Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chiến thuật phản công bậc thầy của HLV Park Hang Seo đưa Việt Nam đến chiến thắng

Thứ Sáu, ngày 16/11/2018 - 21:30
5/5 của 1 đánh giá

Đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu hoàn hảo về mặt chiến thuật với một hàng thủ chơi chắc chắn để tạo tiền đề cho những pha phản công sắc bén đem về những bàn thắng quý giá và 3 điểm chung cuộc ngay trên sân nhà.

Tham khảo thêm:

Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia đã diễn ra hấp dẫn đúng với sự kỳ vọng của người hâm mộ khi hai đội đã thi đấu rất cống hiến với lối đá tấn công đẹp mắt. giành phần thắng chung cuộc và có thể thấy lối đá phản công là nhân tố chính đưa thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo đến với 3 điểm trọn vẹn.

Trong hiệp thi đấu đầu tiên, hai đội nhập cuộc một cách chủ động và có những pha lên bóng với tốc độ cao tận dụng những đường chuyền ở đoạn ngắn. Malaysia tuy thi đấu trên sân khách nhưng cũng rất tự tin khi liên tục làm khó các trung vệ của đội tuyển Việt Nam bằng sự cơ động của các tiền vệ biên, tuy nhiên cũng do quá mải tấn công mà các khoảng trống lộ ra phía sau là điểm yếu chết người của đội khách.

Malaysia nhập cuộc tự tin trước đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam thi đấu có phần lép vế hơn so với đội tuyển Malaysia do bộ đôi tiền vệ trung tâm Quang Hải và Xuân Trường không có khả năng tranh chấp tốt để thu hồi bóng, thế nhưng những pha phản công đặc biệt là những cầu thủ chạy cánh tỏ ra rất nguy hiểm. Phan Văn Đức chính là ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Việt Nam trong hiệp 1 khi anh liên tục có những pha lùi về để hỗ trợ cho Văn Hậu một cách hiệu quả cùng với khả năng châm ngòi cho những pha tấn công hết sức lợi hại.

Trong một tình huống lên bóng có nét đầu tiên của đội tuyển Việt Nam, bóng được mở ra cánh rất thoáng cho Văn Đức băng lên ở phía hành lang trái, tiền vệ này đã có pha trả ngược thành công cho Anh Đức để tiền đạo mang áo số 11 dứt điểm. Cho dù cú sút của Anh Đức không được thực hiện thành công thì anh cũng không phải quá tiếc nuối khi đã Công Phượng đã có mặt đúng lúc để đá bồi ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam.

Công Phượng ghi bàn mở tỷ số

Trong những phút sau đó lối chơi bằng các đợt lên bóng ở biên của đội chủ nhà tiếp tục phát huy hiệu quả, Công Phượng là trung tâm của các đợt lên bóng, kỹ thuật và khả năng xoay xở của tiền đạo mang áo số 14 gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của Malaysia. Rất tiếc là trong những pha bóng cuối cùng anh lại không có được sự chính xác cần thiết để ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam.

Hiệp 2 đội chủ nhà chủ động giảm nhịp độ trận đấu, thời lượng kiểm soát bóng của Malaysia lên đến hơn 60%. Thế nhưng những pha phản công của đội tuyển Việt Nam vẫn luôn tiềm ẩn những sự nguy hiểm, một trong những tình huống như vậy đã mang lại cho đội chủ nhà  bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 với pha thoát xuống đầy bất ngờ của Anh Đức.

Anh Đức nâng tỷ số lên 2-0

Những phút còn lại của trận đấu Malaysia có nhiều hơn những cơ hội của nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm thế nhưng người gác đền của đội tuyển Việt Nam vẫn chơi tập trung cùng với sự chắc chắn của bộ ba Ngọc Hải – Đình Trọng – Duy Mạnh đã giúp cho đội chủ nhà giữ sạch lưới cho đến hết trận.

Thắng chung cuộc 2-0 đội tuyển Việt Nam tràn trề cơ hội đứng đầu bảng với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận và chỉ phải gặp Myanmar ở vòng tiếp theo. 

Khánh Lê

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?