Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chelsea tiên phong giữ đặc quyền thời Covid-19 vào ngoại hạng Anh mùa tới

Thứ Ba, ngày 04/08/2020 - 15:50
2.1/5 của 33 đánh giá
Theo nguồn tin từ tờ The Times (Anh), Chelsea đang là đội tiên phong trong việc muốn ban tổ chức giữ một luật lệ thời Covid-19 để tiếp tục áp dụng vào giải ngoại hạng Anh ở mùa bóng 2020/21 tới.

Theo đó, khi ngoại hạng Anh trở lại vào ngày 18/6 sau quãng thời gian dài tạm hoãn vì Covid-19, đã có những luật lệ mới được đưa ra. Ngoài việc các cầu thủ được nghỉ ngơi, tiếp nước vào khoảng giữa của từng hiệp đấu, các đội bóng cũng có thêm một đặc quyền, đó là cho phép thay tới 5 cầu thủ ở một trận đấu.

Dù 5 sự thay đổi người này chỉ được phép diễn ra trong 3 lượt song đây rõ ràng là thông tin mang tới tin vui cho mọi HLV cũng như các cầu thủ để tránh sự kiệt sức cũng như tăng thêm nhiều lựa chọn cho các chiến lược gia.

Thực tế, đó là việc làm được áp dụng ở mọi giải đấu trên thế giới trong quãng thời gian Covid-19 hoành hành. Tuy nhiên, mới đây, liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đang tính tới việc sẽ không thực hiện đặc quyền ấy trong mùa bóng tới và trở về với việc chỉ có 3 quyền thay đổi người mỗi trận tại cúp C1 cũng như cúp C2.

Chelsea muốn giữ nguyên 5 quyền thay đổi người mỗi trận ở ngoại hạng Anh mùa tới 

Đó cũng là điều liên đoàn bóng đá Anh (FA) muốn thực hiện ở mùa bóng 2020/21 tại các giải đấu của mình. Dù vậy, theo nguồn tin từ tờ The Times (Anh) mới tiết lộ, Chelsea đang là đội tiên phong trong việc biểu quyết để những người đứng đầu bóng đá xứ sương mù tiếp tục giữ đặc quyền 5 thay đổi người mỗi trận cho các CLB.

Theo kế hoạch, đại diện 20 CLB ở ngoại hạng Anh sẽ có cuộc họp với ban tổ chức vào ngày 6/8 để thống nhất về luật lệ trong mùa bóng mới. Nếu muốn giữ nguyên đặc quyền 5 thay đổi người mỗi trận, cần có ít nhất 14 CLB đồng ý với quyền lợi ấy trong cuộc họp sắp tới.

Nhưng đặc quyền này cần được ít nhất 14 CLB đồng ý ở cuộc họp vào ngày 6/8 

Hiện tại, cũng theo tiết lộ từ tờ The Times, đang có ít nhất 4 CLB phản đối việc giữ luật lệ ấy trong mùa bóng sắp tới, bao gồm Aston Villa, Burnley, West Ham và Sheffield. Lý do mà họ đưa ra là bởi điều này không công bằng khi các đội bóng mạnh sở hữu nhiều ngôi sao sáng giá sẽ được ra sân liên tục, qua đó tạo ra sự lấn lướt với các CLB tầm trung tại giải đấu.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?