Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thống kê ít ai biết về số bàn thắng của Man City với MU tại NHA 2020/21

Thứ Sáu, ngày 02/04/2021 - 14:44
5/5 của 1 đánh giá
Man City và MU đang là 2 CLB ghi được nhiều bàn thắng nhất tại ngoại hạng Anh 2020/21. Vậy các pha lập công mà những đội bóng ấy có được xuất phát từ đâu? Hãy cùng Bóng Đá 365 tìm hiểu.

Trải qua 29 vòng đấu, Man City cùng với MU đang là 2 CLB dẫn đầu giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa bóng 2020/21. Đây cũng là những đội bóng có số lượng bàn thắng cao nhất ngoại hạng Anh cho tới thời điểm này.

Man City

Với The Citizens, đoàn quân của Pep Guardiola đã ghi tổng cộng 64 bàn thắng vào lưới đối phương sau 30 vòng đấu (Man City đá sớm vòng 33 để dự chung kết cúp liên đoàn Anh), trong đó, người dẫn đầu danh sách ghi bàn của họ là Ilkay Gundogan.

Nếu không tính số pha lập công trên chấm 11m, tiền vệ người Đức đang có 11 bàn thắng trong khi số bàn thắng kỳ vọng của anh chỉ là 6.6. Đứng thứ 2 trong danh sách các chân sút tốt nhất tại Man City là Sterling khi có 9 bàn (Số bàn kỳ vọng là 8.7) trong khi Mahrez có thành tích tương tự với 9 pha lập công (Số bàn kỳ vọng chỉ là 3.9).

Gundogan và Sterling là 2/3 chân sút hàng đầu của Man City mùa này (Không tính bàn thắng ở chấm penalty)

Nhìn vào thống kê nói trên có thể thấy, cả 3 chân sút hàng đầu của Man City mùa này đều đang chơi tốt hơn nhiều so với dự kiến, đặc biệt là các tiền vệ như Gundogan hay Mahrez. Đó là lý do giải thích vì sao họ vẫn dẫn đầu giải đấu mà không cần tới các tiền đạo như Jesus hay Aguero - những người chưa có tới 8 pha lập công kể từ đầu mùa.

Đáng chú ý, khả năng ghi bàn của Man City cũng là vô cùng đa dạng. Trong 64 pha lập công mà họ tạo ra, có tói 47 tình huống xuất phát từ bóng sống, 1 tình huống phản công, 8 lần là các bàn thắng từ chấm phạt góc.

Số bàn thắng của Man City đến từ đâu tại ngoại hạng Anh 2020/21

Ngoài ra, Man City còn ghi bàn từ 1 tình huống ném biên, 5 quả penalty, 1 tình huống sút phạt trực tiếp và 1 tình huống sút phạt gián tiếp. Trong 64 bàn thắng của đội bóng này, các tiền đạo của họ đã 34 lần lập công, chiếm tỉ lệ lên tới 54%. Con số ấy với các tiền vệ là 32% (20 bàn) trong khi hậu vệ là 14% (9 bàn).

MU

Với MU, họ là đội bóng có thành tích ghi bàn nhiều thứ 2 ở ngoại hạng Anh vào thời điểm này. Sau 29 vòng đấu, Quỷ đỏ đã sở hữu 56 pha lập công. Nếu không tính những bàn thắng trên chấm 11m, người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội bóng là Marcus Rashford.

Tiền đạo người Anh sở hữu 9 bàn trong khi số bàn thắng kỳ vọng là 7.7. 2 cái tên xếp sau anh lần lượt là Bruno Fernandes có 8 bàn (Số bàn thắng kỳ vọng là 6) với Edinson Cavani 6 bàn (Số bàn thắng kỳ vọng là 6.2).

So với Man City, MU không có sự chênh lệch lớn giữa số bàn thắng thực tế với số bàn thắng kỳ vọng. Dù vậy, việc sở hữu các cầu thủ ghi bàn tương đối đồng đều giúp cho Quỷ đỏ vào thời điểm này vẫn đang có vị trí cao tại ngoại hạng Anh 2020/21.

Bộ ba ghi nhiều bàn nhất cho MU ở ngoại hạng Anh 2020/21 (Không tính penalty)

Trong số 56 pha lập công mà MU đã ghi vào lưới các đối thủ kể từ đầu mùa giải, họ có 35 bàn từ bóng sống, 5 bàn từ các pha phản công, 5 bàn từ phạt góc, 3 bàn từ các tình huống phối hợp đá phạt gián tiếp và 8 bàn từ penalty.

Các kiểu ghi bàn của MU không đa dạng như người hàng xóm song hàng tiền vệ Quỷ đỏ lại ghi nhiều bàn hơn so với những người đồng nghiệp bên phía Man City. Theo thống kê, những cầu thủ tiền vệ mang về cho đội chủ sân Old Trafford tới 27 bàn thắng, chiếm tỉ lệ 51%. Trong khi ấy, hàng tiền đạo có 20 bàn (Chiếm tỉ lệ 38%) và hậu vệ có 6 bàn (Chiếm tỉ lệ 11%).

Số bàn thắng của MU đến từ đâu tại ngoại hạng Anh 2020/21

Nếu chỉ tính về số bàn thắng mà hàng tiền vệ đóng góp cho đội bóng, MU thuộc top 6 đội cao nhất. Chỉ có West Ham (60%), Leeds (59%), Wolves (58%), Fulham cùng Leicester (55%) là những CLB có nhiều bàn thắng từ khu vực này cao hơn Quỷ đỏ.

Rõ ràng, việc sở hữu lối chơi đa dạng, các cầu thủ luôn biết cách tỏa sáng đang giúp cho Man City cùng với MU có được nhiều thành công hơn so với những đối thủ khác tại ngoại hạng Anh 2020/21,

Video highlight Everton vs Man City - tứ kết FA Cup 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?