Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chi 100 triệu euro mua Ronaldo, Juventus nên cẩn thận luật của UEFA

Thứ Sáu, ngày 20/07/2018 - 14:53
5/5 của 1 đánh giá

Juventus bỏ ra 100 triệu bảng để đưa về bản hợp đồng bom tấn mang tên Ronaldo. Nếu không thể bù lỗ, Juventus rất dễ đi vào vết xe đổ của AC Milan.

Người hâm mộ Juventus cũng không nên quá vui mừng khi đội bóng của mình chiêu mộ thành công được Cristiano Ronaldo. Cái giá mà Juventus phải trả cho Real Madrid lên tới hơn 100 triệu euro, đây là con số lớn nhất mà một đội bóng Italia phải bỏ ra để mua 1 cầu thủ.

AC Milan vừa lâm vào cảnh bị cấm thi đấu 2 năm liên tiếp tại các giải đấu Châu Âu do vi phạm luật công bằng tài chính. Không chỉ vậy, chủ củ Li Yonghong của AC Milan vừa phải nhượng lại CLB này cho công ty Elliot do không có khả năng chi trả các khoản nợ với công ty nước Anh. Nguyên nhân là do Li Yonghong đã mua sắm quá nhiều cầu thủ ở mùa giải trước nhưng không thể bù đắp lại khoản lỗ này.

Bài toán bù lỗ cho thương vụ CR7 sẽ là vấn đề của Juventus

Không những vậy, nếu cộng thêm số tiền lương mà Ronaldo được nhận (vào khoảng gần 500.000 euro mỗi tuần) thì tổng số tiền mà Juventus phải bỏ ra có thể lên tới hơn 200 triệu euro trong 4 năm hợp đồng. Đây sẽ là con số mà bất cứ đại gia châu Âu nào cũng phải đắn đo suy nghĩ dẫu cho đó là PSG hay Man City, những đội được chống lưng bởi các tập đoàn dầu mỏ lớn tại Trung Đông.

Bên cạnh đó, Ronaldo hiện đã 33 tuổi và sau 4 năm tại Juventus, anh sẽ là một lão tướng 37 tuổi. Điều này đồng nghĩa với việc gần như Ronaldo sẽ không thể bán được giá như hiện tại nữa. Real Madrid bỏ ra 96 triệu euro nhưng vẫn thu về 105 triệu euro sau 9 năm. 4 năm sau chắc chắn Juventus sẽ không thể thu hồi vốn khi Ronaldo bước sang tuổi 37.

201 triệu euro sẽ là những gì Juventus mất trong 4 năm

Bên cạnh đó, quỹ lương cũng sẽ là một bài toán với Juventus bởi hầu hết đội hình của CLB này có thu nhập dưới 100.000 euro 1 tuần nhưng CR7 lại được nhận tới 500.000 euro. Điều này sẽ khiến nhiều cầu thủ tỏ ra không hài lòng và sẽ tìm cách được tăng lương hoặc ra đi. 

Với 1 tên tuổi như Ronaldo, việc bán áo hay lợi nhuận bản quyền truyền hình của Juventus sẽ tăng nhưng điều đó không đáng là bao so với số tiền Bà đầm già thành Turin bỏ ra để chiêu mộ ngôi sao này. Hiện tại Juventus vẫn đang cố gắng bán bới 1 số trụ cột với giá cao để né tránh luật công bằng tài chính của UEFA. Thế nhưng các cầu thủ của Juventus có vẻ chưa phải là những món hàng HOT trên thị trường chuyển nhượng.

Juventus sẽ phải tính đến việc bán đi các ngôi sao

Pjanic, Alex Sandro hay thậm chí cả Higuain đều đang được nhiều đội bóng để ý. Nhưng chưa có một lời đề nghị nào đủ hấp dẫn để Juventus có thể để các ngôi sao của mình ra đi. Nếu đến hết kỳ chuyển nhượng mà chủ tịch Agnelli chưa thể bán được cầu thủ nào thì rất khó cho Juventus để có thể bù lỗ cho thương vụ Ronaldo. 

Hiện tại Juventus đang con nợ thứ 4 tại Châu Âu. Theo báo cáo của UEFA, khoản nợ mà “Bà đầm già” đang gánh hiện là 283 triệu euro. Chỉ xếp sau Man United, Benfica và Inter Milan. Số nợ của Juventus thậm chí đã tăng 35% so với cùng kỳ năm trước. Đây là con số đáng báo động với chủ tịch Andrea Agnelli.

Báo cáo của UEFA về tình hình vay nợ của các đội bóng Châu Âu

Bài học mang tên AC Milan vẫn đang hiện ngay trước mắt những nhà đương kim vô địch Serie A. Bản hợp đồng bom tấn mang tên Ronaldo sẽ là một canh bạc đối với Juventus, ban lãnh đạo đội bóng này nên sớm tìm ra cách kiếm tiền xung quanh thương hiệu của CR7 và bán thành công những ngôi sao thu về lợi nhuận cao thì mới có thể tránh được luật công bằng tài chính từ UEFA.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?