Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cavani và những tiền đạo MU từng khiến Southampton “chết sốc”

Thứ Hai, ngày 30/11/2020 - 10:36
3.8/5 của 6 đánh giá
Trước Edinson Cavani, MU từng có những tiền đạo hàng đầu thế giới từng mang lại sự chết chóc cho hàng thủ của Southampton.

Vòng đấu thứ 10 của Ngoại Hạng Anh chứng kiến một màn lội ngược dòng ngoạn mục của MU trước Southampton với tỷ số 3-2 và Bruno Fernandes cùng Edinson Cavani là nhân vật chính trong chiến thắng đầy cảm xúc này của Quỷ đỏ.

Chỉ vào sân trong khoảng 45 phút của hiệp 2, thế nhưng Cavani đã có đến 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo cho đồng đội và xứng đáng được coi là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu vừa rồi.

Southampton vốn luôn là một đội bóng khó chịu đối với MU trong những lần gặp mặt gần đây, tuy nhiên đây cũng là đội bóng từng nhiều lần nếm trái đắng trước Quỷ đỏ trên các đấu trường quốc nội dù đã có những bàn thắng dẫn trước.

Trước Edinson Cavani, cũng đã có những tiền đạo hàng đầu của MU ghi bàn đánh dấu chiến thắng quyết định của Quỷ đỏ trước Southampton trong những lần đối đầu trực tiếp, đó là Robin Van Persie và Zlatan Ibrahimovic.

Quay lại năm 2012, trong mùa bóng cuối cùng mà Sir Alex dẫn dắt MU, đội bóng này đã có một trận đấu đầy cảm xúc trước Southampton ở lượt đi của giải Ngoại Hạng Anh.

Vào ngày 2/9/2012, MU phải làm khách của Southampton và đội bóng của Sir Alex đã 2 lần bị vươn lên dẫn trước bằng các bàn thắng của Morgan Schneiderlin và Lambert. Dù vậy, chiến thắng vẫn nằm trong tay của MU sau khi tiếng còi màn cuộc vang lên với cú hattrick siêu hạng của Robin Van Persie.

Tiền đạo người Hà Lan đã kết thúc trận đấu cảm xúc trên sân St Mary bằng một cú đánh đầu sau tình huống đá phạt góc của Nani. Nếu như may mắn hơn và nắn nót hơn, Van Persie đã có thể có được một cú poker bởi trong trận đấu đó anh cũng đã bỏ lỡ một quả phạt đền khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về Southampton.

Van Persie có cú hatrick siêu hạng vào lưới Southampton năm 2012

Sau đó 5 năm, vào năm 2017, dưới nhiệm kỳ của Jose Mourinho, MU lại có một trận đấu hấp dẫn với Southampton và đây là một trận đấu có tính chất quan trọng hơn rất nhiều so với cuộc đối đầu trước, đó là trận chung kết League Cup, tiền thân của Carabao Cup.

Khác với trận đấu vào năm 2012, MU lần này đã dẫn trước tới 2 bàn nhờ các pha lập công của Ibrahimovic và Jesse Lingard. Southampton đương nhiên không chịu đầu hàng một cách dễ dàng với cú đúp của Gabbiadini.

Tường chừng như trận đấu sẽ cần phải bước sang thời gian thi đấu của hiệp phụ thì bất ngờ tiền đạo người Thụy Điển – Zlatan Ibrahimovic tỏa sáng ở phút thứ 87 với một cú đánh đầu chính xác mang về thắng lợi 3-2 cho Quỷ đỏ và chiếc cúp tại League Cup, một trong 3 danh hiệu của MU dưới thời Jose Mourinho.

Ibrahimovic ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết League Cup 2016/2017

Vừa qua, NHM của Quỷ đỏ lại một lần nữa được sống với những cảm xúc thăng hoa trong một trận cầu đầy khó khăn của đội nhà.

Bị dẫn trước tới 2 bàn, De Gea gặp chấn thương và bị thay ra sau hiệp 1, Bruno cũng tập tễnh vì những pha vào bóng ác ý của Romeu, thế nhưng chỉ trong vòng 45 phút của hiệp 2 tất cả đã thay đổi.

Đây là một trong những cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhất của MU kể từ sau thời Sir Alex, giống hệt với kịch bản của trận đấu giữa MU và Newcastle trên sân nhà Old Trafford vào tháng 10 năm 2018 dưới thời Jose Mourinho.

45 phút thi đấu của hiệp 2, các cầu thủ MU đã tìm thấy được sự ăn ý trong những pha phối hợp và chất keo cho những pha lên bóng của MU chính là Bruno Fernandes và Cavani đóng vai trò người kết thúc một cách hoàn hảo.

Cavani trong lần được HLV Solskjaer tin tưởng đã tỏa sáng rực rỡ

Nếu quan sát kỹ những diễn biến từ đầu trận, MU thực chất chơi không tệ với sơ đồ kim cương, hàng tiền vê của Quỷ đỏ vẫn có chất cơ động và kết dính, chỉ là những tình huống kết thúc và những pha bóng mấu chốt cuối cùng chưa được chỉn chu.

2 bàn thắng của Southampton là 2 pha bóng cố định mà Ward-Prowse đã thực hiện quá đẳng cấp nhưng nó không hề nói lên rằng The Saints đã thi đấu tốt hơn trong cái nhìn toàn cảnh và chiến thắng chung cuộc cho MU không phải là một điều quá bất ngờ.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?