Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cầu thủ đánh bại Messi giành giải Puskas 2015 trở thành game thủ chuyên nghiệp

Thứ Hai, ngày 26/11/2018 - 14:55
5/5 của 1 đánh giá

Wendell Lira từng là một cầu thủ tiềm năng nhưng đã phải giã từ sự nghiệp quần đùi áo số do gặp phải quá nhiều chấn thương và đã từng nghĩ đến chuyện tự tử. Thế nhưng giờ đây anh đã quyết định làm lại cuộc đời và trở thành một game thủ Fifa chuyên nghiệp.

Tham khảo thêm:

Lira năm nay 29 tuổi và hiện đang là một trong những game thủ chuyên nghiệp khá nổi tiếng trong bộ môn Fifa, anh đã thi đấu với khá nhiều game thủ nổi tiếng và đã có những khoản tiền thưởng đáng kể. Anh chàng này đã lập một trang Youtube riêng và có hơn 500,000 người theo dõi về các chia sẻ của anh về mẹo chơi Fifa và bình luận về bóng đá Brazil.

Trước khi trở thành một game thủ chuyên nghiệp, Lira từng là một tài năng triển vọng của bóng đá Brazil và là tiền đạo trẻ thi đấu cho đội U20 của quốc gia này tại giải đấu Copa Senda.

Trước khi trở thành game thủ, Lira là một tài năng sáng giá

AC Milan cũng từng bày tỏ ý định chiêu mộ cầu thủ này khi họ rất ấn tượng với tài năng của Lira và sẵn sàng đưa lên bàn đàm phán 1,5 triệu bảng để có được sự phục vụ của anh. Tuy nhiên câu lạc bộ chủ quản của Lira lúc đó là Goiás đã từ chối khi vừa mới ký hợp đồng 5 năm với cầu thủ này.

Sự nghiệp thi đấu của Lira tưởng chừng như sẽ rất triển vọng thế nhưng những chấn thương liên tiếp đã khiến anh không thể duy trì được phong độ cao và bị đem cho nhiều câu lạc bộ khác nhau mượn để tìm lại cảm giác chơi bóng tốt nhất của mình.

Đã từng có những khoảnh khắc mà Lira tìm được ánh hào quang trong sự nghiệp của mình. Vào năm 2015, chính anh là người đã giành giải thưởng bàn thắng đẹp nhất năm của Fiffa, với tên gọi là Fifa Puskas Award. Điều đáng nói ở đây là anh đã đánh bại được cầu thủ xuất sắc nhất làng bóng đá thế giới khi ấy là Messi để có được giải thưởng cao quý này.

Wendell Lira giành giải Fifa Puskas Award

Pha ghi bàn bằng cú “xe đạp chổng ngược” của Lira trong màu áo câu lạc bộ tí hon của Brazil là Goianesia đã nhận được 46,7% lượt bình chọn, nhiều hơn so với con số 33,3% cho bàn thắng của Lionel Messi vào lưới Athletic Bilbao trong khuôn khổ Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.

“Tôi thực sự không nhớ rõ pha bóng đó vì mọi thứ diễn ra quá nhanh. Lúc đó tôi không nghĩ đó là một bàn thắng đẹp và khi tôi nhắn tin chia sẻ nó với mọi người họ nói rằng tôi đã ghi được một bàn thắng đẹp”.

Bàn thắng giành giải Puskas Award của Wendell Lira 

Ngay sau đó Lira đã trở thành một hiện tượng thế nhưng cũng chỉ dừng lại ở đó, một phút tỏa sáng nhất thời, so với những người cũng từng giành được giải thưởng Puskas như Cristiano Ronaldo, Neymar hay Ibrahimovic họ có sự nổi tiếng và giàu có hơn nhiều trong thế giới bóng đá.

Lira không có được sự nổi tiếng và giàu có như Cristiano Ronaldo

Cuộc sống ở một quốc gia mà bóng đá là văn hóa, là tôn giáo rất khắc nghiệt, hơn 80% số các cầu thủ ở đây chỉ có được 250 bảng một tháng khi ra sân cho đội bóng của họ. Sự nghiệp của Lira đã kết thúc một cách đáng tiếc với chấn thương ở tuổi 27 – độ tuổi mà người ta cho là độ chín của một cầu thủ chuyên nghiệp với một chấn thương nặng. Chưa kể đến việc anh cũng không thể dành dụm được tiền cho vợ con mình ở quê nhà Brazil.

Lira sau đó cũng đã từng nghĩ đến chuyện tự tử vì quá thất vọng và chán nản với cuộc sống, anh cố phóng thật nhanh trên chiếc xe của mình và mong rằng ai đó sẽ đâm một cú thật mạnh đưa anh sang thế giới bên kia để không còn phải vật lộn trong cuộc đời đau khổ và đầy rẫy những sự thiếu may mắn này nữa.

“Tôi không có đủ tiền để mua sữa cho con gái mình”. Lira chia sẻ. “Tôi đã rất áp lực khi mình không thể kiếm tiền và đang thất nghiệp, tôi còn chẳng thể tự nhìn vào chính mình khi soi gương nữa”.

Nhờ sự động viên của vợ, Lira đã đi lên sau những khó khăn của cuộc đời

Chính tình yêu với bóng đá đã kéo anh ra khỏi những tháng ngày đen tối nhất của cuộc đời. Lira đã được một hãng thi đấu tài trợ để anh trở thành một game thủ chuyên nghiệp. Và trong một buổi tối ở Zurich, anh đã đánh bại đối thủ của mình 6-1 như một lời khẳng định về sự trở lại đầy mạnh mẽ với thế giới bóng đá của một cái tên đã ngủ yên quá lâu, Wendell Lira.

“Khi chơi game tôi học được nhiều thứ, phản xạ nhanh hơn, và những thứ tôi học được khi chơi bóng cũng đã giúp tôi hoàn thiện mình hơn như các chiến thuật, đội hình, cách di chuyển”.

Ước muốn lớn nhất của Lira lúc này là giành chức vô địch tại giải Fifa Interactive World Cup.

“Nếu bạn hỏi một cậu thanh niên có muốn trở thành game thủ chuyên nghiệp và được trả lương hay không? Câu trả lời chắc chắn là có”.

“Tôi muốn mình sẽ thi đấu thật tốt để giành chức vô địch trong thời gian tới”.

Với những gì anh đã trải qua, với những nỗ lực của mình , không ai có thể nghi ngờ việc Lira sẽ sớm thành công trong tương lai.

Khánh Lê

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?