Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sẽ thật lạ lùng nếu Solskjaer không dẫn dắt MU mùa sau

Thứ Hai, ngày 04/03/2019 - 12:09
5/5 của 1 đánh giá

Cuộc lội ngược dòng đầy cảm xúc của MU trước Southampton không chỉ khiến cho các fan của quỷ đỏ rơi nước mắt mà nó còn đưa MU lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League. Quỷ đỏ đã trở lại thật rồi.

Tham khảo thêm:

Vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng đã chính thức thuộc về , ít nhất là trong một tuần tới. Đủ lâu để người ta tận hưởng nó. Thực sự, cuộc lội ngược dòng của MU đã bắt đầu ngay từ khi Solskjaer rời Na Uy về nhận ghế nóng tại Old Trafford. Khi đó, MU bết bát đang rớt xuống giữa bảng xếp hạng. Quan trọng là, tinh thần của quỷ đỏ đã xuống thấp chưa từng có. Người ta nhìn rõ một đội quân rệu rã dưới trướng của Mourinho. Những tiếng thở dài đã diễn ra trong phòng họp của ban lãnh đạo. Không ai muốn phải thay thế Mou vào thời điểm đó, nhưng cực chẳng đã. Và Solskjaer được chọn để lấp chỗ trống.

Solskjaer là người được chọn thay cho Mourinho

Với tất cả sự lạc quan, có lẽ không ai ở MU nghĩ rằng Solskjaer có thể làm tốt đến như thế. Solskjaer trẻ và thực sự không có nhiều kinh nghiệm trên ghế huấn luyện. Thành tích huấn luyện trước đó cũng không hề tốt, còn MU thì đang quá nhiều vấn đề. Lực lượng sứt mẻ, tinh thần thì xuống dốc. Người ta chỉ cầu cho mùa bóng sớm trôi qua để đợi người mới tới và tái thiết lại tất cả. Như cái lúc người ta trao MU cho Gigg và đợi ngày Van Gaal đến. Một cái bóng lập lờ trôi mang danh Quỷ đỏ.

Ấy vậy mà Solskjaer đã làm được, một điều kỳ diệu thực sự. Đầu tiên là cảm hứng. Khi người ta vào sân với cái đầu nặng trĩu, đôi chân sẽ không thể cất bước. Nhưng khi niềm tin đã trở lại, họ có thể làm được tất cả.

Rashford lại tung những bước chạy thần tốc. Herrera khiến người ta quên đi mọi sự thiếu vắng. Kể cả Young và Luke Shaw cũng thể hiện những phẩm chất tốt nhất của mình. Pogba đánh tan mọi nghi ngờ. Lindelof khiến người ta nhầm tưởng anh là Vidic thủa nào. Và giờ, khi Lukaku cũng đã nổ súng thì người ta thực sự tin rằng Solskjaer có thể viết lên điều kỳ diệu tại thành Manchester.

Rashford và Pogba “hóa thần” khi Solskjaer lên nắm quyền

Trong 12 trận đấu tại Premier League vừa qua, MU của Solskjaer thắng 10 và chỉ để hòa 2 trận trong đó có trận hòa ấn tượng trước . Chính họ chứ không phải hai đội đang đứng đầu bảng xếp hạng mới là đội có phong độ ấn tượng nhất của Premier League ở thời điểm này. Từ một vị trí chông chênh, MU không chỉ đuổi kịp nhóm trên mà giờ còn vươn lên được top 4. Chelsea đã ở lại phía sau. Arsenal cũng đã bị vượt qua. Và chỉ hơn họ có 3 điểm. Mùa giải còn 9 vòng đấu nữa, nếu duy trì phong độ thì không chỉ vị trí của Tottenham mà ngay cả Man City và Liverpool cũng cảm thấy lo lắng đi là vừa.

Không chỉ biết bắt nạt các đội bóng nhỏ bằng những chiến thắng ấn tượng, MU của Solskjaer đã đạp Chelsea của Sarri khỏi . Ở Premier League, họ không chỉ cầm hòa Liverpool mà còn thắng cả Tottenham. Còn Arsenal, đối thủ của họ vào cuối tuần sau cũng đã bị họ đánh bại ở FA cup cách đây hơn 1 tháng. Trận thua duy nhất của Solskjaer cho tới thời điểm này là ở Champions League trước PSG.

