Bạn muốn tắt quảng cáo?

Giá trị của Khắc Ngọc trong chức vô địch V-league của Viettel

Chủ Nhật, ngày 15/11/2020 - 20:55
2.7/5 của 94 đánh giá
Nếu như Nguyên Mạnh tạo nên giá trị nơi hàng thủ thì Hồ Khắc Ngọc lại mang đến cho Viettel những đường chuyền tạo ra sự khác biệt lớn. 2 bản hợp đồng đắt xắt ra miếng mà Viettel mang về giúp họ lên ngôi vô địch V-league 2020.

Trong lối chơi trực diện HLV Trương Việt Hoàng xây dựng cho Viettel, ông cần một tiền vệ trung tâm đủ khả năng giữ bóng, thể tạo ra những đường chuyền đa dạng về cự ly với một tốc độ bóng lăn đủ tốt để cung cấp các tiền đạo. Ngoài Hoàng Đức với kỹ thuật kiểm soát bóng trong chân, Viettel mùa này Hồ Khắc Ngọc với những đường chuyền tầm trung dài cùng khả năng quan sát hàng đầu V-league.

Trong cách chơi của Viettel, Khắc Ngọc là người nhận biết khoảng trống, di chuyển theo trục dọc, nhận bóng và có thể chứng minh khả năng sáng tạo của mình từ bất kì vị trí nào trên phần sân của đối phương. Khắc Ngọc là nguồn cảm hứng cho khả năng tấn công của Viettel. Cầu thủ có thể điều tiết nhịp độ của trận đấu từ phạm vi 1/3 giữa sân, có khả năng xâm nhập khu vực 1/3 cuối sân để tạo ra những đường chuyền mang tính quyết định vào khu vực cấm địa của đối thủ.

Thống kê của Khắc Ngọc tại V-league 2020

Theo thống của InStat, anh thực hiện 896 đường chuyền. Cầu thủ này gần như xuất hiện theo toàn bộ trục dọc sân đấu. 83 đường chuyền (9.3%) được thực hiện ở 1/3 sân nhà, 567 đường chuyền (63.3%) được thực hiện ở 1/3 giữa sân và 246 đường chuyền (27.4%) được thực hiện ở 1/3 cuối sân, theo InStat.

Một điểm đáng chú ý, những tình huống di chuyển không bóng của Khắc Ngọc ở khu vực 1/3 cuối sân trở nên hết sức cần thiết. Bởi ó không chỉ tạo ra tính kết nối hiếm hoi ở cự ly nhỏ, mà nó còn gây ra một sự bất ngờ cho hệ thống phòng ngự đối phương.Đó thực sự là những kỹ năng, tư duy chơi bóng cần thiết trong một tập thể giàu sức mạnh thể chất, giàu tốc độ. Chất mềm mại, khôn ngoan và tinh tế trong những nhịp xử lý bóng, các tình huống di chuyển của Khắc Ngọc có thể xem là mảnh ghép đúng và đủ cho lối chơi mà Viettel muốn xây dựng.

Khắc Ngọc đóng vai trò lớn trong chức vô địch của Viettel

Khắc Ngọc không cần phải bùng nổ với số pha kiến tạo ghi bàn cho Viettel. Tầm ảnh hưởng của anh cũng không chỉ gói gọn trong những pha sút phạt nguy hiểm. Đơn giản, sự xuất hiện của Khắc Ngọc đã giúp Viettel địch V-league. Thế đủ để nói về tầm quan trọng của anh.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?