3 lí do vì sao MU nên kiên nhẫn với Van de Beek

Thứ Sáu, ngày 02/04/2021 - 15:45
5/5 của 1 đánh giá

Van de Beek đang gặp nhiều khó khăn trong việc thích nghi ở mùa giải đầu tiên trong màu áo MU. Mặc dù vậy, CĐV sẽ có thể được chứng kiến phiên bản tốt nhất của anh vào mùa giải năm sau nếu Quỷ đỏ thực sự kiên nhẫn và trao nhiều cơ hội hơn cho cầu thủ người Hà Lan


Trong bóng đá hiện đại, một cầu thủ không có nhiều thời gian thể hiện khả năng để kịp đáp lại kỳ vọng của NHM. Dù vậy, trường hợp của Van de Beek nên được xem là một ngoại lệ.

Với tài năng và sự chăm chỉ đã được kiểm chứng tại Ajax, tuyển thủ Hà Lan xứng đáng được trao thêm một cơ hội để thực sự hòa nhập và chứng tỏ mình ở mùa giải năm sau.

Vậy những lí do nào chứng minh rằng MU nên kiên nhẫn và trao nhiều cơ hội hơn cho cầu thủ người Hà Lan?

1. Áp lực quá lớn khiến cho tâm lý thi đấu không tốt

Van de Beek đến với MU sau khi đã thi đấu vô cùng ấn tượng trong màu áo Ajax. Anh chính một phần quan trọng trong đội hình của Ajax đã từng khuynh đảo châu Âu ở mùa giải 2018- 2019 cùng với những Hakim Ziyech, Matthijs De Ligt và Frenkie De Jong.

Van de Beek nhận được rất nhiều kỳ vọng trong ngày ra mắt Quỷ đỏ

Điều này cộng với mức phí chuyển nhượng 35 triệu bảng mà MU phải bỏ ra đã khiến kỳ vọng mà NHM đặt vào tiền vệ này là vô cùng lớn. Và đặc biệt khi bạn trở thành cầu thủ của một trong những đội bóng nổi tiếng nhất thế giới, thì áp lực vô hình mà những kỳ vọng trên tạo ra có khi là rất kinh khủng.

2. Các toan tính chiến thuật của Solskjaer

Ngoài vấn đề về mặt tâm lý gặp phải do những áp lực đến từ phía truyền thông và các CĐV thì cách bố trí tuyến giữa của Ole Solskjaer cũng góp phần khiến Van de Beek gặp khó trong việc thích nghi.

Ông thầy người Na Uy trong mùa giải năm nay luôn đặt niềm tin tuyệt đối vào cặp Mctominay – Fred cho 2 vị trí tiền vệ trung tâm lùi thấp. Van de Beek là mẫu tiền vệ chơi nhô cao và thường có những tình huống xâm nhập vòng cấm, bởi vậy cầu thủ người Hà Lan rõ ràng là người chịu thiệt khi phải cạnh tranh với Mctominay và Fred.

Nhưng nhiều lí do khác nhau đã khiến anh không thể tỏa sáng trong mùa giải đầu tiên cho MU

Còn nếu một trong 2 tiền vệ trung tâm được xếp chơi cao hơn thì người được chọn thay thế sẽ là Paul Pogba. Đây là mùa giải mà mỗi khi Pogba ở trạng thái thể lực tốt nhất thì anh luôn trở thành mối đe dọa thường trực cho khung thành đối phương. Sự hồi sinh của tiền vệ người Pháp khiến cho Van de Beek gặp khó trong việc chen chân vào đội hình chính khi mà phong cách đá của anh và Pogba là khá giống nhau.

3. Sự thiệt thòi so với Bruno Fernandes

Trái ngược hoàn toàn với sự chật vật của Van de Beek thì Bruno Fernandes laị không gặp bất cứ khó khăn nào trong việc thích nghi với môi trường bóng đá Anh. Ngay từ trận đấu ra mắt cho Quỷ đỏ gặp đối thủ Wolves, NHM có thể dễ dàng nhận ra một điều rằng những kỹ năng tấn công đơn giản là chảy trong máu của cầu thủ người BĐN.

Tuy nhiên lí do và cũng là sự khác biệt lớn nhất giúp Fernandes hòa nhập dễ dàng với các đồng đội mới chính là chuyến tập huấn tại Marbella vào tháng 2 năm ngoái. Tại một địa điểm với khí hậu vô cùng lý tưởng, lại đang trong kỳ nghỉ đông của giải Ngoại hạng Anh, Bruno Fernandes đã có được tâm lý thoải mái và hoàn toàn dành trọn tâm trí của mình cho chuyến đi này cùng toàn đội.

Van de Beek thì không có được may mắn trên bởi thời điểm anh gia nhập MU là vào tháng 9 năm ngoái. Lúc này MU đã hoàn thành chuyến du đấu mùa hè và đang trong thời gian hồi phục để bước vào mùa giải mới.

 MU cần phải kiên nhẫn và công bằng hơn với Van de Beek

Chính vì không cơ hội được cùng toàn đội tham gia chuyến du đấu đã khiến tiền vệ người Hà Lan gặp vấn đề trong việc đảm bảo thể lực cho mùa giải mới. Quãng thời gian chuẩn bị ít ỏi trước thời điểm giải Ngoại hạng Anh khai cuộc cũng đã ảnh hưởng tới khả năng hòa nhập với môi trường mới và đáp ứng những yêu cầu về chiến thuật của Solskjaer.

Có lẽ cũng nhận thức được những thiêt thòi mà Van de Beek phải chịu ở mùa giải đầu tiên nên Solskjaer đã ngay lập tức lên tiếng nhằm bảo vệ cậu học trò người Hà Lan. Ông tin rằng Van de Beek cũng giống như trường hợp của Fred và Lindelof, cả hai đều đã phải trải qua một thời gian khá dài trước khi trở thành những phần không thể thiếu trong đội 1 của Quỷ đỏ.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Cùng chuyên mục

MU bay cao: Khi nhắc về Ronaldo là điều cấm kỵ

MU thắng trận đấu tiên ở Ngoại hạng Anh sau khi tuyên bố thanh lý hợp đồng với Ronaldo. Từ chỗ được vinh danh như một huyền thoại ở Old Trafford, CR7 trở thành kẻ phá hoại và là niềm đau của CĐV Quỷ đỏ mỗi khi nhắc đến tên.

1 năm trước

Nhìn lại 1 năm của Ronaldo: Từ Hero thành Zero

Ronaldo gần như đã mất tất cả chỉ trong 1 năm. Từ là người hùng khi trở lại Old Trafford, anh trở thành kẻ thất bại khi ra đi. Trước mắt CR7 là năm 2023 đầy biến động.

1 năm trước

Câu lạc bộ trận hệ số điểm
1
Manchester City
30 +52 73
2
Liverpool
30 +57 72
3
Chelsea FC
29 +35 59
4
Tottenham Hotspur
30 +15 54
5
Arsenal FC
29 +10 54
6
West Ham United
31 +11 51
7
Manchester United
30 +8 51
8
Wolverhampton Wanderers
31 +6 49
9
Crystal Palace
30 +4 37
10
Leicester City
28 -4 37

11
Aston Villa
30 0 36
12
Southampton FC
30 -9 36
13
Brighton & Hove Albion
30 -10 34
14
Brentford FC
31 -11 33
15
Newcastle United
30 -21 31
16
Leeds United
31 -33 30
17
Everton FC
29 -20 25
18
Burnley FC
29 -17 24
19
Watford FC
30 -28 22
20
Norwich City
30 -45 18

kèo hot hôm nay

Sidebar