Thất bại trước PSG là trận thua hiếm hoi của MU dưới thời Ole Gunnar Solskjaer

Nhưng sẽ không nhiều người trách Solskjaer bởi thế khó của MU trước đội bóng được coi là đầu bảng của Châu Âu thời điểm này như nhà vô địch nước Pháp. Trận thua đó có thể đẩy MU khỏi Champions League, nhưng mục tiêu dự mùa sau đã nằm trong tầm tay của họ. Thậm chí một danh hiệu FA cup vào cuối mùa nữa. Thật không thể tin được. Quỷ đỏ đã trở lại, cái khát khao chinh phục những danh hiệu đã trở lại với tất cả người MU.

Đi nhiên, cơn hưng phấn của các CĐV MU sẽ phải dừng lại ở một điểm nào đó. Nhưng ngay lúc này, cái cảm giác về một MU vô đối đã trở lại. Nhiều người bạn của tôi gần như đã phát khóc khi nhìn MU của Solskjaer đánh bại Southampton đêm hôm qua. Như cách họ nói: đó mới là MU, một tinh thần MU bất diệt. Màn cởi áo ăn mừng của Lukaku dao bàn thắng quyết định đêm hôm qua chính là biểu tượng cho khoảnh khắc bùng nổ cảm xúc đó.

MU lội ngược dòng đầy cảm xúc trước Southampton

Cuộc lội ngược dòng của MU đã được lèo lái bởi một người mà có thể coi là đại diện xuất sắc nhất của thứ tinh thần MU bất diệt đó: Solskjaer. Chàng tiền đạo người Na Uy mà khi xưa mỗi lần vào sân đều đem lại hy vọng về những cuộc ngược dòng vĩ đại cho những người yêu mến đội bóng này. Khi thứ tinh thần chiến đấu của MU vĩ đại thủa trước đã quay trở lại, không gì là không thể. Người ta thậm chí đang mơ tới một cuộc lật đổ ở Paris vào giữa tuần tới ở nơi đấu trường mà Solskjaer được nhớ tới nhiều nhất.

Có thể điều đó sẽ không xảy ra, nhưng có một điều mà không gì có thể cản nổi đó là: Solskjaer sẽ được bổ nhiệm chính thức cho mùa sau. Bởi, anh xứng đáng với điều đó. Khi Solskjaer bước qua những nghi ngờ, những khó khăn bủa vây lấy mình để khẳng định được giá trị của mình. Anh đã tự quyết định được chiếc ghế của mình. Như cách anh trao cho MU cơ hội tự quyết định số phận của mình trong phần còn lại của mùa bóng này.

Solskjaer phải được ở lại. Các CĐV và cầu thủ đã đứng về phía anh, và ban lãnh đạo CLB không có lý do gì để từ chối làm điều đúng đắn đó nữa. Họ có thể muốn một HLV tiếng tăm hơn để làm nóng thương hiệu của MU nhưng hãy nhìn vào đội bóng của Solskjaer lúc này họ sẽ thấy một tập thể đoàn kết khát khao và giàu cảm xúc. Khi tình yêu đã trở lại, tiền bạc của nhà Glazer cũng sẽ được bơm đầy. Những ông chủ người Mỹ của MU phải nhìn thấy điều đó.

Sẽ rất khó hiểu nếu ban lãnh đạo MU không bổ nhiệm Solskjaer vào mùa sau

Solskjaer yêu MU, anh đã nói trong cuộc họp báo trước trận đấu với Southampton:”Sẽ thật lạ lùng nếu tôi không dẫn dắt MU mùa sau”. Đó là lời nhắn gửi của anh tới ban lãnh đạo của CLB, đến nhà Glazer, những người vẫn còn đang lưỡng lự. Nó cho thấy anh thực sự khát khao được nhận lấy trách nhiệm đó. Hãy trao nó cho anh, một người yêu MU thực sự.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?