Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cầu thủ Việt Nam vắng bóng trong top 10 ngôi sao giá trị nhất Đông Nam Á

Thứ Hai, ngày 23/09/2019 - 14:58
5/5 của 1 đánh giá

Dù đang có được rất nhiều thành công trong thời gian gần đây nhưng bóng đá Việt Nam đã không góp mặt một đại diện nào trong top 10 cái tên có giá trị chuyển nhượng cao nhất Đông Nam Á.

Dù đang là đương kim vô địch Đông Nam Á và có vị trí xếp hạng FIFA nhất trong khu vực nhưng khá bất ngờ là các cầu thủ Việt Nam không được đánh giá cao.

Theo đó, mới đây, trang Fox Sports Asia có bài viết thống kê danh sách 10 cầu thủ Đông Nam Á có giá trị cao nhất trên thị trường chuyển nhượng.

Dựa trên những con số được cập nhật trên trang định giá cầu thủ khá uy tín là Transfermarkt, bài viết này đã chỉ ra một nghịch lí rằng dù thành công ở cấp độ đội tuyển Quốc gia nhưng Việt Nam đã không góp mặt một đại diện nào trong danh sách 10 cầu thủ Đông Nam Á có giá trị cao nhất.

Theo Transfermarkt, tiền đạo Nguyễn Công Phượng (Sint-Truidense) được định giá 200.000 euro. Trong khi đó, Đoàn Văn Hậu được định giá 150.000 euro. Những con số trên vẫn còn kém xa mức giá của các cầu thủ Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Philippines.

Trong danh sách 10 cầu thủ Đông Nam Á có giá trị cao nhất, người đứng thứ 10 là Stefano Lilypaly người Indonesia.

Dù đứng ở vị trí thứ 10 nhưng Lilypaly được định giá tới 405.000 euro, cao hơn rất nhiều so với Công Phượng và Văn Hậu.

Điều đáng nói là cầu thủ này chỉ thi đấu ở giải Quốc nội Indonesia chứ không thi đấu ở nước ngoài như Công Phượng và Văn Hậu.

Không có cầu thủ Việt Nam nào góp mặt vào danh sách 10 ngôi sao đắt giá nhất ĐNÁ

Cầu thủ đắt nhất trong top 10 ngôi sao Đông Nam Á là thủ môn Neil Etheridge người Philippines với con số 7,2 triệu euro. Anh cũng là cầu thủ Đông Nam Á thành công nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh với 10 trận giữ sạch lưới trong số 38 trận bắt chính cho Cardiff City tại mùa giải 2018-2019.

Tuy nhiên trong thời gian tới, nhiều khả năng Văn Hậu sẽ tiệm cận danh sách này. Nếu thi đấu thành công tại Hà Lan, hậu vệ Việt Nam hoàn toàn có thể nâng tầm giá trị bản thân và góp mặt vào danh sách 10 cầu thủ Đông Nam Á có giá trị cao nhất.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?