Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chính thức: Văn Lâm hết cơ hội tham dự AFF Cup 2020

Thứ Hai, ngày 15/06/2020 - 08:34
2.8/5 của 120 đánh giá
Phát biểu mới đây của Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan, Pathit Suphaphong đã chính thức "bịt" đường tham dự AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm nay của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Theo kế hoạch, AFF Cup 2020 vẫn sẽ diễn ra đúng như dự kiến từ ngày 23/11 đến ngày 31/12 năm nay. Do đó, thời gian tổ chức giải đấu sẽ trùng với thời điểm giải VĐQG Thái Lan – Thai League tái khởi động sau dịch Covid-19, từ tháng 9 cho tới tháng 5 năm sau.

Điều này làm dấy lên những ý kiến cho rằng Thai League có thể tạm hoãn hoặc dời sao cho các đội tuyển có thể chinh chiến tại AFF Cup 2020. Tuy nhiên, mới đây, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan, Pathit Suphaphong đã bác bỏ tin đồn này.

Chia sẻ với báo giới xứ chùa Vàng, ông Suphaphong khẳng định: “Thai League vẫn sẽ diễn ra cùng thời điểm với AFF Cup 2020 – giải đấu dự kiến tổ chức từ tháng 11 đến hết tháng 12. Do AFF Cup không thuộc FIFA Day nên các CLB không có quyền nhả cầu thủ. Không chỉ có đội tuyển Thái Lan mà nhiều đội tuyển khác cũng chịu ảnh hưởng. Vì vây, chúng tôi cần thông báo sớm đến họ”.

Văn Lâm không còn cơ hội tham dự AFF Cup 2020

Như vậy, thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam, Đặng Văn Lâm sẽ không thể tham dự AFF Cup 2020. Trong bối cảnh vị trí người gác đền đang là bài toán nan giải đối với , thông tin này sẽ càng khiến chiến lược gia người Hàn Quốc thêm đau đầu.

Sở dĩ LĐBĐ Thái Lan tỏ ra cương quyết trong vấn đề này là bởi, nếu để các cầu thủ trở về tham dự AFF Cup 2020 kéo dài 1 tháng, các CLB sẽ phải nghỉ chừng 2 tháng. Đồng nghĩa với việc các CLB sẽ tiếp tục gánh chịu những thiệt hạo về mặt tài chính, trong khi họ vừa trải qua quãng nghỉ dài vì dịch Covid-19.

→ Xem thêm:

Song ĐT Việt Nam chưa phải là đội chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, khi theo thống kê, ĐT Philippines có tới 11 cầu thủ đang thi đấu tại Thai League. Đây là con số cao nhất so với mọi đội tuyển khác trong khu vực Đông Nam Á.

Tuấn Mạnh là cái tên sáng giá thay thế Văn Lâm

Không có sự phục vụ của Văn Lâm, HLV Park còn một số lựa chọn khả thi khác như Tuấn Mạnh, Nguyên Mạnh hay mạo hiểm với hoặc Tiến Dũng. Chưa kể, nếu tiến độ nhập tịch được thông qua nhanh chóng, sẽ là cái tên sáng giá cho vị trí trong khung gỗ của ĐT Việt Nam.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?