Bạn muốn tắt quảng cáo?

U22 Việt Nam và chúng ta là những nhà vô địch

Thứ Tư, ngày 11/12/2019 - 11:14
5/5 của 1 đánh giá

Cảm xúc vỡ òa khi tiếng còi kết thúc 90 phút trên sân Rizal Memorial. Lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam đã giành được tấm huy chương vàng Sea Games môn bóng đá nam, và nó cực kỳ thuyết phục.

Đội hình 3-5-2 với Tấn Tài đá thay Thanh Thịnh ở bên hành lang cánh trái. Chúng ta biết Indonesia sẽ làm gì và đã chuẩn bị sẵn để đương đầu với những nỗ lực đưa bóng xuống biên của đội bạn.

Đội bạn với lối chơi pressing mạnh mẽ, giàu tính chiến đấu và di chuyển liên tục đã áp đảo trong 10 phút đầu. Ngoài những nỗ lực đưa bóng ra biên thì những pha đột phá ở trung lộ để làm đa dạng lối chơi cũng đã được các cầu thủ Indonesia thực hiện với quyết tâm rất cao. Pha sút phạt ở chính diện của Zulfiandi là cơ hội tốt nhất của đội bạn nhưng Văn Toản đã xử lý an toàn. 

Rất nhiều nỗ lực và quyết tâm đã được thấy trò ông Indra Sjafri đổ vào kế hoạch đánh phủ đầu này nhưng tất cả chỉ diễn ra trong 10 phút. Hàng thủ vững vàng với một Đức Chiến bổ sung chất thép ở ngay phía trước ba trung vệ đã hoàn toàn bẻ gãy ý đồ của đội bạn. Phần còn lại của trận đấu do chúng ta làm chủ.

U22 Việt Nam có tấm HCV Sea Games 30

Chúng ta không cần tấn công với cường độ cao, nhưng sự tự tin của các chân sút với những pha xử lý như của Đức Chinh ở phút thứ 16 hay những tình huống cố định, sức uy hiếp vẫn là cực lớn. Với thể hình có thể nói là vượt trội, các cầu thủ U22 Việt Nam đã “đè bẹp” đối thủ theo đúng nghĩa đen của từ này. Mỗi quả phạt góc hay đá phạt nơi sát hai đường biên đều là một cơ hội.

Và khi Văn Hậu ghi bàn ở phút thứ 40, điều đó không có gì bất ngờ bởi bên cạnh anh còn có Tiến Linh và Thành Chung cũng đã hoàn toàn đánh bại các cầu thủ phòng ngự đội bạn ở trên không.

Khi có bàn dẫn trước, chúng ta càng dễ đá. Phải ghi nhận những nỗ lực của Indonesia, nhưng họ thực sự bế tắc. Những nỗ lực cá nhân chỉ đem đến vài pha dứt điểm không thực sự thoải mái. Ở giữa sân, không chỉ pressing toàn diện, họ còn luôn dùng số đông cầu thủ để vây bắt hai tiền vệ công của chúng ta là Hùng Dũng và Hoàng Đức. Đây là hai cầu thủ thoát pressing tốt nhất của chúng ta và việc phải chạy quá nhiều khiến cho thể lực bào mòn. Khoảng trống dần lộ ra và cơ hội sẽ đến cho những người biết tận dụng nó.

Để giải tỏa cơn khát vàng kéo dài suốt 6 thập kỷ

Bàn thắng của Hùng Dũng đến khi hàng thủ đội bạn bị lệch hẳn về bên cánh phải còn quả bóng được Tiến Linh đưa đến đúng tầm để Dũng thoải mái ngắm nghía và dứt điểm. Văn Hậu thì tận dụng tối đa cơ hội trong một tình huống em đã đánh bại được cầu thủ theo kèm của đối phương. 3-0 đã là quá đủ cho một tấm huy chương vàng. Cơ hội tốt nhất để Indonesia có thể ghi bàn đến vào phút thứ 80 nhưng Văn Toản và Thành Chung vẫn làm tốt nhiệm vụ của mình. 

U22 Việt Nam đã chơi một trận trên tầm đối thủ. Các cầu thủ của chúng ta không chỉ bình tĩnh, khôn ngoan hơn mà còn thực sự mạnh mẽ hơn đối thủ trong từng pha bóng. Trước một đối thủ đá chết bỏ, các cầu thủ trẻ của chúng ta đã giữ được mình và cho thấy sự đĩnh đạc hơn hẳn các thế hệ đàn anh. Bẻ gãy đôi cánh của đối thủ, từ tốn trong từng pha lên bóng, quyết liệt khi cần thiết và hết sức tôn trọng chiến thuật của ban huấn luyện. Một thế hệ xứng đáng nhận hàng của bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang Seo đã bị đuổi khỏi sân khi ông quyết liệt bảo vệ các học trò của mình sau những pha bóng ác ý của đối phương, nhưng cả dân tộc Việt Nam xin chân thành cảm ơn ông vì đã đem đến vinh quang này. Giờ thì hãy hét lên thật to: Chúng ta là những nhà vô địch !

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?