiếm trọn niềm tin của thầy Park và được lên tuyển thì Minh Vương đã bị bỏ quên một cách đáng tiếc.

Và khi Xuân Trường bất ngờ dính chấn thương và phải nói lời chia tay với tuyển thì có lẽ thầy Park sẽ nhớ đến Minh Vương.

Minh Vương là một cầu thủ rất đa năng, tiền vệ sinh năm 1995 có thể chơi ở hầu hết vị trí trên hàng công và tuyến tiền vệ.

Dù là hộ công hay tiền vệ trung tâm, Minh Vương cũng đều chơi tốt. Anh có thể tham gia tấn công nhưng lúc cần cũng chịu khó lui về là người trực tiếp tổ chức, kiến thiết lối chơi.

Những vũ khí đặc biệt nhất mà Minh Vương đang sở hữu chính là khả năng đi bóng và sút phạt. 

Khả năng sút phạt của Vương cũng không hề kém cạnh so với người đồng đội Xuân Trường. Tại ASIAD 2018, tiền vệ Thái Bình đã có pha sút phạt thần sầu vào lưới Hàn Quốc và khiến nhiều người ấn tượng đến tận bây giờ.

Với những cái tên và lí do trên, chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ tìm ra cho mình một phương án mà ông cho là thích hợp nhất. Và biết đâu trong cái rủi lại có cái may, sự vắng mặt của Xuân Trường lại là cơ hội để cho những tiền vệ khác thể hiện bản thân.

An Phiêu

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?