Bạn muốn tắt quảng cáo?

Casillas giải nghệ ở tuổi 39, ra tranh cử chức Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha

Thứ Tư, ngày 19/02/2020 - 09:17
5/5 của 1 đánh giá

Thủ thành huyền thoại của Real Madrid – Iker Casillas đã chính thức giải nghệ trong màu áo Porto. Anh cũng quyết định ra tranh cử chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha RFEF.

Sau khi chiến đấu với căn bệnh tim vào năm ngoái, thủ thành huyền thoại của Real Madrid – Iker Casillas vẫn chưa thi đấu một trận nào cho Porto. Sau đó anh được kết nạp vào ban huấn luyện Porto trong quá trình hồi phục và đến thời điểm hiện tại anh đã đi đến quyết định giải nghệ ở tuổi 39.

Trong sự nghiệp của mình, Iker Casillas đã giành vô số các danh hiệu lớn nhỏ mà mọi cầu thủ đều mơ ước. Anh trưởng thành từ lò đào tạo của Real Madrid và có 15 năm gắn bó với đội một. Tại đây anh đã trở thành người đội trưởng vĩ đại của CLB hoàng gia Tây Ban Nha với 725 trận bắt chính và giành tổng cộng 19 danh hiệu (5 La Liga, 3 Champions League).

Casillas giành mọi danh hiệu cao quý cùng Real Madrid

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Iker Casillas thi đấu cho đội tuyển Tây Ban Nha trong 16 năm (từ năm 2000 đến năm 2016) và cũng trở thành thủ quân vô cùng thành công với vô số những danh hiệu vinh quang, trong đó phải kể đến 1 World Cup và 2 EURO.

Anh trải qua 4 năm cuối cùng trong sự nghiệp trong màu áo Porto sau khi chia tay Real Madrid và một lần lên ngôi ở giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha. Thế nhưng sự nghiệp quần đùi áo số của Casillas đã dừng lại khi mới đây chủ tịch CLB Porto của Bồ Đào Nha – Pinto da Costa xác nhận:

“Casillas đã đi ăn trưa với tôi và thông báo rằng anh ấy sẽ tham gia tranh cử chức Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha. Anh ấy đã quyết định kết thúc sự nghiệp cầu thủ của mình. Chúng ta sẽ đều rất nhớ anh ấy”, Chủ tịch Porto chia sẻ.

Casillas giải nghệ ở tuổi 39, ra tranh cử chức Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha

“Anh ấy là một cầu thủ vĩ đại với sự nghiệp lừng lẫy. Và trên hết anh ấy là một người đàn ông mẫu mực và vô cùng tuyệt vời, xứng đáng cho lớp trẻ noi theo. Bất kể cậu ấy thi đấu ở đâu, Real Madrid, Porto hay ĐTQG Tây Ban Nha anh ấy đều thi đấu bằng cả trái tim”

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha hiện đang là Luis Rubiales, cựu cầu thủ 42 tuổi của Mallorca và Levante. Ông từng có nhiều quyết định gây tranh cãi tiêu biểu như việc thẳng tay sa thải Lopetegui ngay khi phát hiện HLV này đồng ý dẫn dắt Real trước World Cup. Nhiều người tin rằng với những gì mà Iker Casillas đang có anh sẽ trúng cử vị trí này thay cho Luis Rubiales.

Xem thêm video:

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?