Bạn muốn tắt quảng cáo?

Căng thẳng cuộc đua trụ hạng của DNH Nam Định, Hải Phòng và Quảng Nam

Thứ Ba, ngày 20/10/2020 - 19:55
4/5 của 3 đánh giá
Với việc thắng DNH Nam Định, cơ hội trụ hạng V.League của Quảng Nam FC được tăng lên. Trong khi đó Hải Phòng cũng giành chiến thắng 2-0 trước Thanh Hóa.

Ở lượt thứ 3, nhóm B, giai đoạn 2 V.League 2020, đã thắng 2-0 DNH Nam Định. Trong khi đó, cũng thắng 2-0 trước Thanh Hoá. Với tình hình hiện tại, điểm số của 3 đội bóng hiện tại đang là: Nam Định (17 điểm), Hải Phòng (16 điểm) và Quảng Nam (12 điểm).

Hải Phòng (áo đỏ) đánh bại với tỷ số 2-0

Theo 2 lượt cuối, Quảng Nam sẽ lần lượt gặp Đà Nẵng và Hải Phòng. Nam Định sẽ gặp Hải Phòng và SLNA. Hải Phòng sẽ gặp Nam Định và Quảng Nam. Với tình thế điểm số và lịch thi đấu như hiện tại, Quảng Nam FC sẽ trụ hạng khi họ giành 3 điểm trước cộng thêm hàng loạt những điều kiện đi kèm. Trường hợp 1, nếu Nam Định thắng Hải Phòng ở lượt áp chót thì Quảng Nam nếu thắng Hải Phòng ở lượt cuối sẽ trụ hạng. Trường hợp 2, Nam Định hoà Hải Phòng ở lượt áp chót thì Quảng Nam cũng chỉ cần thắng Hải Phòng ở lượt cuối cũng chắc chắn ở lại V.League.

Trong trường hợp Nam Định thua Hải Phòng ở lượt áp chót, Quảng Nam sẽ khó khăn hơn. Bởi dù có thắng Hải Phòng ở lượt cuối, họ vẫn sẽ phải chờ kết quả của trận đấu giữa SLNA và Nam Định. Trong trường hợp Nam Định thua, Quảng Nam trụ hạng. Trong trường hợp Nam Định hoà, hai đội khi đó sẽ có cùng 18 điểm. Hiệu số bàn thắng bại sẽ đóng vai trò then chốt trong việc Quảng Nam có vượt qua được Nam Định hay không.

Thẻ đỏ của Văn Nhiên tạo nên bước ngoặt ở trận Quảng Nam vs DNH Nam Định

Với hai đội Nam Định và Hải Phòng, quyết tự quyết vẫn còn trong tay họ. Nếu Quảng Nam thua ở 1 trong 2 lượt thì bất cứ điều gì xảy ra, Nam Định và Hải Phòng vẫn trụ hạng. Thêm vào đó, việc Nam Định và Hải Phòng gặp nhau trực tiếp ở lượt sau sẽ mang tính tự quyết đối với họ. Đội nào giành chiến thắng thì sẽ chắc chắn giành quyền trụ hạng sớm trước 1 vòng đấu. Thậm chí ngay cả khi hoà nhau, họ vẫn có quá nhiều cơ hội trước Quảng Nam.

Với Nam Định, ngay cả khi thua Hải Phòng nhưng chỉ cần không thua SLNA ở lượt cuối và đảm bảo hiệu số bàn thắng bại chung cuộc hơn Quảng Nam, Nam Định vẫn sẽ ở lại.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?