Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cầu thủ U22 Việt Nam bị chê là... gà công nghiệp

Thứ Hai, ngày 16/11/2020 - 10:42
2.6/5 của 6 đánh giá
Chuyên gia Nguyễn Sỹ Hiển cho rằng do ít kinh nghiệm thi đấu nên đa phần cầu thủ U22 Việt Nam ngố, gà công nghiệp và chưa trưởng thành.

U22 Việt Nam vừa kết thúc đợt tập trung thứ 3 vào ngày hôm qua. Đội bóng của HLV Park Hang Seo có 2 chiến thắng trước U21 Phố Hiến và U21 DNH Nam Định. Đánh giá tổng quan từ đợt tập trung này, chuyên gia Nguyễn Sỹ Hiển cho biết: “Ưu điểm lớn nhất của các cầu thủ trẻ là thể hình khá lý tưởng nhưng nhiều cầu thủ do ít được va chạm tại V.League nên trình độ chuyên môn khá hạn chế”.

Cầu thủ U22 Việt Nam ít được va chạm tại V-League

Ông nói thêm: “Ngoại trừ một số cầu thủ được đá chính ở giải quốc nội nên không bị “sốc nhiệt” trước các bài tập của ông Park, số còn lại bị hạn chế về ý thức chiến thuật, thậm chí kỹ thuật cơ bản còn phải bị chỉnh sửa. Khả năng phối hợp và dứt điểm cũng là những điểm yếu. Nhiều cầu thủ vì ít kinh nghiệm nên đấu tập, trông hơi “gà công nghiệp”, hơi ngố. Nhưng được tập trung sớm và thành nhiều đợt thế này, chất lượng đội U.22 Việt Nam sẽ được cải thiện theo thời gian và đến vòng loại U23 châu Á vào tháng 10 năm sau và SEA Games 31, có lẽ chúng ta sẽ được chứng kiến một đội U22 giỏi”, ông Hiển nói.

HLV Park Hang Seo đang có những sự chuẩn bị rất kỹ cho U22 Việt Nam thế hệ mới. Đánh giá việc không có nhiều cầu thủ có đủ độ trội so với cùng thế hệ kiểu như Quang Hải trước kia, ông Park quyết định rèn giũa họ sớm hơn 1 năm để tích luỹ kinh nghiệm và có sự cọ xát, rèn giũa trong cách chơi. Được biết, ngay cả khi U22 Việt Nam tạm thời giải tán và trở về thi đấu giải U21 Quốc gia kể từ hôm nay, nhà cầm quân Hàn Quốc vẫn bám sát tình hình các học trò.

HLV Park đang có những sự chuẩn bị rất kỹ cho U22 Việt Nam thế hệ mới

Được biết, ông Park đã phân công các trợ lý người Hàn Quốc  và Việt Nam như Vũ Hồng Việt, Lưu Danh Minh sẽ có mặt tại các điểm thi đấu Viettel, Kon Tum, Gia Lai và Bến Tre để theo dõi vòng loại U21 khởi tranh từ ngày 24/11 tới và sau đó sẽ tiếp tục có mặt tại VCK U21 quốc gia ở Nha Trang từ ngày 10 – 19/12 để chọn thêm một số tài năng cho tuyển U22 Việt Nam. 

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?