Bạn muốn tắt quảng cáo?

Champions League: Chờ đợi những cuộc lật đổ

Thứ Ba, ngày 05/03/2019 - 19:01
5/5 của 1 đánh giá

Champions League đã trở lại. Đêm nay, hai cặp đấu giữa Borussia Dortmund với Tottenham và Real với Ajax sẽ khởi đầu cho loạt trận lượt về vòng 1/16 của Champions League. Sau những kết quả của lượt đi, giờ điều người hâm mộ mong chờ nhất là những cuộc lật đổ để tạo thêm những bất ngờ cho giải đấu đàn trở nên nhàm chán này.

Tham khảo thêm:

Sự thống trị tuyệt đối của Real trong 3 năm qua cùng một nhóm nhỏ những đội có khả năng tranh chấp chức vô địch. Trong 10 năm qua, chỉ có Bayern Munich, Barca và Real thay nhau lên ngôi tới 8 lần. Đây cũng chính là bộ ba thống trị giải đấu trong thập kỷ qua. Họ thường xuyên chiếm 3/4 xuất vào tới vòng bán kết của giải đấu. Cùng với Juventus và Atletico Madrid, giải đấu của hàng trăm CLB Châu Âu bỗng nhiên bị thu hẹp lại với chỉ vài cái tên. Giải đấu của những nhà vô địch trở thành giải đấu của những kẻ mạnh tuyệt đối.

Chờ đợi những cuộc lật đổ

Sau lượt đi vòng 1/16 vừa qua, cũng không có bất ngờ lớn nào xảy ra. Barca bị cầm hòa nhưng họ có trận lượt về ở Nou Camp. Juventus có lẽ là bất ngờ lớn nhất khi họ để thua đến 2 bàn không gỡ tại Metropolitano nhưng đối thủ của họ cũng là đối thủ sừng sỏ Atletico Madrid. Còn lại thì Real hạ gục Ajax ngây thơ ngay tại Amsterdam. Những đội bóng mạnh hơn cũng đều có những kết quả có lợi khi Man City đả bại Schalke còn PSG hạ gục MU ngay trên sân khách. Những kẻ mạnh đều thắng.

Một bất ngờ khác của lượt đi có lẽ nằm ở tỷ số quá cách biệt trong trận đấu giữa Tottenham với Borussia Dortmund. Nhưng phong độ kém của đội bóng nước Đức trong tháng gần đây có vẻ như đã cho tất cả một câu trả lời hợp lý. Sẽ khó có bất ngờ nào ở Dortmund và Madrid tối nay khi hai đội giành thắng lợi ở lượt đi đã nắm quả nhiều lợi thế. Vì vậy, đâu là lúc để người ta mơ mộng.

Cả Ajax lẫn Dortmund đều là những đội bóng trẻ. Họ có tiềm năng và thực tế đều chơi tốt ở lượt đi. Những trận thua đến khi đối thủ tỏ ra già dơ hơn họ. Nếu muốn tìm kiếm những điều kỳ diệu, hãy tin ở họ. Dortmund đã từng tạo nên những trận thắng ấn tượng khi họ bung sức và bùng nổ. Trong ngày mà Reus sẽ trở lại cùng sức nóng tại Signal Iduna Park, một chiến thắng vẫn là trong tầm tay nhất là khi Tottenham cũng đang không có phong độ tốt sau 3 trận không thắng liên tiếp ở giải quốc nội. Vấn đề là chiến thắng với tỉ số nào.

Ajax đã chơi một trận lượt đi tuyệt hay nhưng Real mang đến một hình ảnh của nhà vô địch thực sự khi giải quyết trận đấu ở Amsterdam bằng những bàn thắng ở những khoảng khắc quyết định. Sẽ lại là một trận đấu với tinh thần tấn công rực lửa tại Madrid của các chàng trai trẻ Ajax. Nhiều người sẽ cổ vũ cho họ và hy vọng bàn thắng sẽ tới sớm. Real cũng đã vô địch quá nhiều rồi.

Ajax hoàn toàn có thể làm nên điều bất ngờ trước Kền kền trắng

Juventus của Ronaldo sẽ còn 90 phút ở Allianz để níu kéo cơ hội ở giải đấu quan trọng nhất đối với họ. Atletico Madrid là một đối thủ lì lợm, nhưng Ronaldo đang ở đây và đó là nơi niềm tin bắt đầu.

Cuộc lật đổ được chờ đợi nhất sẽ nằm ở Paris khi MU vô đối đang trở lại. Trận lượt đi, MU ngây thơ của Solskjaer đã bị Tuchel dạy cho một bài học. Những tưởng sau trận thua đó MU sẽ rớt lại sau giai đoạn đầu thăng hoa dưới thời Solskjaer. Nhưng tuần trăng mật không kết thúc, MU của Solskjaer vẫn đang tiến bước. Những trận đấu ấn tượng gần đây trước Chelsea và Liverpool cho thấy MU vẫn còn nhiều điều để thể hiện. Lukaku đã ghi bàn và ở Manchester người ta đang mơ về một mùa giải ngược dòng. Vậy tại sao không thể ngược dòng ở Champions League? PSG không phải là không thể đánh bại, người MU đang tin như thế.

Ở vòng đấu loại trực tiếp, một trận đấu kém cỏi sẽ khiến cho mọi nỗ lực trước đó trở nên vô vọng. Đó là lý do những vòng đấu loại này luôn tiềm ẩn những bất ngờ. Khi một đội bóng bằng tinh thần chiến đấu tốt và trong một ngày đẹp trời, người ta có thể làm nên những cuộc lật đổ vĩ đại. Dortmund đã từng ghi 4 bàn vào lưới Real trong một ngày như thế. MU cùng từng làm nên cuộc lội ngược dòng vĩ đại nhất lịch sử bóng đá chỉ trong 2 phút ngắn ngủi. Tất nhiên có những khoảng cách về trình độ khó lấp đầy bằng tinh thần và mơ mộng, nhưng không có gì là không thể. Hãy tin như thế và để những bất ngờ níu kéo bạn lại với giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?