Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những lí do Arsenal nên chọn Ancelotti thay vì một ai khác?

Chủ Nhật, ngày 15/12/2019 - 09:16
5/5 của 1 đánh giá

Freddie Ljungberg đã có cho mình cơ hội làm huấn luyện viên của Arsenal, một công việc mà Freddie gọi là như trong mơ. Nhưng có lẽ, đến lúc Arsenal phải nghiêm túc cân nhắc một huấn luyện viên có tầm và có tài năng. Và xét trên nhiều yếu tố, Ancelotti là cái tên đáng để suy nghĩ.

Kinh nghiệm tại Champions League

3 lần lên ngôi vô địch vào các năm 2003, 2007, và 2014, cùng với đó là 2 lần ngày còn làm cầu thủ, Carlo Ancelotti là một trong số 5 danh thủ hiếm hoi từng vô địch Champions League trên cả cương vị cầu thủ và huấn luyện viên. Đó là thứ chứng minh cái duyên của nhà cầm quân người Ý với giải đấu lâu đời của Châu Âu. Và nếu có một người để kéo hi vọng tham dự sân chơi Champions League về cho Arsenal, đó nên là Ancelotti. 

Một con người dẫn dắt đội bóng theo hướng ôn hòa và sẵn sàng bảo vệ các cầu thủ của mình bằng sống bằng chết. Đó là lí do mà dù cho AC Milan dưới thời của ông có khá nhiều những hảo thủ, hiếm khi nào người ta thấy ông bị các học trò bật lại.

Với Arsenal, thứ quan trọng là họ phải có vé dự Champions League và cũng cần phải ổn định phòng thay đồ. Hai thứ này, Ancelotti đều có. Mà như đã nói ở trên, ít ai mắn danh hiệu tại Champions League như Ancelotti, đến ngay cả Pep hay Zidane cũng chỉ có 3 hay 4 cúp tai voi. Và nói về kinh nghiệm làm nghề thì chẳng ai trong số họ dám nói mình hơn được Ancelotti cả. 

Kinh nghiệm làm việc ở Anh Quốc

Dù là một người Ý nhưng khả năng ngoại ngữ của Ancelotti là rất ổn. Ông nói tiếng Anh trôi chảy và đã từng có kinh nghiệm dẫn dắt Chelsea-một đội bóng từng cùng Ancelotti vô địch Premier League. Rõ ràng, để kiếm một huấn luyện viên vừa giỏi nghề và giỏi ngoại ngữ như Ancelotti là điều cực khó vào thời điểm này.

Arsenal có thể tiếp tục tin dùng Freddie Ljungberg hay thậm chí là mời về Mikel Arteta, nhưng thẳng thắn với nhau đi, bạn có nghĩ hai người trên hiểu công việc huấn luyện viên hơn một gã đã “nhuộm bạc” cái mái tóc của mình vì nghiệp huấn luyện chăng? Carlo Ancelotti đang rảnh tay, và hơn hết, ông ấy còn đã từng làm ở Anh Quốc và nói tiếng Anh rất trôi chảy. 

Kĩ năng trị người ôn hòa

Iker Casillas, Sergio Ramos hay Cristiano Ronaldo đều là sao lớn của Real Madrid, nhưng trước một người giỏi tâm lý như Ancelotti, những vì tinh tú này đều phải có một sự kính nể. Cái hay của Ancelotti là khả năng kết hợp các cái tôi lớn về một mối tập thể chắc bền, và đó là lí do mà ngay cả một gã ngông nghênh như Ibrahimovic cũng không dám “bậy bạ” trước Ancelotti. 

Không ai dám chắc rằng những kết quả của Arsenal là đến từ huấn luyện viên hay là đến từ trong phòng thay đồ mà ra, nhưng rõ ràng là nội bộ cầu thủ của Arsenal là rất có vấn đề. Một cái tên giỏi xoa dịu tình huống như Ancelotti là cái tên mà chắc chắn là Arsenal phải cân nhắc kĩ. Chắc gì họ sẽ tìm thấy kĩ năng này từ Mikel Arteta hay từ Max Allegri, những người ứng cử viên khác? Mà như đã nói ở trên, Ancelotti có hàng tá thứ mà các ứng cử viên khác không có-một bộ CV quá đẹp, kĩ năng làm tâm lý quá tốt, và hơn hết là khả năng ngoại ngữ. Nếu cần thiết, Ancelotti còn có thể trò chuyện với các học trò bằng tiếng Tây Ban Nha, một thứ ngôn ngữ mà rất nhiều cầu thủ ở Arsenal cũng đang sử dụng. 

Khương Teddy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?