Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chính thức: Quốc gia Đông Nam Á đầu tiên tranh quyền đăng cai World Cup

Thứ Sáu, ngày 28/06/2019 - 11:35
5/5 của 1 đánh giá

Mới đây Indonesia đã ra thông báo chính thức về việc nước này sẽ tranh quyền đăng cai World Cup 2034. Đáng nói “Đất nước vạn đảo” sẽ không kết hợp cùng các quốc gia trong khu vực ĐNÁ mà thay vào đó là bắt tay với Australia.

Tham khảo thêm:

Đa số các nước trong khu vực Đông Nam Á đều bỏ phiếu tán thành phương án kết hợp tranh quyền đăng cai World Cup. Duy chỉ có Indonesia không đồng ý với phương án này.

Indonesia tranh quyền đăng cai World Cup

Trong một diễn biến mới nhất, “Đất nước vạn đảo” tuyên bố họ sẽ tranh quyền đăng cai World Cup 2034 và không liên minh cùng các nước khác trong khối ASEAN. Thay vào đó, Indonesia chọn hợp tác là Australia. Australia là nước đã tham dự vào LĐBĐ châu Á và Đông Nam Á, tuy nhiên vị trí địa lý lại thuộc châu Đại Dương.

LĐBĐ Indonesia (PSSI) ông Gatot Widagdo khẳng định sẽ liên minh với Australia đứng ra tranh cử quyền đăng cai VCK World Cup 2034.

“Trong phiên họp ở Lào hồi tuần trước, Indonesia đã đồng thuận cùng Australia dự tranh quyền đăng cai World Cup.” – Ông Gatot Widagdo chia sẻ. Về phía Australia, nước này chưa ra tuyên bố chính thức nào. Nhưng thật sự, Australia muốn đăng cai một VCK World Cup là điều được khẳng định từ lâu.

Thông tin này được đại diễn LĐBĐ Indonesia xác nhận

Trước đó, nhiều thông tin cho rằng Indonesia muốn hợp tác cùng Thái Lan. Tuy nhiên, bởi một số lý do khác nhau, “Voi xanh” đã hủy bỏ phi vụ hợp tác. Do đó, Indo quay sang đàm phán với LĐBĐ Australia.

Indonesia cũng không phải lần đầu hợp tác cùng Australia. Ông Gatot Widagdo chia sẻ rằng, PSSI đã có kế hoạch cùng Austraslia tranh quyền đăng cai VCK U20 World Cup năm 2021.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?