Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cầu thủ Ngoại hạng Anh đối diện án phạt bởi một thói quen xấu

Thứ Ba, ngày 28/04/2020 - 15:54
3/5 của 4 đánh giá
Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn tiếp tục lây lan trên diện rộng, khi bóng đá được phép quay trở lại, các cầu thủ Ngoại hạng Anh nhiều khả năng sẽ đối diện với án phạt bởi một thói quen xấu trên sân cỏ.

Kể từ khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát ở các quốc gia châu Âu, các cầu thủ tại giải Ngoại hạng Anh đã phải chấp một loạt các quy định như: đeo khẩu trang nơi công cộng, không bắt tay và hạn chế tiếp xúc với CĐV,...

Tuy nhiên, trước diễn biến khó lường của dịch bệnh, ngay khi Ngoại hạng Anh được phép quay trở lại, các cầu thủ nhiều khả năng phải đối diện với lệnh cấm mới, liên quan đến một thói quen xấu trên sân cỏ.

Cụ thể, theo Chủ tịch Ủy ban Y tế của FIFA, Michel D'Hooghe, các cầu thủ sẽ phải thay đổi cách cư xử trên sân vì lý do sức khỏe và an toàn: “Nhổ, phun nước bọt là thói quen phổ biến trong bóng đá. Nó rất mất vệ sinh và là cách tốt để lây lan virus.

Vì vậy, khi các trận đấu được tổ chức trở lại, tôi nghĩ rằng các cầu thủ nên tránh tối đa hành vi này”.

Hành vi phun, nhổ nước bọt sẽ bị cấm khi bóng đá quay trở lại

Không chỉ dừng lại ở việc nhận cảnh báo từ phía trọng tài, các cầu thủ thậm chí còn có khả năng bị phạt thẻ vàng, nhất là khi nước bọt đọng lại trên sân trong nhiều giờ có nguy cơ lây lan Covid-19.

Chuyên gia nghiên cứu virus tại Đại học Cambridge, Tiến sĩ Ian Brierley giải thích: “Nếu người chơi bị nhiễm bệnh nhưng không có triệu chứng, hoặc bị nhiễm trùng và có triệu chứng, virus có trong cổ họng có thể bị đẩy ra môi trường bằng cách khạc, nhổ nước bọt”.

Trên thực tế, hành vi phun và nhổ nước bọt đôi khi còn xuất phát từ tâm lý ức chế hoặc cảm xúc bực dọc, bất mãn của các cầu thủ khi thực hiện một cú dứt điểm lỗi hoặc đưa ra các đường chuyền sai địa chỉ trên sân.

Các cầu thủ nên hạn chế hoặc dừng hẳn hành vi này

Có lẽ vì thế mà trong 12 lời khuyên đối với các cầu thủ trong đại dịch Covid-19 được Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (FPA) ban hành, tuyệt nhiên không có khuyến cáo hạn chế việc phun hay nhổ nước bọt của các cầu thủ.

Dù vậy, với tình hình hiện tại, những ngôi sao trên sân cỏ buộc phải thay đổi thói quen nếu không muốn nhận thẻ vàng “oan”, và trên hết là bảo đảm tối đa sức khỏe của chính bản thân và những người xung quanh.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?