Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chelsea lại thua: Những vấn đề của Frank Lampard

Thứ Hai, ngày 16/12/2019 - 10:44
5/5 của 1 đánh giá

Trận thua thứ 4 trong 5 vòng đấu gần nhất tại Premier League biến Chelsea từ kẻ thách thức ngôi đầu thành một chú hề trong cuộc đua đến chức vô địch. Đội bóng của Frank Lampard đang bị đánh gục ở những vị trí trọng yếu nhất.

Trận thua trước Bournemouth đã là lần thứ 3 trong mùa giải này các học trò của Frank Lampard bị đánh bại ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Nếu trận thua hồi đầu mùa trước Liverpool có thể thông cảm được thì hai thất bại trước West Ham và Bournemouth thực sự là rất khó chấp nhận với những cổ động viên của đội bóng này. Thời gian gần đây, việc phải đón nhận những thất bại liên tiếp đã trở nên không còn xa lạ với đội bóng của Lampard nữa, và cái gì cũng có nguyên nhân của nó.

Tất nhiên là hàng thủ của Lampard đang gặp vấn đề. Hồi đầu mùa, khi David Luiz ra đi còn Rudiger dính chấn thương thì những Tomori, Kurt Zouma hay Christensen được lựa chọn cho vị trí trung vệ đá chính. Cả ba cầu thủ này đều không đáp ứng được những yêu cầu chuyên môn cơ bản nên hàng thủ của Chelsea liên tục bị đánh bại trong những tình huống khá hớ hênh. Tuy nhiên khi Rudiger trở lại mà hàng thủ đó vẫn bị đánh bại dễ dàng thì vấn đề không chỉ thuộc về các trung vệ nữa. 

Emerson là hậu vệ trái đang được tin tưởng hơn so với Maros Alonso ở thời điểm này, nhưng cầu thủ người Brazil cũng không đem đến nhiều sự chắc chắn ở hành lang của mình. Bên phía đối diện, Azpilicueta đã có dấu hiệu chậm chạp còn Reece James thì vẫn còn quá non nớt. Họ đều không mang đến cảm giác an toàn ở hai hàng lang cánh. Nhưng mấu chốt trong hệ thống phòng ngự của Chelsea dưới thời Lampard là họ đang thiếu đi một phương án đánh chặn hiệu quả.

Chelsea lại thua trên sân nhà

Jorginho vốn không mạnh trong khả năng thu hồi bóng và phong độ của anh gần đây cũng không hề cao. Kante thì lại đang được sử dụng như một tiền vệ con thoi với những pha xâm nhập vào vòng cấm đối phương nhiều hơn so với vòng cấm đội nhà. Hàng tiền vệ của Chelsea thường được đẩy lên khá cao. Mason Mount, Pulisic hay Williams gần như được tự do trong các tình huống phòng ngự.Trong khi đó các trung vệ của Chelsea không cho thấy khả năng đánh chặn hiệu quả bằng những pha băng lên cắt bóng từ xa.

Chelsea vì thế rất dễ bị thua trong những tình huống phản công khi các cầu thủ tiền đạo đối phương bằng sự nhanh nhẹn của mình cầm bóng xộc thẳng vào trung lộ. Rõ ràng hệ thống phòng ngự của Chelsea đang gặp vấn đề và Lampard sẽ cần tìm cách để cải thiện ngay lập tức

Hàng công có hiệu suất cao của Chelsea cũng đang bị chững lại. Thật khó tin là đội bóng của Lampard lại đang bị phụ thuộc vào phong độ của Tammy Abraham đến thế. Cầu thủ mùa giải trước còn đang thi đấu ở giải hạng Nhất đang dẫn đầu danh sách làm bàn của CLB và cho thấy tầm ảnh hưởng cực lớn. Khả năng chọn vị trí cùng những pha dứt điểm nhanh ngay trong vòng cấm đang biến Abraham trở thành tiền đạo cắm nguy hiểm bậc nhất ở nước Anh lúc này. Nhưng Abraham mới dính chấn thương nhẹ và khi trở lại thì phong độ có phần suy giảm. Nhưng mấu chốt vẫn là ở những phương án tiếp bóng cho anh.

Đó là thất bại thứ 4/5 trận gần nhất của họ

Mason Mount sau giai đoạn thăng hoa đầu mùa đang đánh mất phong độ. Jorginho làm cho người ta có cảm giác anh lại đã bị bắt bài. Pulisic vẫn chơi khá phập phù để có thể thay thế hoàn toàn Hazard. Còn Williams vẫn khiến người ta cảm thấy anh chơi bóng quá cá nhân. Thêm vào đó, các đối thủ của Chelsea trong thời gian qua đã thận trọng hơn khi đối đầu với họ. Hàng thủ thấp chơi với số đông của Bournemouth , Everton và West Ham đã gây khó khăn cho các tiền vệ giàu tốc độ của Chelsea.

Trong khi đó một phương án chuyền bóng vượt tuyến từ các trung vệ là chưa có khi Rudiger mới trở lại còn chưa có được phong độ tốt còn Tomori hay Zouma thì rõ ràng là không có những kỹ năng này. Chelsea thời Lampard cũng không còn sắc sảo trong những tình huống bóng chết như thời của Mourinho trước đây nữa.

Rất nhiều vấn đề dành cho HLV Lampard

Sau giai đoạn chơi thăng hoa và khá bùng nổ thì đội bóng của Lampard đang bị chững lại. Họ đã bị bắt bài và đây là lúc Lampard cần có những phương án mới. Đáng tiếc là Loftus Cheek chưa thể trở lại trong khi Hudson Odoi chưa cho thấy lý do để anh chiếm được vị trí trong đội hình. Những tiền đạo dự bị như Batshuayi hay Giroud thì thực sự quá đáng thất vọng. Đội hình của Chelsea đang khá mỏng và cũ kỹ. Rất may là án phạt chuyển nhượng đã được xóa bỏ và phiên chợ mùa đông thì đã sắp tới.

Có lẽ đây là lúc để Lampard thể hiện tài năng của mình trên thị trường mua sắm bởi Chelsea thực sự cần được nâng cấp trước khi tụt lại. Tottenham và cả MU đều đang trở lại quyết liệt, cuộc đua top 4 giờ mới thực sự bắt đầu.

Long Win 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?