Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vinicius Junior liệu đã sẵn sàng làm tâm điểm Dải ngân hà

Thứ Hai, ngày 19/11/2018 - 07:01
5/5 của 1 đánh giá

Tài năng trẻ người Brazil đã được thi đấu nhiều hơn từ khi Santiago Solari lên ngồi ghế nóng. Nhưng một vị trí chính thức trong đội hình chính vẫn là một thách thức mà anh cần phải chứng minh bản thân để giành được.

Nội dung bài viết

Tham khảo thêm:

Sau những sóng gió từ quãng thời gian ngắn ngủi của Julen Lopetegui ở sân Santiago Bernabeu, cuối cùng cũng có một làn gió mới xuất hiện.

Xuất hiện vào thời điểm phong độ cả đội đang gần chạm đáy, Santiago Solari đã lặp lại được những thành công của Zinedine Zidane khi đi lên từ lò Castilla và trèo lái con thuyền Real Madrid. Bốn chiến thắng liên tục đã thuyết phục thành công những người đứng đầu tại sân Bernabeu ký hợp đồng dài hạn với ông đồng thời giúp đội bóng trở lại đường đua La Liga sau thất bại thảm hại tại El Clasico.

Sóng gió vẫn còn trên con đường của Solari tại Real Madrid

Rõ ràng đối với Solari, thách thức mới chỉ bắt đầu. Sự khan hiếm bàn thắng của hàng công với việc mới ghi được 20 so với 34 bàn của Barcelona là một vấn đề thực sự khi là một trong những lý do góp phần trục xuất Lopetegui chỉ sau 2 tháng cầm quân.

Tuy nhiên, vị huấn luyện viên trưởng mới đã có một vũ khí mới: Vinicius Junior, người ông hiểu rõ nhất khi bắt đầu cầm quân tại đội một.

Solari là người rất hiểu Vinicius

Cầu thủ người Brazil chỉ được đá vỏn vẹn 12 dưới thời vị HLV tiền nhiệm, quá ít so với cái giá 40,5 triệu euro mà CLB bỏ ra để đưa anh về từ Flamengo mùa hè vừa qua. Có cảm giác Lopetegui chẳng hề biết cách thể hiện tầm nhìn của mình với đội bóng dù cũng phải công nhận ông đã phải chịu thiệt thòi trước sự ra đi của Cristiano Ronaldo cùng phong độ không tốt của hàng công sau đó.

Chỉ đến khi Solari ngồi vào ghế nóng, Vinicius mới có cơ hội ra sân. Và anh đã không làm mọi người thất vọng.

Vinicius đã thể hiện rất tốt trong những lần được trao cơ hội

Tài năng trẻ người Brazil thể hiện tiềm năng của mình với hai kiến tạo trong chiến thắng 4-0 của Madrid trước Melilla trong khuôn khổ Cúp nhà Vua. Ngày thứ Bảy sau đó, anh vào sân từ ghế dự bị và khuấy đảo hàng thủ Valladolid để có cho mình bàn thắng chuyên nghiệp đầu tiên.

Tiền đạo này sau đó lại có tiếp một kiến tạo sau khi vào sân trong trận gặp Viktoria Plzen, cho thấy rõ rằng anh xứng đáng được điền tên vào đội hình chính tại các đấu trường lớn và sẽ là một phần quan trọng trong kế hoạch của Solari. “Vinicius còn rất trẻ và rất tài năng”, vị HLV người Argentina nói trong buổi họp báo đầu tiên trên cương vị mới, “cậu ấy còn phải học hỏi nhiều và cũng có rất nhiều tiềm năng”.

Tài năng trẻ người Brazil đang được HLV tin tưởng

Vị chiến lược gia 42 tuổi có lý do để đưa ra tuyên bố như vậy. Trong 5 trận thi đấu cho RM Castilla dưới sự dẫn dắt của Solari, tiền đạo trẻ này đã ghi 4 bàn thắng đẹp mắt, góp phần giúp đội bóng của học viện trẻ lọt vào trận play-off cho suất thăng hạng lên giải hạng ba.

Cũng không quá ngạc nhiên khi thấy nhiều danh thủ thế giới kêu gọi một vị trí xứng đáng hơn cho cầu thủ này tại đội một. “Cậu ấy xứng đáng được cho vào sân ngay từ đầu mùa”, cựu cầu thủ Barcelona Rivaldo nói, “Cậu ấy đang có nhiều cơ hội dưới thời Solari và tôi nghĩ là sẽ còn thêm nữa với cá tính tuyệt vời đã thể hiện được trên sân cỏ. Cậu ấy đang cho thấy sự trưởng thành vượt trội so với một cầu thủ mới 18 tuổi”.

Và Vinicius cũng đã đền đáp lại sự tin tưởng này bằng cách khen ngợi vị cựu HLV đội trẻ là người dũng cảm dám đảm nhận áp lực tại đội một. “Solari luôn giúp đỡ tôi từ khi mới tới Madrid”, anh chia sẻ, “Nhờ có ông, tôi có một tâm trí thoải mái và tập trung”.

Trong tay Solari đang là rất nhiều cầu thủ chất lượng

Tất nhiên, sẽ không dễ để chiếm một suất đá chính cho dù là với một cầu thủ chất lượng như Vinicius. Cạnh tranh với tiền đạo tuổi teen này sẽ là những cầu thủ với đẳng cấp thế giới đã được kiểm chứng cùng những danh hiệu quan trọng như Champions League.

Karim Benzema, Gareth Bale, Mariano Diaz, Marcos Asensio, Isco là những người không thiếu tiền năng trên hàng công của Solari hiện tại bất chấp khởi đầu đáng thất vọng đầu mùa. Niềm tin sẽ không còn mãi và Vinicius cần chứng minh mình có những phẩn chất cần thiết để ghi bàn đều đặn cho một trong những CLB có yêu cầu cao nhất thế giới.

Tiền đạo người Brazil hiện đang rất may mắn khi được làm việc với một HLV hiểu mình, hiểu những ngôi sao trẻ ở Madrid và là người mà từ những ngày đầu làm việc ở đội U15 đã rất được tín nhiệm ở khả năng phát triển những tài năng hứa hẹn.

Vẫn còn quá sớm để nói Vinicius có thể phát triển đúng với tiềm năng của mình và trở thành tâm điểm mới tại sân Bernabeu. Nhưng với HLV mới Solari cùng khát khao chiến thắng, anh đang nắm trong tay cơ hội vàng để biến nó thành hiện thực.

Vinicius, mọi chuyện giờ phụ thuộc vào chính anh thôi.

Nguyễn Hải

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?